A/N
I hope you like my second part of badass, you can leave any suggestions or comments if you like J
Salamat po sa suporta..
Pasensya lang kasi medyo slow update,
SOPHIE
Katatapos ko lang gawin yung mga reports na pinapagawa ng boss naming lucifer, haay late na naman ako nakauwi.. Inayos ko na ang mga gamit ko at pagtingin ko halos ako nalang pala ang naiwan dito. Nakita ko naman na bukas pa ang ilaw sa CEO office mukang nag overtime din sya, ay dapat lang nuh.
Nasa labas na ako ng building na may pumara na magarang kotse sa harapan ko .
“Ms.Mirasol hatid na kita papunta sa inyo” oh speaking of si Lucifer pala to kala ko hindi pa siya tapos sa ginagawa niya.
“hey? May kausap ba ako, why don’t you hop in” sabi pa niya ulit, hindi ko lang alam talaga kung anung nasa isip niya at ihahatid niya ako sa bahay.
“ay wag na po, mag iintay nalang po ako ng taxi dito sa labas” sabi ko ulit sa kanya, medyo bored ang mukha niya at pinaharurot ang kotse, napakabastos talaga ng ugali nun, hindi man lang ako tinanong ulit may pagka bi-polar talaga yung lalaking yun.
Pagdating ko sa bahay umakyat nalang ako kagad sa kuwarto at naligo, mamaya ko nalang tatawagan si leslie mukhang busy siya ngayon its 9pm sa oras namin, baka may inaattend siya na meeting, kakain nalang muna ako.
Nakita ko naman si mama nasa sala.
“oh nak napagabi kana naman uwi ngayon? Napapadalas ata ang ot mo ah” sabi niya habang nagfofold ng mga damit
“ay naku ma yung si lu- ay este si boss andaming pinapagawa sa akin. Pero ok lang naman Malaki naman ang pasahod niya sa amin” habang kinukuha ko yung pagkain sa ref at nilagay sa microwave oven.
“buti na rin na busy ka para hindi ka naman nagmumukmok at lage iniisip yang si leslie” sabi niya ulit ayaw niya kasi nakikita niya ako na nagmumuni sa isang tabi, alam talaga ni mama kung gaano kamiss yung taong yun. Haay..
“oo nga po”
Pagkatapos ko kumain pumunta na ako sa kwarto ko at inopen ang macbook ko, nag log in ako sa skype at nakita kong online si mahal kaya tinawagan ko. Mga ilang rings lang sumagot na siya kaya napangiti ako.
Nakita ko na kumakain siya ng burger parang nasa outdoor diner siya. Naglagay kagad siya ng earphone sa tenga niya.
“hi mahal ko” bati niya sa akin..
“oh, ngayon kalang naglunch?” tanong ko sa kanya .
“yep andami kasi ginawa kanina tapos marami ding kumausap na mga shareholders wala kasi si kuya at kami lang ni chester ang kumausap sa kanila”. Sabi niya habang kumakain siya ulit ng burger.
“nga pala late kana naman nakauwi? Panay ang ot mo ah, baka hinahatid kana niyan sa bahay mo” bigla niyang sabi habang nakakunot ang mukha niya ang cute talaga nito magselos.
“are you jealous? Haha oo nga mahal ko , tapos kanina niyaya niya ako ihatid niya daw ako sa bahay pero tinanggihan ko” sabi sa kanya,
“sabi ko na nga buh, and NO I’m not jealous sa ugok na yun,at tama lang na hindi ka pumayag na sumakay sa kotse niya wag na wag talga mahal ko ha? Baka kung saan kapa dalhin nun wala akong tiwala sa boss mo.” Sabay inom ng shake niya. Haha hindi daw pero halatang nag cleclench ng teeth.
“oo nga naman mahal ko,he’s not worth it para pagselosan mo tska hindi naman ako pumayag eh” sabi ko sa kanya with assurance.
Medyo nakatingin lang siya sa suot ko ngayon,
“oh bat ganyan ka makatingin?” hindi ko namalayan ang suot ko ay isang mainipis na white shirt na mahaba
“mahal ko..” her sexy voice , anu bah namumula tuloy ako.
“tigilan mo nga ako leslie, nasa labas ka baka magkalat ka jan ahaha” I lighten up the mood dahil kahit ako naiinitan sa pagkakatitig niya palang para akong matutunaw sa ginagawa niya.
“uhh yeah , napakasexy kasi ng mahal ko , at namimiss ko na siya…hawakan” she use her seductive voice again, arghh parang gusto ko ulit maligo.nakatingin lang siya sa akin at Hindi ko napansin na hinahawakan ko ang sarili ko.
“hey frey!” napabalik ako sa ulirat ko ng may tumawag sa mahal ko.
Nakita ko naman na bineso ni leslie tong haliparot nato, nakasleeveless lang siya na mainipis na halos kita na ang kaluluwa niya at nakashort shorts at nag usap pa sila sa harapan ko,.
“oh yeah I saw you the other night, with mr. sanchez” sabi ni leslie. Aba nagpaparty na ba tong lokong to? Npataas naman ako ng kilay kasi kung makahawak tong babaeng to sa braso ni leslie ang isa naman panay ngiti kakainis pinatayan ko na ,este hinang up ko na yung tawag, bahala siya.
Yung init ng katawan ko , napunta na sa ulo ko. Kakainis talaga lumalandi pa sa harapan ko. Aiiishh! Pasalamat si leslie wala siya ditto babatukan ko talaga yun., talaga nga bang lumalandi na siya sa iba? :<
LESLIE
Nagtaka ako kasi pagkaalis ni stacy hindi ko napansin na wala na pala si sophie sa other line, at offline na rin siya kaya minessage ko nalang ng good night hindi naman siya siguro galit nuh?
Sa tingin niyo guys?
I was just talking to stacy, siya yung isa sa mga model ng company naming at napakalaki ng naiambag niya sa advertisement na rin. Isa siya sa mga sikat na model sa nyc. Siya naman tong una kumausap sa akin, at wala din yun gusto nuh baka namisinterpret na naman ng mahal ko, siya lang nga yung taong comfortable kausap cause she’s not over me.
Buti natapos na yung meeting at ngayon lang ako nakapag lunch haay favorite diner ko ditto ansarap kasi ng burger nila, mouth-watering talaga. Habang nagreresearch ako para sa pinapagawa ng tutor ko para mamaya sa night class ko may nahagip ako sa mata ko sang babaeng curly hair sa dulo at familiar sa akin. Biglang lumakas ang tibok ng puso ko.
Napayuko ako bigla, sana hindi niya ako Makita. Shit bakit siya nandito. Anu ba leslie malamang taga dito sya. Deym pero bakit dito pa analaki ng new York.
Binilisan ko nalang kumain at inubos yung shake at kinuha ko na din ang laptop ko agad agad naman ako tumayo at papunta na sa kabilang daan pero biglang…
“hey frey” ang boses na yun..
Damn!
Hanggang dito nalang muna ulit ang hilig ko talagang mambitin noh..
Haha hindi masakit kasi ang kamay ko nahiwa kanina. Tanga kasi ahaha
Vote please?
:*
IS IT OKAY IF I CALL YOU MINE?
~shintaku~
BINABASA MO ANG
BADASS leslie (book 2)
Romancetribute chapter of my badass leslie dalawang taon na pala tayo guys! hahaha..