17

3 0 0
                                    

ELLA'S P.O.V

Ilang linggo na din ang lumipas simula nung nanggaling kami sa tagaytay.

Ilang linggo na rin kaming hindi nag papansinan ni Tyrone.

Kung dati ay kapag nagkikita kami ay asaran agad ang nangyayari, ngayon hindi na. Pag nagkikita kami ay animo'y hangin lang ang tingin sa isa't isa.

*FLASHBACK *

"Tyrone ano ba!?  Bitawan mo nga akoAno bang problema moAno!?  Sabihin mo!?  Hindi yung bigla bigla ka na lang nag hihila!?  Ano!? "  sigaw ko kay tyrone.

Ngunit laking gulat ko nag sumigaw sya. Buti at walang tao sa part na napuntahan namin.

"Masama na ba magselos ngayon feigh!?  Masama bang sabihin na sobra na akong nagseselos kapag may kasama kang ibang lalaki!?  Masama ba!? Masama ba ha!?  Kahit nga mga kaibigan ko yung mga kasama mo, di ko magawang pigilan yung selos ko! Pasensya kana ella, nagseselos talaga ako. "

"Na-na-n-nagse-s-se-selos k-kaB-bakit? Bakit ka na-nagseselos? " sabi ko at hindi talaga ako makapaniwala sa mga narinig ko.

Bigla ko namang nakita sina alex na papunta sa lugar namin.

"Feigh, kung di ka lang siguro manhid alam mo tong nararamdaman ko sayo. Pero hindi eh, wala kang pakiramdam at hindi ka marunong makiramdam. Oo sasabihin ko nung first time na nag kita tayo. Nabighani ako ng sobra sayo. Ang gay diba? HAHAHAHAHA. " paliwanag ni tyrone. May mga likidong pumapatak mula sa mata nya...

Umiiyak sya.....

"I'm so sorry tyrone. Firstly, sana sinabi mo ang nararamdaman mo sakin. But, im so sorry. We don't  have the same feelings. "Sabi ko at umalis.

Kahit di ako maalam mag commute ay nag commute padin ako para makauwi...

Nakauwi naman ako nang maluwalhati at safe.

*END OF FLASHBACK *

Hindi ko maipaliwanag kung bakit sa tuwing naaalala ko ang pangyayaring yon ay naiiyak ako. Parang hindi ko kayang umiiyak si tyrone.

Nadito ako ngayon sa park. May naaninaw ako isang lalaki na papunta sa pwesto ko. Nang makalapit sya ay nakilala ko. Sya si ford. Classmate ko na pinsan naman ni tyrone. Di pa kami masyado close ni ford.

"Oh, hi there classmate. How are you by the way? " pangangamusta nya na may kasamang ngiti sa labi.

"Okay lang ako. IkawAy nga pala, pure korean ba kayo ni tyrone? "Tanong ko

"Nah, half filipino, half korean kami. Pati yung friends nya. Kaya nga ang tuwid namin mag tagalog. Actually, kami ni tyrone at yung mga kaibigan nya ay korean yung tatay. Yung mga mommies namin ay bestfriends. Except sa mama ni tyrone at mama ko. Magkapatid sila. "Paliwanag ni ford.

"Ahh, papunta nga pala ako sa coffee shop. Sama ka? " anyaya ko sa kanya.

"Sige ba? Treat ko nalang. It's okay for me. Lalaki ako. Haha. "Sabi ni ford.

"Sige ba! Hindi ako umaayaw sa libre. "

Sabi ko at saka kami sumakay sa taxi at umalis na.

*coffee shop*

"Ford, gusto mo? Try this, masarap promise. " sabi ko kay ford at inabot ko sa kanya yung cookies and cream cake.

"Uhmm. It taste so good. So soft. Try this one, masarap din to. " sabi nya at humati sya sa strawberry cake nya gamit ang tinidor nya. Matapos humati ay inilapit nya ang cake malapit sa bibig ko.

"Say 'Ah' feigh"sabi ni ford.

Nakakailang kase dipa kase kami sobrang close to each other tapos ganito yung pakikitungo nya saakin.

"No, ako nalang mag susubo. Hehe. "Sabi ko at akma kong kukuhanin yung tinidor na may cake pero tinaas nya to at di ko maabot.

"Ako na, hahahah. Wag ka na mahiya. "At dahil sa pamimilit nyang yon. Wala akong nagawa kundi ngumanga at isinubo nya sakin anh cake.

Ang saaaaarap nung cake!

Pero sa di inaasahang pagkakataon ay nakita ko si tyrone. Nakatingin saming dalawa ni ford. Mababasa mo sa mata nya ang kalungkutan. Kaagad naman akong umiwas ng tingin sa kanya. .

Nang makita ko agad sya ay inaya ko na si ford at umalis na kami....

When I Met Him (ON-GOING)Where stories live. Discover now