WARNING: Medyo SPG. Medyo lang din.
Joaquin's POV
Magkasama kami ngayon ni Ria dito sa party ni Franco. These past few weeks I'm trying really hard na makabawi kay Ria. Nung gabing nakita ko siyang umiiyak, pouring her heart to me, nakaramdam ako ng sobrang guilt. Ayokong nakikita siya na ganon. Feeling ko parang ang sama-sama kong tao.
Mahal na mahal ako ni Ria kahit na alam niya na the feeling is not mutual. Mas na dagdagan ang guilt ko ng kinausap ako ng papa niya, pinagbantaan niya ako na sa oras na umiyak ulit si Ria kakalimutan niyang magkaibigan sila nila daddy. Wala naman akong pakialam kung magalit sila sa akin, ang pinapangamba ko lang ay yung sinabi ni Tita Carol sa akin na sa oras na hindi ko maalagaan si Ria ay ilalayo niya ito sa akin.
Hindi ko maintindihan ang sarili ko. I know deep down inside na wala akong pagmamahal kay Ria, pagmamalasakit siguro meron but love? It's a very strong word. Natatakot ako na hindi ko ito kayang panindigan. Minsan na akong nagmahal at hanggang ngayon mahal ko pa din but sad to say, hindi siya akin, hindi siya mapapasaakin.
I felt so trapped in this situation. I'm in love with someone else. Pero kahit na anong gawin ko hindi kami puwedeng magsama. People will judge us. And I will do everything to protect her. Ayokong mapahamak siya. Ganon ko siya ka mahal. That's why I decided to settled for the second best, I proposed to Ria. In that way, wala nang magdududa kapag nagkikita kami. I can hide behind the facade of a married man. Wala na rin naman akong choice eh. Ang mga magulang na namin ang nagdesisyon para sa amin. I might as well get along with it.
Kumukuha kami ng pagkain ni Ria sa buffet table ng may tumabi sa aking babae. Nalaglag ang panga ko ng nakita ko kung sino yung babae. Nagtaka naman ako kung anong ginagawa niya dito. Parang kagabi lang ay magkausap kami sa phone. Tinawagan ko siya. Hindi kasi ako makatiis na hindi siya nakakausap. Miss na miss ko na siya..sobra. Sinabi ko sa kanya na pupunta ako sa party ni Franco at isasama ko si Ria. She knows Ria by name but they were never formally been introduced. Mas mabuti na ang ganon, walang gulo. Then I remembered na magkaibigan pala si Franco at ang pinsan niya. I asked her kung pupunta pa ba siya at ang sabi naman niya ay titignan niya kung makakalusot siya.
I can't keep my eyes off her. Bawat galaw niya, binabantayan ko. Ang sexy niya sa suot niyang dress. Nagiinit ako because she keeps on throwing sexy glances at me. Hindi ko na naalala na kasama ko pala si Ria.
It's always been like this between us. Titignan niya lang ako tapos magwawala na ang lahat ng hormones ko hanggang sa hihilahin ko na lang siya kung saan para mag sexy time. Hindi ko nga rin maintindihan ang sarili ko. Basta everytime na makita ko siya, I loose all control. Probably because our love is forbidden. May thrill, kaya everytime we make love, it's always explosive.
Nakita ko siyang tumayo at papasok sa loob ng bahay pero bago yon binalingan niya muna ako ng tingin. Sexy look. Ito ang palagi niyang ginagawa kapag gusto niyang makipagmake-love sa akin. Na gets ko naman ang gusto niyang mangyari kaya agad naman akong nagpaalam kay Ria at saka sinundan siya.
Nang makapasok ako, inilibot ko ang paningin ko para hanapin siya pero hindi ko siya nakita. Papunta na ako sa kusina ng bigla na lang may humila sa akin papasok sa kwarto. Hindi na ako nakapagsalita dahil sinunggaban na niya ng halik ang labi ko.
I responded to her kisses. My hands roamed around her body, touching every curve.
"hmmmppfftt.." ungol biya between our kisses.
"I miss you so much, love." sabi ko.
"Mas miss kita Wacky." at hinalikan ako pababa sa leeg.
BINABASA MO ANG
Dying Inside To Hold You (SPG)
General FictionWARNING: CONTAINS MATURE SCENES! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS. Ano ang kaya mong gawin sa ngalan ng pag-ibig? Ano ang mas matimbang? Pamilya o pag-ibig? Hanggang saan ang kaya mong tiisin makasama lang ang taong minamahal? Tama kaya ang kasabihan...