22

4 0 0
                                    

Nandito kami ngayon sa isang mamahaling restaurant.

It's already 6:25 pm at kumakain kami ni Tyrone. Maya maya pa ay nagsalita na sya.

"Feigh, sorry for those word's na sinabi ko sayo nung nasa tagaytay tayo. Sinabi ko lang yung nararamdaman ko sayo. Sana naman, wag nang lumayo yung loob mo sakin. Isipin mo nalang na hindi nangyari lahat ng yon. " panimula nya.

"It's okay for me. "

"Are you sure? "

"Yes. " sabi ko at aakmang tatayo na para umalis pero hinawakan nya ako sa kamay.

"Pwede magtanong? ".

"What is it? ".

"P-pwede ba-bang, ugh. Tara na nga sa kotse ko. Dun ko nalang sasabihin. "

"Okay. "

Naglakad kami palabas ng restaurant at saka dumeretso sa kotse ni tyrone. Iniwanan ko ang kotse ko sa school, babalikan nalang daw namin sabi nya.

Sumakay na kaming dalawa, ako ay nasa tabi nya.

"Spill the bean's Tyrone. "

"Alright, kagaya kanina, i am asking you if pwede bang, "

"Pwede bang what? "

"P-p-pwede b-bang m-manligaw? "

Bigla akong natahimik. Naramdaman ko na naman ang naramdaman ko kanina sa school. Ang mabilis na pag kabog ng aking dibdib, sabay tulo nang aking malalamig na pawis.

"Uhm, i-i d-don't know. "

"Okay... Tara nalang siguro balikan yung kotse mo para makauwe kana. "

Ilang minuto na ang nakalilipas at nakarating na kami sa parking lot ng school.

Bumaba na ako at saka pumunta sa kotse ko. Pero bago pa man ako makapasok, bumaling ako kay tyrone.

"Tyrone. Pwede, oo pwede. Sige una na ako. Salamat sa pa dinner. "

Matapos kong sabihin yun ay sumakay na ako sa kotse ko at sabay pinaharurot yon. Hindi ko na tiningnan pa ang reaksyon mya dahil alam kong masaya sya.

*BAHAY

"Anak naman, kung may biglaang dinner ka naman wag kang mahiyang tawagan ako. Hindi yung nag aalala kami ng daddy mo. " nagaalalang sabi ni mom.

"Sorry na mommy, wala po akong load e. Sige akyat na po ako. Pagod po ako e, nag decorate po kami ng room. "

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 24, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

When I Met Him (ON-GOING)Where stories live. Discover now