Mùa thu năm Tuệ Vũ thứ tám.
Gió thổi nhẹ nhè trên những cành đào trụi lá.
Hương sen tuy không còn ngào ngạt như trước nhưng vẫn cố vương vấn đâu đó trong những hốc đá ở bên kia bờ hồ.
Nắng nhẹ.
Thuần Vũ Phi đang ẵm nam hài thẫn thờ nhìn đóa liên hoa cuối cùng bên kia bờ kè.
“Nương nương. Hoàng thượng…”. Nghi ma ma cúi đầu có vẻ hơi e ngại…
Nam nhân bình thản vẫn nhìn về phía trước hỏi.
“Hoàng thượng làm sao?”
“Tổng quản điện Thái Hòa báo lại, thánh thượng đã trở về tẩm cung.”
“Có việc gì không đúng sao Nghi ma ma?”. Thuần Vũ Phi ngạc nhiên hỏi.
“Thưa nương nương, là nương nương chưa biết hay nương nương không để tâm.”
“Có gì ma ma cứ nói thẳng?….. Nào ngồi xuống rồi nói”. Hoàng hậu trẻ nắm tay Nghi ma ma kéo xuống chiếc ghế trống kế bên mình.
Nữ nhân lớn tuổi cũng không giữ lễ nữa liền ngồi xuống.
“Chiêu Minh quốc đang bị quân Mông Cổ phương bắc tấn công. Đem công chúa của họ sang cầu thân.” Hai chữ cuối bị Nghi ma ma giảm âm đến mức tối đa, xém chút nữa là Thuần Vũ Phi không nghe thấy.
“Cầu thân.” Máu nóng trong người chỉ một khắc đã tràn lên hai bên má. Thiếu niên xinh đẹp đôi môi đỏ hồng run lên, ẵm đứa bé đứng dậy hỏi Nghi ma ma.
“Sao chúng bị Mông Cổ tấn công lại sang ta cầu thân. Viện cớ.” Thuần Vũ Phi gương mặt ửng đỏ, thập phần khó chịu.
“Chuyện quốc sự, nô tỳ không dám can dự. Tốt nhất nương nương đến hỏi thẳng hoàng thượng.”
“Hắn dám…đồng ý thì chết với ta…”. Thuần Vũ Phi la lớn cặp mắt sắc nhọn hướng về Tẩm Cung của Mặc Long Thanh.
Nghi ma ma hốt hoảng đứng dậy ra hiệu cho y nhỏ tiếng.
“Nương nương đừng như thế, dù sao hoàng thượng vẫn là hoàng thượng. ….Để nô tỳ ẵm hoàng tử cho…” . Nói xong không đợi Thuần Vũ Phi đồng ý, nữ nhân lớn tuổi ẵm đứa nhỏ sang một bên.
“Nương nương, xin người bình tĩnh, chắc hoàng thượng sẽ không đồng ý đâu.” Nghi ma ma an ủi.
“Thách hắn cũng không dám.” Thuần Vũ Phi vênh mặt có chút tự đắc.
“Ca ca…” . Từ đằng xa Dương phu nhân gọi to (Dương tài nhân do chưa được hoàng đế sủng hạnh lại là huynh muội với hoàng hậu nên được phong làm phu nhân).
“A….” Thuần Vũ Phi có chút hồ hởi khi thấy muội muội tâm giao của mình cũng lớn tiếng vẫy gọi.
“Ca ca”. Gương mặt có vẻ hốt hoảng nữ nhân tiến đến.
“Có chuyện gì sao muội lại lo sợ như thế” Thuần Vũ Phi đỡ Dương phu nhân đang định thi lễ đứng dậy.
“Huynh không biết việc công chúa Chiêu Minh quốc đến hay sao?”.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] XUẤT GIÁ NAM NHÂN
General FictionTác giả : Thiên Phi Phi Thể loại : Đam mỹ, cổ trang, cường công × mỹ thụ, sinh tử văn, He,... Tình trạng : Hoàn (22 chương + 3 phiên ngoại) Tình trạng post : đã hoàn thành http://webtruyen.com/xuat-gia-nam-nhan/