03

20 1 0
                                    

~*~

*KINABUKASAN*

Maaga akong ginising ni mom para daw dina ako ma late. Bihis na si mom ay saka nag paalam sakin na aalis na daw sya dahil may duty pa daw sya.

Kaagad naman akong pumunta sa banyo at saka nag toothbrush at naligo. Saka ako lumabas at nag soot ng uniform at ng black shoes.Pag katapos ay bumaba na ako para kumain.

"Good morning manang pacing!".nakangiti kong sabi habang papunta sa upuan ko at saka umupo.

"Aba,magandang umaga den ella,naka alis na ang iyong ama at ina,nagpunta ba sila sa iyo?'.

"Syempre naman manang,nagpaalam sila bago umali,".

"O sya sige,kumain kana,niluto ko ang paborito mong bekon.(bacon daw hihihi.)."

"Sige manang,sumabay kana po sakin."

"Hindi na anak,nakakain na ako kanina pa,salamat na lang anak."

"Sige po manang!,salamat po sa bacon!."nakangiti kong sabi.

Habang kumakain ay may biglang nag door bell.

"Manang sige ako nalang po ang magbubukas."

"Eh kumakain ka pa eh,"

"Nako,okay lang po,bubuksan ko lang po ang pinto."

"O sya sige bilisan mo ha."

"Opo!."sabi ko habang naglalakad papuntang pinto...

Binuksan ko ang pinto at saka biglang bumungad si kuya earl kasama ang mga pinsan ko!

"Omyyygod!!! Waaaaaahhh!!! Imissyou guys!".galak kong sabi.

"Hello feigh! Imissyou!".sabi ni nicholous.

"He! Mga words mo!,sya pumasok na kayo,kumakain pa ako,baka malate pa ako pag pasok."

Pumasok na sila at saka kami dumeretso sa dining,binigay nilang lahat ang pasalubong nila sakin,ang bigay ni kuya ay bracelet na gold,si eli naman ay turban,kay khaye naman ay two piece swim suit kase mag suswimming daw kami sa saturday,si pam naman ay fitted dress,kay brylle ay sapatos na vans,syempre original,mayayaman kaming lahat eh,kay nicholous ay anklet,at ang kay sam naman ay instax cam.

"Wow! Salamat dito ha?? Isusuot kona yung anklet at yung bracelet,hihi. Sige aalis na ako baka ma late pa ako."

When I Met Him (ON-GOING)Where stories live. Discover now