NAM THẦN, LƯỢN ĐI MÀ!
Tác giả: Thanh Sắc Vũ Dực
Dịch giả: Cục mỡ số 1 (aka lingsan)
Beta: Sa Thủy và Cục mỡ số hai
CHƯƠNG 18
Cố Yển trúng một đòn xuyên tâm của Lias tức mình mặc kệ không làm nữa. Cậu hung hăng đạp con heo rừng… không đúng, con Răng Nhọn một cái. Con Răng Nhọn lộn một vòng, Cố Yển cũng lăn một vòng theo nó.
Cố Yển: “……”
Rõ ràng trước đây cậu làm động tác này rất nhẹ nhàng linh hoạt, sao giờ lại vụng về đến độ ngã lăn cả ra thế này. Điều này thật vô lý! Vô luận nhìn từ góc độ vật lý học, sinh vật học, hay là nhân chủng học, hóa học, thậm chí giảm cân học mà nói, hiện tượng này không khoa học chút nào hết!!! Có ai ngày nào cũng cố gắng nhịn ăn, tập thể dục giảm cân, giờ lại lâm vào cảnh đói rách rét mướt nhưng chẳng những không gầy đi mà còn béo thêm không!?!?!? Không đúng, nhất định không phải do cậu béo lên mà là do cậu mệt mỏi, chân tay run lẩy bẩy đi đứng không vững nên mới thế. Cố Yển gật đầu, đặt mông ngồi xuống đất, nói với Lias: “Dù sao thì em cũng không xử lý nổi con Răng Nhọn đâu. Lát nữa có đói anh gặm đỡ món Răng Nhọn đông lạnh vậy.”
Mặc dù hành động của Cố mập vô cùng vụng về nhưng đường con Răng Nhọn lăn rất hợp ý cậu, nó lăn lông lốc thẳng đến chân Lias. Chàng kỵ sĩ tóc vàng mắt xanh điển trai nhấc chân chặn nó lại, tay anh chợt lóe ánh hàn quang. Không hiểu anh làm gì nhưng mớ gai nhọn còn đáng sợ hơn gai nhím và lớp bì đông cứng như đá của con Răng Nhọn đã được lột bỏ, chỉ còn lại phần cơ thể nhung nhúc thịt tròn trùng trục của nó.
Đôi mắt Cố Yển sáng rực, cậu dùng hai cái chân củ cải chạy tới bên cạnh Lias nhìn cho rõ. Lias cũng chẳng ngẩng mặt lên, động tác của anh vẫn nhanh như chớp. Vài phút sau, nội tạng con thú đã được moi ra hết đặt ngay ngắn trên lớp bì đông lạnh, ngay cả lớp thịt dầy đầy đặn của nó cũng đã được xử lý gọn ghẽ, xương thịt tách ra làm đôi xếp gọn gàng cạnh chỗ nội tạng, vô cùng thuận tiện.
Lias làm xong mọi thứ rồi Cố Yển mới nhận ra ánh hàn quang trong tay anh thực chất là một con dao găm ngắn sắc nhọn, vỏ dao được khảm những viên đá quý nhìn khá đắt tiền, trên thân dao còn khắc cả Vòng ma pháp. Tốc độ vung dao của Lias quá nhanh, Cố Yển nhìn không rõ kia là Vòng ma pháp loại gì nhưng chắc hẳn là ma pháp hệ Lôi. Trong ngũ hành, lôi thuộc hành Kim, ma pháp hệ Lôi có thể làm cho con dao thêm phần sắc bén, biến nó thành vũ khí như mấy cái dùi cui điện của cảnh sát. Quả thật là dụng cụ hoàn hảo để phòng thân, giá thành cũng chẳng phải là rẻ.
Làm xong, Lias nhìn đống thịt vẫn cứng như đá, gật gù bảo Cố Yển: “Ma pháp sư cao cấp? Thế thì để nửa tháng không thành vấn đề.”
“Nửa tháng?” Cố Yển nghi hoặc nhìn những tảng thịt tươi đông lạnh làm người ta thèm nhỏ nước miếng kia. “Bảo quản lâu như vậy thật ra không thành vấn đề, nhưng chỗ thịt này nhiều nhất chỉ đủ cho bảy tám ngày thôi……”