Năm Tuệ Vũ thứ tám…….
Đại thọ tứ thập nhất của Thiên Vũ Thái Hậu.
Các chư hầu phía nam và phía tây đều có sứ thần đến dự…..
Ngay cả Chiêu Minh quốc cũng phái sứ thần đến chúc mừng.
Tất nhiên sứ thần Mông Cổ thì đã có mặt ở Việt Quốc từ rất sớm….
Đêm nay trăng thật sáng….
Khánh Mai Đình lại được bao phủ bởi sự huy hoàng và phồn thịnh của đất nước…
Đừng bị cái tên của nó đánh lừa…
“Khánh Mai Đình” thực sự là một biệt điện nguy nga nằm ở phía tây nam của hoàng cung….hơn một trăm cây trụ lớn dùng làm cột có sơn son thếp vàng…..ngồi bên trong đình mọi người sẽ có cảm giác như thể nhìn thấy trăng ngay trên đỉnh đầu…máy vòm của điện được dát bằng lưu ly và đá cẩm thạch trắng tinh là cống phẩm từ Lan Quốc đưa đến…không những thế ở trong đình còn có thể nghe được tiếng hỷ tước liên tục phát ra thanh âm trầm bỗng làm cho chúng nhân tưởng như lạc vào cõi thần tiên…… thiết kế tinh tế xuất thần này chính là của đại mỹ nhân trong truyền thuyết mà người người Việt Quốc đều sùng kính – Mặc Vân hoàng tử.
Tuy còn ba ngày nữa mới đến đại thọ nhưng các quan Thiên Tượng có tâu với thái hậu rằng…. “hiện có luồng phúc khí đang từ phương bắc tràn xuống, thái hậu vì vậy nên mở cửa Khánh Mai Đình nhằm đón vận tốt, thánh nhân cát lợi sẽ quy long nhập điện trong nay mai”
Chính vì mấy câu nói đó…..biệt điện vắng lặng dùng làm nơi tịnh dưỡng bây giờ đã tấp nập hoàng thất, các quan lại cùng sứ thần các nước…..
Thảm hoa được phủ đỏ rực bên ngoài điện….
Quốc thư của Mặc Long Thanh đã được gởi đi….ngựa nhanh tám trăm dặm tất nhiên trong một ngày sẽ không đến được Trường Châu….vậy thì phải “tiền trảm hậu tấu” thôi…..
Chiêu Minh công chúa tội nghiệp kia tưởng chừng được phong hoàng quý phi rồi ở lại Việt Quốc làm công việc ngoại giao mà ả vô cùng “cam chịu” nhưng tiếc thay…
Ả nhận được chiếu thư của phụ hoàng là phải nhận hoàng đế Việt Quốc, người mà theo dự tính sẽ là phu quân của ả, làm hoàng huynh rồi phải chấp nhận gả cho hoàng tử Mông Cổ….
Ả làm gì mà chấp thuận….nhưng Thuần Vũ Phi có phần cao tay hơn…Đại Ngoại Phủ, Hoàng Hậu nương nương này nắm rõ như lòng bàn tay, chỉ trong vài canh giờ, bức họa hình tướng của hoàng tử Mông Cổ đã hiện hữu trên chiếc bàn trong tẩm cung của Chiêu Minh công chúa.
Nữ nhân say mê nhìn nó khoảng hai canh giờ cho đến khi Mặc Long Thanh đến…
Tất nhiên, ả là người biết phân nặng nhẹ, lệnh phụ hoàng không thể không tuân, đành chấp nhận “thiệt thòi”, vì lợi ích của xã tắc góp chút sức theo ả cũng là việc nên làm…
Hoàng Thất Việt Quốc chỉ trong vài canh giờ đã chui đâu ra một Khánh Linh Công Chúa, tất nhiên bá quan văn võ chỉ biết thế mà im bặt….
Năm Tuệ Vũ thứ tám, Mông Cổ ở phía bắc đã là một đế quốc, lãnh thổ gấp chừng hai mươi lần Việt Quốc.
Đèn lưu ly được thắp sáng rực…
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] XUẤT GIÁ NAM NHÂN
General FictionTác giả : Thiên Phi Phi Thể loại : Đam mỹ, cổ trang, cường công × mỹ thụ, sinh tử văn, He,... Tình trạng : Hoàn (22 chương + 3 phiên ngoại) Tình trạng post : đã hoàn thành http://webtruyen.com/xuat-gia-nam-nhan/