Jealous

2.5K 69 0
                                    

EMMARI

"Hoy!!!" Nagulat ako sa sumigaw.

Bat nandito silang apat?!
Bakit nandito si Xander, Jacob, Jake.... at si Theo?!

What the effff

"Anong ginagawa niyo sa mga girlfriend namin?!" Galit na tanong ni Jake.

Niliitan ko siya ng kamay tapos inutusan ko na umupo sa tabi ko.
"Bat nandito kayu? At bakit nandito si Theo ha?!" Bulong ko sakanya

"Aba! Malay ko noh!  Nagulat nga ako eh dahil nandito sila." Sabi niya.

"Girlfriend niyo ang mga ito?" Tanong ni B2

"Yeah dude. So back off." Sabi ni Theo in a Rude way.

Youre road!
"Wait?! Wala ka namang girlfriend dito theo ha?" Tanong ko

"Shut up." Sabi niya sakin. .

"Oo nga theo! Bat nandito ka?" Sabi ni Edmalyn

"Huh? Bakit masama bang kumain ako dito? At ikaw Jacob at Xander bakit kayu nandito?" Tanong ni Theo

"Uhhh. Sinundan ko si Edmalyn/ Sinundan ko si Daniella." Sabay nilang sabi.

"Eh ikaw Jake? Bat nandito ka?"
Sabay nilang tanong kay Jake

"Sinundan ko yung baby ko." Sabi niya. Hinampas ko naman siya sa braso niya.

"So miss? Wala ka pang boyfriend?" Tanong ni B4 kay Allysa

"Ah! Wala pa siyang boyfriend kuya! Ready to mingle na siya! Waaahhhh. Alam niyo ba kuya? Yung boyfriend niya brineak niya  ang heart ng bff ko. Hayssst." Sabi ko. At tinignan ko si Theo. Galit na galit ang mukha niya. Oh? "Diba Theo?" Ang sama ng tingin niya sakin. Tumango naman siya.

"Ang tanga naman ng ex mo miss. I cant believe na may lalake pala na magbrebreak sa iyong puso! He is so stupid. Baka hindi talaga siya yung 'the one mo'." Sabi ni B4.

"Uhhhh... Whats your name?" Tanong ni Allysa. Ganyan! Pagselosin mo si Theo! Hahaa.

"Im Joseph Alcantara." Sabi niya.

"So wala ka pang Girlfriend?" Tanong ni Allysa
.

"Wala pa eh. Naghahanap palang." Sabi niya

"Ang hirap paniwalaan na wala kang Girlfriend! Ang gwapo mo kaya tapos mabait.."

"Hehe. Medyo choosy ako sa mga babae eh." Sabi ni Joseph.

"Im A half American and a Half filipino." Sabi ni Joseph

"Aaaahhh. Kaya pala! Im a Half Korean and a half Filipino." Sabi ni Allysa

"So?? Pwede ba kitang ligawan?" Tanong ni Joseph na ikinagulat ko.

Tinignan ko si Theo.... galit na galit na galit na galit ang mukha niya.

"Uhmm. Sorry! But Im not ready. Im sorry." Sabi

"Its okay. Im willing to wait." Sabi niya.

"GANYAN ANG LALAKI!! OH MY GAAADDD!!!! WAHHHH. SAGUTIN MO NA ALLYSA!! ANG BAIT NIYA OH. DI TULAD NG EX BOYPLEN MO! BADBOY AT PLAYBOY! OMG!!" Sabi ko

"Huy babe. Ang ingay mo halika nga dito!!" Niyakap ako ni Jake. Nakikilg eke. Enebe!

"Tsk...." -Theo.

Wahaahahahaa! Ang epic ng face niya! Mygad! Ang sarap niyang sapakin.

"May I get your number?" Tanong ni Joseph.

"May I Kick your ass?!" Sabi naman ni Theo.

"Ay! May nag jejelly dito!!"  Sabi ni Edmalyn. Jelly(Jealous)

"Im not jealous okay?!" Galit na sabi ni Theo

"Ayy! Confirmed! Wala nga kaming sinasabi na Pangalan eh! Hayssst. Pikon!!" Sabi ni Daniella.

Tumawa naman ako sa sinabi niya. Wahahah.

"Ang obvious kaya na ako yung itinutukoy niyo." Sabi ni Theo. Aba! Palaban

"Eh obvious rin naman na nagseselos ka! Akala ko ba hindi mo siya mahal? Impossible naman na coincidence lang na pumunta ka rin dito. And.... kapag tinitignan kita parang handa ka ng pumatay. Haysssssst. Si Theo talaga." Sabi ko

"Sooo? Ikaw pala yung ex ni Allysa? Wow! Grabe! Ikaw pala yun. How road of you!" Sabi ni Joseph. Hahahaha. Road ka talaga! {Road-rude}.

"Wag kang mangialam dito. Because you dont know the whole story. And by the way dude. Fuck you! Hindi mo alam kung ano ang pinagdadaanan ko. And wala kang karapatan na sabihin iyan sakin. First of all, im not stupid and second.... Im not rude! Ayoko lang na mas masaktan siya." Sabi ni Theo. Whole story? Anong pinagsasabi niya?! Kinuha niya yung cellphone niya sa table at umalis sa loob ng restaurant.

"Im sorry sa attitude niya ha? Excuse me guys." Umalis na din Si Allysa.

ALLYSA

Sinundan ko si Theo. Ang bastos niya kanina!

"Huy Theo! Bakit mo sinabi sakanya yun?"

"Wala siyang karapatan na saktan ang damdamin ko. Oo na! Sabihin mo na kung ano ang gusto mong sabihin sakin. Rude? Masama, playboy, badboy! Okay lang! Okay lang sakin yun."

"Theo. Nakikipagkaibigan lang siya. Teka? Nagseselos ka ba?"

"Ano?!! Hindi ako nagseselos! Wala pang One Month noong nakipagbreak ako sayu. May bago  na agad?! Wtf. Ang landi mo!! Bull--"

"Eh sino ba sa atin yung nakipag break up ha?!! Diba ikaw? Ang sabi mo noon sakin 'mahal na mahal kita.... hinding hindi kita sasaktan, I cant live without you..... Hindi kita iiwan' pero puta! ano ang ginawa mo gago?!! Sinaktan moko, at iniwan! Gago! Putang ina!! Hindi ako malandi!!! Wala ka ring karapatan na pagsabihan ako ng ganyan! Okay na sana kung pangit na lang ang tinawag mo sakin! Mas accept ko pa yun! Pero puta!!!!!!!!!!!' Sigaw ko.

Umiiyak na pala ako? Bakit hindi ko na feel?

"Just leave me Alone!! Get out of my fvcking life! I dont need you!" Sigaw niya

"Okay! Kung iyan ang gusto mo!! Okay!! Wish granted! Aalis na ako! Pupunta ako sa Korea gago! Fvck you!" My middle finger salutes you boy!

Buong buo na talaga yung desisyon ko na pumunta dun.

"Allysa..... pagusapan natin to..."

"No!! Diba sinabi mo sakin? Leave me Alone, and get out of my fucking life?! Wish granted. Hahaha. Ganyan lang pala yung gusto mo eh. Bakit hindi mo pa dineretso kanina? Ang simple! Kung yan ang gusto mo. Okay.' Sabi ko
Umiiyak siya?! Bat siya umiiyak? "Oh? Bat ka umiiyak pare!? Akala ko ba hindi moko mahal?!! Then why the fuck are you crying!!??" Sigaw ko.
"Eto na ang last nating pagkikita. Goodbye Theo."
Tumalikod na ako.

Nakita ko si Joshua.. nasa harapan ko siya.

"Wait? Allysa? Youre leaving?! Why?!! Bakit?! Kailan?!" Galit na tanong niya

"None of your fvcking bussines." Sabi ko

"Allysa--"

"Gusto ko munang makapag isa. Baka ang isipin na naman yung nasa likod ko ay nilalandi kita."

*-*-*

To be continued.....
Broken hearted!!

The Badboy Fell Inlove With The Campus Nerd (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon