Realize

2.7K 65 3
                                    

THEO

*At The Tambayan*

Kaya pala bumibilis ang tibok ng puso ko kapag nakikita ko siya. Kaya pala nanenervous ako kapag nakikita ko siya. Kaya pala nacoconcern ako sakanya. Kaya pala sumasaya ako kapag nakikta ko siya dahil gusto ko na pala yung babaeng kaaway ko. Di ko alam kung bakit.

What if kung hindi niya ako gusto? Paano kung iiwasan niya ako pagkatapos kong mag confess?
Paano kung-----

Ughh! Just think Positive Theo!
Baka gusto niya talaga ako. Baka tinatago lang niya yung feelings niya sakim. Baka----
Nag aassume ka na naman.

Eh paano kung masaktan na naman ako? Eh paano kung iiwan niya ako? Tulad ng ginawa sakin ni Stacey.
Di ko na kayang masaktan eh. Pero handa akong bawasan ang pride ko.

"Naks! Ang lalim ng iniisip natin ah? Iniisip mo ba yung nathalie-ng yun?! Kung paano ka niya halikan. Kung paano ka niya----" -Allysa

"Hindi ah. At bakit mo minention yung pangalan niya? Nagseselos ka noh!" Pang-aasar ko sakanya

"Wow! Ang taas ng pangarap mo 'teh! Mas mataas kaysa sa grades ko." Sabi niya.

Baliw! Iyan ang nagustuhan ko kay Allysa. Hayssssst. ..

"Aha! Alam ko na! Mag Pizza delivery tayo? Libre mo ah? Hehe! Pls? Minsan lang ako nagrerequest eh." Minsan daw? Tsk.

"Sige na nga."

Haysssst.

*-*-*

Paglabas ko ng cr......
Ngek! Bat wala si Allysa ko? Nasan na ba yung babaeng yun? Hayssssst. .

Pipili na lang ako ng mapapanood mamaya. Ano kaya?

Wrong turn? Hindi pwede
MY EX AND WHY'S? Naahhh.
Barcelona? Naaaaaahhhh.

Ughhh. Nakakainis. .

*Pliiiikkk*

Tinignan ko sa likod dahil sa likod ko nanggaling ng sound kanina.. ..
Pagtingin ko.

What the efff?! 3 large popcorns, 5 piattos, 3 Coke, tapos isang ice cream?!!!

"What the efff?!!! Bat ang dami mong binili?!! Sige ka! Magkakasakit ka niyan." Sabi ko

"Tsk. Gutom ako eh! Sige na! Minsan lang eh!" Ughh.

"Ang takaw mo! Promise. Ano? May napili ka na bang movie?" Tanong ko

"Uhm! Oo  ito oh. ******* hindi ko pa napapanood eh." Sabi niya...

"Wutttt?!! Bakit iyan?!! Horror iyan eh!" Pagmamaktol ko.

May Mga Sex Scenes diyan. Ughh. Eh paano kung mapanood niya?

"Wahahahahahaha!!!!" Tawa niya

"Anong tinatawa tawa mo diyan ah?" Tanong ko. Parang baliw.

"Eh kasi hahha yung face mo eh. Ang epic!! Parang pinipilit mong hindi ilabas ang tae mo." Sai niya

"Baliw ka talaga! Sige na! Iinsert mona!"

At yun ininsert niya. Medyo nagreen minded ako sa sinabe ko.

*--*-*

"Ughh! Ah! Ah! Ah!" Ungol ni girl sa tv.

Nakanganga siya naka titig. Ghaaad. Nsasarapan ba siya? Kaya hindi ako nagdalawang isip na icover yung mata niya tapos ginamit ko yung pillow na nasa tabi niya.

Iniharang ko yung pillow sa gilid ng face niya.

"Yah! Bakit mo tinakip ang mga nata ko?!!" Galit na sabi niya.

"You are too innocent to watch that!"

Ang kulit niya.

"Ano ba! I-"

"Isang salita pa! Hahalikan kita diyan."

"Eh ikaw kasi eh----"

Hindi ako nagdalawang isip na halikan siya. Hinawakan ko yung batok niya para mas pailalimin ang halik. At maya maya tumugon na siya.
Nakaramdam ako ng saya. Sheyt. Bumibilis na naman yung tibok ng puso ko.

Agad kong binitawan dahil may naramdaman ako....

Parang hindi ako makahinga?

"Waaaaaaaahhhhh!!!! Anong nangyayari dito?!! Bakit mo hinalikan si Allysa?!!!!!!!" Nagulat ako sa sumigaw. Tinignan ko.... si Emmari?!! At kasama pa yung buong barkada?!
Like watdapak!!

"Waah. Bakit kayo nandito?" Tanong ko

"Bakit? Masama ba?!!" Galit na taning ni Daniella.

Tsk. Bakit ba sila nandito?! Nakakasira ng moment! Nakakalerki.

"Uhm boys. May sasabihin ako mamaya." Sabi ko at tumango naman sila. Napansin ko rin na ang galit ng face ni Joshua kanina. Haha.

"Uhm. Sige unggoy. We will give you some privacy. Girls! Punta muna tayo sa kubo." Sabi ni Allysa.

Kaya tumango naman ako.

"Oh? Ano ang sasabihin mo pareng Theo?" Tanong ni Jake.

"Uhhh. Narealize ko na gusto ko pala si Allysa. Totoo yung mga sinabi niyo bro! Binabawi ko na yung mga masasakit na salita na sinabi ko kay Allysa. Sa tingin ko... gusto ko na siya noong pumunta siya dito sa school nato. And the problem is..... paano kung iiwasan niya ako kung sinabi ko na yung nararamdaman ko? Baka mas double pa yung sakit na ibinigay ni Stacey sakin." Tapos yumuko ako

"Hayaan mo bro! Tutulungan ka namin!" Sabi ni Ivan.

"Salamat mga bros ah?"

"Naku! Wala iyon! May plano nako." Sabi ni Joshua

"Huh? Ang bilis naman!" Sabi ko

Nagsmirk lang siya.
Haissst. I can't imagine my life without you Allysa Gonzales.

I just.... can't

ALLYSA

"So? Anong chicka mo momshie?" Tanong ni Johanna. ..

"Uhhh. Paano ko ba sasabihin to?"
Sabi ko. Nagdadalawang isip pako eh. Kung sasabihin ko o hindi.
1st. Gusto kong sabihin sakanila na gusto ko si Theo at magpapatulong ako

2nd. Hindi na baka masaktan ako.

"Sige na! Sabihin mo na! Tutulungan ka nami diba girls?" Tanong ni Emmari.

"Oo naman noh!! Momshies kaya tayo!" Sabi ni Johanna.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
.

.

.

.

.

"Uhm...... lalaki siya. At kapag nakikita ko siya. Bumibilis ang tibok ng puso, basta kapag may kasama siyang babae, kumikirot siya. At kapag kasama ko siya, ang saya saya ko.---"

"Dont tell me na si Theodore Lucas Petrakis iyan?!!!!" Gulat na tanong ni Emmari

Slowly akong tumango....
"Waaaaaahhhh!!!! Sinasabi ko na nga ba eh! May feelings ka sakanya! Nakikilig eke! Ayiee!" -Daniella.

"So ano ang maitutulong namim momshie?" Tanong ni hanna.

"Wag ninyo munang sabihin sakanya. Ako nalang ang bahala." Sabi ko

Tumango naman sila. Haysssstt.

*-*-*-*

To Be continued....

The Badboy Fell Inlove With The Campus Nerd (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon