Cuộc đấu đá đêm qua ở cung Vĩnh Phi đã được các cung nữ và thái giám dày công kiến tạo trở thành một trận chiến kinh phong trấn vũ, long trời lở đất của hậu cung mà hai nhân vật chính không ai khác là nhị đại quý phi của Việt quốc.
Trong cuộc xung đột “đẫm máu” này, theo lời Trịnh công công cung Vĩnh phi thì phần thắng khó mà không thuộc về Thuần Vũ Phi. Đêm qua y oai phong lẫm liệt như thế nào đều được các cung nữ có mặt tại “hiện trường” miêu tả rất sinh động mang theo tình ý dạt dào trong khóe mắt khi kể.
Ngự thư phòng.
Mạch công công đã xuất nhập gần ba lần. Nguyên lai là Huệ quý phi vừa sáng sớm đã xin được diện kiến hoàng thượng nhưng nhiều lần bị khước từ. Tất nhiên Mặc Long Thanh sớm đã không quan tâm đến chuyện hậu cung. Y bây giờ có việc phải làm. Một việc vô cùng cấp bách, thực sự quá cấp bách.
“Ngươi nói xem đã bao nhiêu(1) ngày mà vẫn chưa tìm ra. Các ngươi làm việc như thế nào mà như vậy? Hay để trẫm cho chém vài người để làm gương.” Mặc Long Thanh gương mặt thập phần phẫn nộ.
Võ tướng bên dưới đích danh là thống soái cấm binh của kinh thành Khiến Nhã Tường. Y lúc này đang quỳ trước mặt của hoàng đế. Vẻ mặt kinh hãi, hai con ngươi liên tục giật bộ dạng thê thảm đến đáng thương. Hắn thiết nghĩ xông pha nơi trận mạc lập bao chiến tích một ngày trở về kinh đô sẽ có cảnh sung túc yên vui đến già. Nào ngờ bây giờ có muốn chết ngoài sa trường cũng không còn cơ hội.
“Nô tài bất tài xin hoàng thượng gián tội. Thực sự là huy động hơn hai vạn kinh binh mà không tìm được người trong cáo thị.”
“Ngươi cho là trẫm rảnh rỗi không việc gì nên sai các ngươi đi lục tung của kinh đô tìm một ảo nhân” Mặc Long Thanh hai tay đập mạnh lên bàn. Hàng bút đi theo chấn động mà đập xuống nền đá gây ra một tiếng cốp lớn vang đến bên ngoài. Hai con đỗ quyên(2) gần đó cũng nhanh chóng ly khai khỏi cành đào duy nhất còn sót lại của chốn hoàng cung.
“Thần không dám. Xin bệ hạ minh xét. Thần lập tức cho khám xét tất cả các hộ dân một lần nữa. Một con kiến cũng không bỏ xót. Xin hoàng thượng cho thần một cơ hội cuối cùng”. Khiến Nhã Tường khi nói ra hai chữ “cuối cùng”liền muốn hảo hảo cho mình một bạt tay bất quá đang trước mặc người kia hắn phải cố gắng kiềm chế.
Cách cửa ngự thư phòng một lần nữa lại mở ra một cách bất đắc dĩ. Mạch công công tội nghiệp bị sai khiến đến đờ đẫn. Hướng Mặc Long Thanh lo ngại thông báo.
“Hoàng thượng, Huệ quý phi bảo có việc cần người làm chủ.”
“Làm chủ?”
“Bẩm hoàng thượng, Huệ quý phi nói Dương tài nhân vì được sự hậu thuẫn của Thuần quý phi nên không xem nương nương ra gì. Đêm qua còn sách động bên Vĩnh phi cung.”
Hoàng đế vì việc tìm kiếm kẻ ngay trước mắt mà tâm tình trở nên nóng nảy.
“Ngươi nói với ả, nếu còn làm phiền trẫm, trẫm lập tức đem ả biếm vào lãnh cung.” Giọng Mặc Thanh Long lớn đến nỗi cả hậu viện đều nghe thấy. Huệ phi kia vì thế mà chạy thục mạng về hành cung của mình không dám quay đầu nhìn lại dù chỉ một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] XUẤT GIÁ NAM NHÂN
General FictionTác giả : Thiên Phi Phi Thể loại : Đam mỹ, cổ trang, cường công × mỹ thụ, sinh tử văn, He,... Tình trạng : Hoàn (22 chương + 3 phiên ngoại) Tình trạng post : đã hoàn thành http://webtruyen.com/xuat-gia-nam-nhan/