Menu
Sa Mộc Thảo
Giữa đỉnh loạn thế cuồng phong, cười thay thiên hạ. Về thưở phồn hoa, cùng ai tay trong tay, sánh vai lặng lẽ.
Nam thần, lượn đi mà – Chương 52
Posted by Sa Thủy
NAM THẦN, LƯỢN ĐI MÀ!
Tác giả: Thanh Sắc Vũ Dực
Dịch giả: Cục mỡ số 1 (aka lingsan)
Beta: Sa Thủy
CHƯƠNG 52
…Tinh Linh…
Đây là đâu? Cố Yển trừng mắt nhìn những cây cổ thụ cao cả chục mét bên cạnh mình. Cậu chẳng hiểu vì sao khung cảnh xung quanh lại đột nhiên thay đổi như vậy.
Mới nãy cậu còn đang thảo luận với Sơ Hàn, Lias xem phải làm gì để có thể lấy được Hỏa Phượng Tình một cách an toàn. Lias kể sau khi bọn họ mất tích anh có xuống dưới đáy vực tìm kiếm nhưng chẳng hề thấy gì. Để có thể tìm người nhanh hơn đồng thời cũng để bảo vệ đám đàn em của Cố Yển thoát khỏi sự dây dưa của Thẩm gia, anh quyết định trở về thành ma pháp Xích Vân nhận tội với thành chủ. May mà những người sống sót trong đợt càn quét của đám ma thú khi ấy lúc trở về thành đã đem hết mọi chuyện kể lại chi tiết cho thành chủ Ariel hay. Bản thân Ariel cũng biết việc này không thể trách người khác được. Mặc dù khá là bất bình trước việc Lias không chịu trở về thành Xích Vân ngay nhưng khi thấy vẻ tang thương tiều tụy của chàng kỵ sĩ trước cái chết của Arvil, lão cũng hiểu Lias mới là người đau khổ nhất khi phải chứng kiến tất cả mọi chuyện mà bản thân mình lại chẳng thể làm gì được. Lias không trở về thành Xích Vân không phải vì muốn chạy trốn mà là do anh không có cách nào quay lại nơi mình đã tuyên thệ bảo vệ Arvil trọn đời.
Ariel tha thứ cho Lias và anh cũng trở lại làm việc cho thành ma pháp Xích Vân. Là một trong những nhân vật chủ chốt của nhiệm vụ lần này nên anh cũng biết sơ sơ làm sao để có thể lấy được Hỏa Phượng Tình một cách an toàn. Thành chủ đã lệnh cho năm mươi vị ma pháp sư kia dùng quả cầu ma pháp tính toán cặn kẽ vị trí chính xác của Hỏa Phượng Tình, sau đó bọn họ sẽ đào bới xung quanh đấy cho đến khi nào thấy được khối băng đang phong ấn nó. Tiếp theo năm mươi ma pháp sư sẽ thiết lập trận đồ ma pháp để ngăn cách ngọn lửa của Hỏa Phượng Tình với luồng không khí lạnh bên ngoài; rồi sau đó lấy ba vị Võ tôn làm chủ lực, hai trăm tên Võ giả sẽ dùng đấu khí khống chế ngọn lửa của nó. Cuối cùng Prinheed sẽ để Hỏa Phượng Tình vào cái hộp phong ấn ma pháp thành chủ Ariel đưa cho hắn. Còn về chuyện sử dụng nó như thế nào thì Lias không hề biết.
Kỳ thật bọn họ đã làm được non nửa các bước rồi. Khi lửa không thể gây thương tích cho ba người được nữa thì Hỏa Phượng Tình coi như đã nằm chắc trong tay họ. Nhưng sau đó phải sử dụng như thế nào, làm sao để dập tắt được lửa, làm cách nào để đánh tan được lốc xoáy thì ba người lại bó tay.
Phải có ai đó liều mình đi lấy Hỏa Phượng Tình. Mặc dù khá là nguy hiểm nhưng đó cũng là một cơ hội lớn. Nếu đổi thành người khác thì việc này ai cũng muốn nhưng cũng chẳng ai dám làm – chỉ e rằng trước khi lấy được Hỏa Phượng Tình thì bọn họ đã choảng nhau tơi bời rồi.