Malugod kong nasaksihan kung paano sinubuan ng pinsan ko ng cake si Ella.
Lumayo ako ng tingin dahil kita ko'ng nakatingin sakin si Ella.
Ngunit paglingon ko ulit ay nawala na kaagad sila.
Hayop na Ford yan! Lahat na lang inagaw sakin.
Flashback~
Habang naglalakad ako sa runway ay bigla akong may naisip.
Bakit nga ba ako biglang na bighani sa isang babaeng naka bunggo ko lang? Is that love at first sight? Naah, I don't believe on that.
Pero bakit nga ba ako nabighani?
Kase naman, ang taray, ang kulit, ang clumsy! Paanong nabighani ako don?
Im not cheap. Yet i like her, but I don't love her.
And I'll promise. I'll never love her. Tsk. So cheap.
END OF FLASHBACK
Balak ko nang tumayo sa kinauupuan ko para umalis, but I see someone incoming si Sam.
"Hi Ty! Kamusta? Bakit magisa ka dito?Mukhang malungkot ka ah? Can i join?"
"Go, seat here. Paalis na din ako. "
Tumayo ako at aakmang aalis na. Pero pinigilan nya ako at hinawakan ako sa braso.
"Uhm, wait? Can we just spend a time in play zone? Para naman sumaya ka. " She said with a smile.
"I don't have time for this just, just leave me alone for today, please lang. " sabi ko at saka iniwan siya doon.
*MANSION*
Napumiglat ako sa paggising dahil sa tunong ng cellphone ko. May tumatawag pala.
*Incoming call from Alex*
Mabilis kong kinuha ang aking cellphone at saka sinagot ang tawag.
"Hello? "
"Hello bro, punta ka dito sa bahay. Nandito si sam, umiiyak" At bakit naman umiiyak ang babaeng yon?
"Ah sige, I'm on my way na" Sabi ko atsaka pinatay ang tawag.
Mabilis syang naligo at saka nag bihis. Tatakbo syang pumunta sa labas at dumeretso na sa garahe. Kinuha nya ang susi sa kanyang bulsa at saka sumakay sa sasakyan baka tuluyan ng umalis.
NANG nakapasok siya sa bahay nina Alex ay agad nyang nakita ang siguradong kakatapos lang umiyak na si Sam.
"What happened? " dali dali kong tanong kay Alex.
"I still don't know bro, ask her. Ayaw nya sabihin sa akin. " usal ni Alex sabay kibit balikat.
Bad trip ngayong araw a? Parang napaka gara naman nang araw na to?
Bumaling ako kay sam, nakatingin sya sakin habang sumisinghot singhot pa. Umiyak kasi.
"Oh, bakit ka naman umiiyak? Did someone hurt you? Touch you? Bakit di ka mag kwento kay alex? " Seryoso kong tanong dito.
I have something to do this time pero in this case, I don't think if i can do it pa. Wrong timing putek.
"Wala, no one hurt me, no one touch me, and no one do anything to me. I just can't believe na bakit ganon ka sakin kanina nung nagkita tayo. Why you are so being rude to me that time" Malungkot na sabi pa ni sam.
"Bro, teka sa labas nalang kami mag uusap. Sorry for interruption " Puna ko sa kaibigan kong si Alex, tumango naman sya as sign na yes at saka ko palabas na hinila si Sam.
Umupo kami sa swing at saka ako nag simula mag salita.
"Oh? E ano naman? Wala ako sa mood non. Atsaka hanggang ngayon, wala padin ako sa mood. Kung pwede nga lang e di na kita puntahan dito kase madami pa akong kailangan gawin"
"So, do you mean na mas mahalaga pa yang mga gawain mo kesa sakin!? Ganan kana ba talaga sakin!? Iba na yung trato mo! Mas inuuna mo pa yung iba kesa sakin! " Sigaw ni sam na agad ko namang ikinagulat.
"Why are you acting like that? "
"What do you mean? Acting like this? "
"Yes, why are you acting like as my girlfriend? Even you're not? " Nakita ko ang biglang pagyuko ni sam. Mukha siyang nadismaya sa sinabi ko. Bakit? May mali ba sa sinabi ko?
"Uhm, yes. I'm sorry for that. I think i have to go. But before i have to go, I have to tell you something important. ".
"Spill it "
" I Like You "
YOU ARE READING
When I Met Him (ON-GOING)
أدب المراهقينSi Ella Feigh ay masusubok sa pag ibig. May dalawang lalaking darating sa buhay nya ngunit ang lalaking yon lang ang pinili nya. Ang lalaking yon, ang lalaking si Kim Tyrone Buenavidez. Ang Lalaking aminado sa lahat nang bagay. Ngunit may malaki...