LUCAS?!!

2.7K 71 0
                                    

ALLYSA

Sabado ngayon. San kaya ako pupunta? Haysssssst. Ay! Alam ko na. Tutal bestfriend naman ang turing ko kay Theo.
Namimis ko rin naman siya eh. You cant blame me! .

Pupunta muna ako kay Brian. Huehueuhue
Ang kulit ko na! Waaaah.

*-*-*-*-*-*

"Oy! Lucas! Anong ginagawa mo? ...... what?!!! Kailan?!!! Wth. Balak sana naming pumunta sa bahay niyo eh....."
Sabi ni Brian sa cp. Sino si Lucas?

"Sino si Lucas?" Tanong ko.

"Waaaaaahh!!! Nandito ka pala?" Sabi niya.

"Ay hindi! Andun ako oh sa punong mangga!" Favorite line. Wahahah.

"Tsk. Napakapilosopo mo talaga. Uhm busy daw si Theo eh." Sabi niya.

"Eh? Bakit Lucas yung tawag mo sakanya?" Tanong ko.

"Huh? Wala yun baka ilusyon mo lang ang mga yun." Sabi niya.

"Sige na! Punta na lang tayo pls. Minsan lang akong magrequest eh. Akala ko ba bff moko? Akala ko ba----"

"Basta wag kang makulit doon ah? Sige pupunta tayom. on the way na ang mga girls and boys.'

"Yehey! I love you bff! Muahhh. Youre the best talaga!" Sabi ko sabay yakap sakanya.

"Kung hindi lang kita mahal." Sabi niya. Alam ko naman na as A friend lang. Ano ba!

*-*-*-*-**-**-*-

Andito na kami sa labas ng condo ni Theo.

*ding dong*

"Bat nandito kayo?!!!!" Gulat na tanong niya.

"Wala lang miss na kasi kita eh. Hueueuhue."

Ngumiti naman siya.

"H-halika p-pasok tayo? Allysa...... wag kang makulit  ah? An-"

"Oy! Lucas! Sino yung kausap mo diyan?" Tanong ni....  di ko alam ang pangalan niya. Basta nasa 40s siya.

"Oh? Nandito pala kayo boys?"

"Ah? Oo tito.... na bobored kasi kami tito eh. Kaya pwede po bang tumambay muna dito?" Tanong ni brian.

"Ah! Oo naman mga hijo and hijas. Welcome na welcome kayo dito. Uhm? Matanong ko lang ah? Girlfriend niyo ba ang mga ito?" Tanong ni tito sa mga boys.

"Ah hindi po. Uhm bumuo po kami ng isang grupo.  With boys and girls." Sabi ni Theo.

"Ah okay. Lucas! Maghanda ka ng meryenda sa kanila." Sabi ni tito.

"Lucas?!! Sinong lucas? Wala akong kilalang Lucas tito ah?" Tanong ko kay tito. Nakikitito na rin ako. Huehuehu.

"Ah? Ang full name ni Lucas ay..... Theodore Lucas Petrakis.... bakit? Hindi niyo pa ba alam hija?" Tanong ni Tito.

"Hindi pa po tito. Akala ko Theodore lang eh." Ngumiti ako. Akala ko ba Walang Secrets?! Ughh. Damn.

*-*-*-*-

"Oy. Lucas pakiabot ng yung popcorn.' Sabi ko.

"Sorry na. Balak ko namang sabihin sayo eh. Sorna pls."

Hindi ko siya pinansin. Nanood lang ako. Pwee! Manigas ka diyan!

*-*-**-*-*'

Paalis na sana ako ngayun pero hinatak ako ni Theo paloob ng condo niya. Wala na  yung buong barkada dahil pumunta muna sila ng Jollibee para bumili ng panglunch. Sinabi ko sakanila na magpapadeliver na lang pero ang sabi naman ni Emmari sakin. 'We will give you some privacy' so na gets ko naman yung sinabi niya.

Nagulat ako nang nagsalita siya.
Isinandal niya ako sa pader.
" Im sorry. Promise lahat ng secreto ko sasabihin ko sayo. Pls. Forgive me!" Sabi niya. Ang husky ng boses niya. Shete neto! Sarap batukan! Sakit sa bangs eh!

Hindi ko siya pinansin. Yumuko lang ako. "Pls. Allysa. Sorry na" sabi niya.

"Tsk. Sige na nga. Hindi naman kita matitiis eh." Sabi ko

"Thanks. Sorry talaga. Promise sasabihin ko ang mga sikreto ko." Sabi niya.

"Promise?"

"Yeah. I promise."

Huehuehuehue. Kinikilig eke. Waaaaaah. .......

.

*-*-*-*'

To be continued.....

The Badboy Fell Inlove With The Campus Nerd (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon