"WAHAHAHAHAHA FEIGH! Saranghae pala ah! Hahahahaha".
Ito na naman si Yaz. Di maka move on sa sinabi ko. Ano bang meron sa saranghe?
Kahapon, Pumunta sa amin si Yaz, diko alam na nakita nya pala kami ni ford na magkayapak kahapon. Tapos ito nga, naparinig nyang sinabihan ako ni ford ng salitang saranghe. Tapos paulit ulit ko yung sinabi sa kanya, ano kase yun?
"Ay nako Yaz, umayos ka nga jan. Ano ba kase yung saranghe? "
"Korean word yun! Mean's I love you, o ano? Masaya kana? Bat ka naman in-i love you-han ni ford? " nanunuksong sabi ni Yaz
"Wala, ganun naman sya lagi e nag i i love you sya sakin. Atsaka, it doesn't matter naman a, ganun sya ka sweet sakin e."
"Aww, sana lahat may lalaking best friend, what if i bestfriend ko din si tyrone? Siguro masaya yun? ". Natatawang sabi pa ni Yaz.
Tyrone. Tyrone. Tyrone.
Pag nababanggit o naalala ko ang paganglan na yun, naaalala ko yung mga bagay na sinabi nya sakin. Naaalala ko din yung oras na nakita nya kami ni ford at bakas sa mukha nya ang kalungkutan.
Ewan ko. Ewan ko kung bakit. Kung bakit lumayo ang loob ko sa kanya. Maliit na bagay lang yon pero bakit ganito? Hindi lang ako sanay siguro.
"Earth on Feigh! ".
Nagbalik ako sa katinuan sa biglang pagsigaw ni Yaz.
"Ano ba? Bakit ka ba sumisigaw? Parang ang layo ko sayo ah?".
"Eh kasi namam kanina pa kita kinakausap, di ka naman sumasagot. " nakasimangot na sagot niya.
"Ano bang sinasabi mo?. "
"Kamusta kako kayo ni tyrone? Parang di na kayo nag aaway, bago yan ah. "
"Ahh,"
"Ahh ano? "
"Pake mo ba kung di kami nag aaway? Kung inggit ka, edi ikaw nalang makipag away sa kanya. Happy? " I said with a sarcastic voice.
Paka sarcastic mo naman! I'm just asking! You're so serious. "
"Oo na, tara na sa room. Pag nalate tayo, lagot na naman tayo kay galanta. "
YOU ARE READING
When I Met Him (ON-GOING)
Genç KurguSi Ella Feigh ay masusubok sa pag ibig. May dalawang lalaking darating sa buhay nya ngunit ang lalaking yon lang ang pinili nya. Ang lalaking yon, ang lalaking si Kim Tyrone Buenavidez. Ang Lalaking aminado sa lahat nang bagay. Ngunit may malaki...