One week Later

2.3K 59 0
                                    

ALLYSA

I hate you Theodore Lucas Petrakis!!

Akala ko ba walang iwanan? Akala ko ba mahal moko? Akala ko ba hindi moko kayang saktan ha?!! Eh ano yung ginawa mo? Sinaktan mo ang damdamin ko!!

'Hinding hindi kita sasaktan'

'I love you!'

'Hinding hindi kita iiwan.'

Utot mo gago!! Iniwan moko!! Pinagmukha mokong tanga!! Gago!! Bullshit! Tangina!!

"Bhes.....' may kumakatok sa labas ng kwarto ko

"Sino iyan?!!"

"Si Emmari to. Kasama ko si Daniella at Edmalyn." Sabi ni Emmari.

"Pasok!"

Pumasok sila, may dala silang pagkain. Hayssssst

"Ayokong kumain!" Sigaw ko

"Alam mo! Kamukha mo na yung butiki sa bahay namin! Ang payat payat mo na oh! Theo dont deserve your tears! Move on na bes." Sabi ni Edmalyn.

"Pano ako magmomove on ha?!! Di ko kaya! Sana mamatay nako!!" Sabi ko

Bintaukan ako ni Emmari.
"Gago ka! Magpapakamatay?! Saan sa tulay? Eh hindi mo nga kayang maglaslas eh. Hayssssst. Your just waisting your time to a wrong man. Ano tama ba yung ingles ko? Hehe."

Ang seryoso ng usapan eh. Andun na yung moment eh. Iiyak na ako eh! Si emmari talaga!! Gigil mo si acoe.

"Tama si Emmari bes. Wag mong sayangin ang buhay mo dahil lang sa isang lalaki. There is so many many bitches este fishes under the water. And 15 years old ka palang! Huy. Marami ka pang pangarap." Sabi ni Daniella. "Sayang ang ganda mo teh kung magpapakamatay ka." Mag tethhank you na sana ako pero.....

"Pero mas maganda ako noh!" Sabi ni Emmari. Binatukan ko naman ito.

"Alam mo! Ang seryoso ng usapan nagagawa mo pang magbiro? Hayssst." Sabi ko

"Kumain ka na nga."

"Ayokong kumain. Hindi ako gutom." Sabi ko

"Huy!! Isang linggo ka daw na hindi ka lumalabas ng kwarto mo! Kumain ka naman. Maawa ka sa sarili mo bes." Sabi ni Edmalyn. Tinignan ko yung pagkain. FRIED CHICKEN!!

Kinuha ko yun at agad kong kinain. Isang bite lang naman. Hindi naman talaga ako gutom eh. Hehe

"Wow! Akala ko hindi ka gutom bes?! Haysssst. May saltik ka rin noh?" Pangbibiro na sabi ni Emmari.

"Salamat guys ha? Dahil andito kayu palagi. I cant imagine my life without you guys.' Sabi ko

"Group hug!! So papasok ka na bukas?" Tanong ni Edmalyn.

"Uhm. Nay favor ako guys. Pwede bang samahan niyo ako bukas?"

"Oh bakit? Where are we going?!" Tanong ni Emmari.

"Sa mall." Sabi ko.

*-*-*-*-

Umalis na sila Emmari dahil may pasok pa sila. Napag-isipan ko na lumabas muna ako ng kwarto.

Kailan kaya pupunta si Mommy at Daddy sa South Korea? Napagisipan ko na dun muna ako mag-aaral.
Eh paano ako makakapag move on kung araw araw ko siyang nakikita? Diba? Hayssst. Naaalala ko na naman si Theo.

"Uhmm. Mom....."

"Oh? Anak!! Mabuti naman at naisipan mong lumabas sa kwarto mo! Sigurado ako na namimiss ka na ni Theo! Matanong nga nak bakit ka umabsent ng 1 linggo?"

"Uhhh. Mom.....N-n-naghiwalay na po kami. Hindi niya daw ako mahal...."

"Nak! 2 months palang kayu! Agad agad?!"

Oo nga 2 months lang.. kung makapag act ako parang one year na kami ehm pero kahit na! Minahal ko siya noh!! I cant believe na nawaiste ko yung precious time ko dahil sakanya. Pero sa loob ng 2 months na yun.... binago niya ako.  Pero bakit kaya nung ainabi niyagng maghiwalay na kami ay parang may nakikita ako sa mata niya... parang nasasaktan siya? Hayssst. Tama na yung pagiillusyon mo kay Theo, Allysa!

"Oo nga mom eh. Hindi ko nga inexpect yun akala ko siya na yung forever ko aka----.... sorry."

"Anak. Wag ka nang malungkot. Im always here okay? Marami pang lalale sa paligid. Baka hindi talaga siya ang 'the one' mo." Sabi niya

"Thank you po. And isang favor nga?"

"Ano yun anak?"

"Kailan kayu pupunta sa Korea?"

"Next week." Tipid niyang sagot.

"Uhmm. Napagisipan ko na magaaral muna ako sa Korea. Miss ko na rin yung mga cousins ko dun.'

"Oh. Sige anak. I love you.'

"I love you too mommy."

Next week na? Ang bilis naman?

*-*-*-*-*-

To be continued..............

The Badboy Fell Inlove With The Campus Nerd (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon