ALLYSA'S POV
Andito lang naman ako sa student lounge. Ayaw kong pumunta sa place nila Emmari dahil nahihiya ako sakanila. Baka ibubully na naman nila ako. Hayssst.
"Hi! Allysa." Sambit ni Theo.
Emeged!! Nag hi siya!!!
"Hello!" Bati ko naman.
"Ganda mo naman ngayun!" Sabi naman niya
"So kahapon. Hindi ako maganda ganun?" Tanong ko
"Luhhh. Hindi naman sa ganun. Everday ur beautiful. Inside and outside." Sabi niya.
Di ko alam kung bakit bumilis ang tibok ng puso ko. Aaah!
"Teka? Bakit ba ang bait mo today??"tanong ko.
"Bakit bawal ba?" Sabi niya na may halong pang aasar.
"Oo bawal. Pag sayo kasi bawal." Sabi ko sabay irap.
"Tsk. Sayo ba ang mundo ha?" Ughhh. Nakakainis.
"Joke lang naman eh. Hmmm. Jan ka na nga." Sabi ko.
Tatayo na sana ako nang hinila niya ang maganda kong kamay.
"Dito ka lang. Ang boring kasi. Hayssst. Pweaseeee" nag puppy eyes pa ang loko. Ughhh.
Kaya wala kakong ginawa kundi umupo na lang.
"Ano ba ang gagawin ko para hindi ka ma bored?" Tanong ko.
"Question and answer portion." Dabi niya.
Wow? Beauty contest lng ang peg noh? Tsss. Eh wala nga akong ka beauty beauty eh.
"Oo na sige na. Ano ba yun?"
"Haysst. Ang slow mo. Sampung question bawat tao. At kapag hindi mo yun masasagot. May ipapadare yung tao." Sabi ko.
"Ah sige. Okay yan. Ikaw muna." Sabi ko
"Bakit ang panget mo?" Tanong ko.
"Hindi kasi uso ang make up sakin. Hindi uso ang make ups, suklay. Wala sa vocabulary ko ang magpaganda. Pero sabi nila. Konting ayus lang to maganda na? Pero hindi ako naniniwala dahil hindi ako uto uto. Hihi." Sabi ko naman. So ako ang next na mag question. "Kung babalik ang ex mo. Do you want to give her a chance?" Tanong ko.
"Saan mo nalaman iyan ha?. Private lang iyan eh." Nag pout siya.
"Eeeew. Hindi bagay sayo ang mag pout. Hayssst. Answer mo muna."
"Hindi. Because i dont believe in second chances. Sinaktan ka na nga, iniwanan ka na nga binalikan mo pa? Wtf. So tanga." Sabi naman niya. "Do you believe in second chances?"
"Yes. Dahil hindi siya hihingi ng second chance kung walang dahilan....... my turn! Are you a virgin?" Tanong ko.
" wtf?! Anong klaseng tanong iyan? Im not a fuckboy you know. I dont wanna have sex with girls. Hindi ako yung lalaki na, nakikipag sex ka sa hindi mo kilala. Syempre makipag make love ako kapag kasal nako. Kaya nga MARRIAGE diba? Marry at the right age.." sabi niya. Wow!!!!! Ideal boyfriend. GHAAAADDD!!
"Kung lolokohin ka nila anong gagawin mo?""I will make revenge to them. Bad na kung bad. Dahil wala silang karapatan na manakit ng puso ng isang tao. Kung lolokohin mo lang siya, wag mo nang ituloy. Dahil makakarma ka lang. Ika nga nila karma is a bitch. Kaya kapag lolokohin nila ako. I will make revenge to them." Sabi ko. "Bakit hobby niyo ang manakit ng girls eh wala naman silang kasalanan sainyo?"
"Pangpalipas lang ng oras." Tipid niyang sagot. Wtf? Ano kami? Tambayan wow magic. "Nag wawattpad ka ba?" Tanong niya.
"Oo bakit?" Patay question yung 'bakit' diba?
BINABASA MO ANG
The Badboy Fell Inlove With The Campus Nerd (Unedited)
Teen FictionMeet Allysa Gonzales. The Ms. nerd sa school ng PETRAKIS ACADEMY. Mahahanap ba niya si Mr. Right doon? Hayssst. Malalaman ninyo kung babasahin niyo ang story ko. Huehuehuehue. Sorry kung may typos man o wrong grammars ako. Just to remind you! Hind...