X5 Number 1, Hoàng tử Thanh Vân, Chap 5: Trần công tử

193 0 0
                                    

FIVE

*

*        *

Biệt thự Thanh Vân.

Buổi sáng sớm, ánh mặt trời nhẹ nhàng chiếu bóng nghiêng nghiêng khiến tòa biệt thự như sáng rực lên. Những hàng cây xanh mướt đọng sương sớm nhẹ rung cành theo giai điệu của gió. Trước cánh cổng lớn cao vời vợi, một chiếc ô tô đen bóng hiệu Lambogini đang đậu. Cạnh xe là một vệ sĩ cao lớn mặc bộ vest đen, đeo kính đen và trên tai cài micro phone nhỏ màu đen nốt. Trong xe có sẵn một người tài xế với đồng phục y hệt. Ở cổng, mỗi bên có hai vệ sĩ túc trực.Trên con đường trải đá, một người vệ sĩ khác đang bước những bước chân vội vã vào trong.Hai bên là thảm cỏ trải rộng, nơi có trồng những cây, hoa đủ màu sắc đang có những người làm vườn lui cui chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước và nhổ đi những nhánh cỏ dại hại cây hoa. Bước lên mấy bậc thềm đá cẩm thạch trắng trải thảm nhung đỏ, đi ngang qua hai bước tượng điêu khắc nghệ sĩ Hy Lạp cổ đại, vào đằng sau cánh cửa lớn bằng kính chống đạn trong suốt là một gian phòng khách rất hoành tráng. Những cửa sổ lớn với kích cỡ giống cửa chính treo những tấm rèm màu trắng. Ánh sáng tràn ngập khắp gian phòng. Bên bộ sofa lớn màu be sang trọng, hai cô hầu gái đang dùng những chiếc chổi lông phủi bụi lau dọn bàn ghế. Nơi cạnh kệ trang trí trưng bày những chiếc bình, đĩa sứ cổ lại có hai cô gái khác đang thận trọng lau lại một lần nữa. Bức tranh đá hình sơn thủy  cũng đang được một cô chăm sóc đặc biệt. Ba cô khác đang bận rộn với ba chiếc máy hút bụi làm sạch lại sàn và thảm trải sàn bằng lông màu be hợp với bộ sofa kia. Các cô gái làm việc trong im lặng và đúng những nguyên tắc khi làm việc được đặt ra. Từ phía trong, một cô hầu khác đang bưng lên khay ly tách vừa được đánh bóng lại.

Bỏ qua phòng ăn lớn sang trọng, rẽ vào cánh cửa bên hông dẫn qua một hành lang đá cẩm thạch kiểu kiến trúc Hy Lạp, vào thẳng trong một nhà bếp riêng biệt, rộng rãi cũng tương xứng với căn biệt thự, ba, bốn cô hầu gái đang bận rộn với công việc chuẩn bị bữa sáng cho tất cả mọi người trong nhà. Họ vừa làm việc, vừa vui vẻ nói chuyện, trong khi ông đầu bếp mặc bộ đồ bếp trưởng cằn nhằn mãi không thôi.

Chợt một cô hầu gái vụt nói:

-         Nè, nói thật tôi thấy con bé ấy…sao sao ấy…

-         Ờ… Cũng phải. Tôi thấy nó rất lạ… - Một cô khác gật đầu đồng tình. – Hai nhỏ cùng phòng tôi cũng không thích nó.

-         Này các cô, cẩn thận miệng lưỡi thiên hạ đấy. – Bếp trưởng vừa nhanh  tay, hai tay hai chảo tung hứng món trứng ốp la rồi đặt lại lên bếp, vừa quay gương mặt vuông vuông với chòm râu dê lại góp ý luôn không chần chừ.

-         Cũng chỉ có ông với chúng tôi thôi mà. – Bình Nhi từ bên ngoài đi vào, tay cầm một khay gỗ tinh xảo. – Phân ăn cho mấy người làm vườn còn thiếu hai phần nhé các tình yêu.

-         Có ngay! – Một cô gái nhanh nhảu cười tươi rói, đặt lên khay của Bình Nhi, cô gái tóc nâu với đôi mắt màu lục xinh xắn như búp bê, hai đĩa sandwich tiêu chuẩn nhà hàng phương Tây và hai ly sữa tươi mát lạnh. Một cô khác vui vẻ đùa

X5 Number 1, Hoàng tử Thanh VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ