Chương 1

26.2K 628 29
                                    

Mùa thu năm Tuệ Vũ thứ bảy.

Minh Khánh hoàng đế chi chủ.

Mặc thị vẫn ở ngôi chí cao.

Việt quốc. Năm kỷ dậu.

Thiện Hòa cung. Thái hậu đang ngự.

“Việc hoàng thượng bổ nhiệm tiểu tử của Kim phán thư vào vị trí thượng thư ta đây cũng không có chính kiến. Nhưng chẳng hay tổ mẫu của bệ hạ mang họ chi a?”

“Bẩm mẫu hậu tất nhiên không ai khác là Thuần thị”

“Vậy người không thấy sao khi mà tư gia của mẫu hậu này ngày càng suy kiệt”

“Mẫu hậu còn có gì ủy khuất xin cứ dạy bảo”. Hoàng đế tuấn tú bất phàm ngữ điệu có chút nhún nhường hướng nữ nhân ngồi bên cạnh mà cúi đầu.

Thấy hoàng nhi có ý dọn đường thái hậu kia còn không tiến đến. Liền khẩn thiết đưa ra yêu sách.

“Cửu cửu đại tư gián Thuần Dụ của người, nhi tử y vừa tròn thập thất, dung mạo thập phần khả ái, thông minh lại lễ nghĩa. Bổn cung có ý muốn nó trở thành dâu thiếp của mình. Chẳng hay ý bệ hạ ra sao?”

Mặc Long Thanh, tâm ý dư biết nữ nhân kia muốn gì. Nếu không thuận theo e rằng khó giữ kim gia ở lại bộ. Dù sao thê thiếp trong cung trùng trùng như núi non. Thêm một bớt một bớt một đối với kẻ cao cao tại thượng này vốn không là việc phải động tâm.

“Nếu mẫu hậu đã tiến cử nhi thần lập tức ban chỉ phong y làm chiêu nghi.” Mặc Long Thanh như chớp đã có câu trả lời. Trong lòng vốn không xem việc này ra gì. Nam nhân khác dù có nạp thiếp cũng nên có chút động tâm. Đằng này, hoàng đế kia chẳng bỏ kẽ răng. Thuận miệng bỏ đại người kia vào chổ trống. Nhưng một khi kim gia vào lại bộ sức mạnh trong triều của hắn tăng lên quả thực không nhỏ. Là kẻ biết suy nghĩ thiệt hơn. Mặc Long Thanh không ngại ban cho nữ tử kia một tước vị tại hậu cung.

Thái hậu đưa bộ mặt giả tạo kinh ngạc thập phần. Sâu bên trong lộ rõ tiếu ý cợt nhã.

“Chiêu nghi ? Ở ngôi nhị chánh phẩm chẳng phải không hơn một thị lang hay sao ? Cuộc trao đổi này ta e có phần bất lợi.?”

Hai chân mày Mặc Long Thanh bất giác nhíu lại. Đôi môi đỏ hồng khẽ run lên. Nhưng nhanh chóng khôi phục lại thái độ hiền tử. Hoàng đế hướng mẫu hậu mà nói: “Vậy theo ý mẫu hậu…”

“Chí ít cũng phải là nhất phẩm quí phi. Bổn cung biết hoàng thượng chưa muốn lập hậu. Ta đây cũng không thúc. Nhưng triều chính trăm công ngàn việc hậu cung của người lại chẳng ai quản. Hai sủng phi kia cũng cần có kẻ quản. Nhị hồ tất nhất hổ trị. Vậy bệ hạ thấy thế nào?”

Mặc Long Thanh hai mắt lộ ra sát quang. Nộ khí trong lòng kiềm nén bất quá đã xung thiên.

Một tiếng hừ lạnh của hoàng đế khiến Mạch công công bất giác lui nhẹ về bình phong phía sau.

Đại nghiệp chấp chính. Bốn chữ ấy đã theo hắn gần bảy năm nay. Trên danh nghĩa hắn chứ không ai khác là chủ tử của thiên hạ. Kẻ mà ai ai cũng phải tuân phục ai ai cũng đều phải kính nể. Nhưng nữ nhân kia nào cho y cái long quyền ấy.

[ ĐM ] XUẤT GIÁ NAM NHÂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ