a/n
hey guys! Hihi pasensya na at natagala ang pag update ko sa badass leslie huing chapter na nga binitin ko pa kayo. :> alam ko naman mapapatawad niyo ako ang cute ko kaya de joke lang.
masyado daw ako pa chix sabi ng iba jan haha pachix ba?eh chix din naman ang habol ko hahaha.
Anyways dahil graduate na ang poging otor niyo kaya may gana na sya magsulat ulet, yes! Stress free na din ako at naghahanap ng trabaho baka may kakilala kayo jan ha,.. haha it po ang natapos ko hihi nc2 passer pa J pm niyo lang po ako sa may gusto.
LESLIE
Hindi ko na namalayan na napaabot na nang gabi ang tulog ko mukhang napagod nga ako sa biyahe. Pagtingin ko sa kabilang side ng bed may inihanda ata si soph na susuotin ko kaya napabangon na rin ako para makaligo na din ako.
Dere-deretso na ako pumunta sa banyo habang naliligo ako nagtataka ako kasi hidi ako pinuntahan sa kwarto ni sophie. Namimiss ko naman kasi siya kaagad gusto ko lage kaming magkadikit. Kung pwede lang lage akong nakabuntot sa kanya kaya lang ayaw naman nun ng mahal ko minsan nakukulitan siya sa akin pero buti nalang hindi siya nagsasawa sa akin kahit anung pangngungulit na ginagawa sa kanya.
Lumabas nako ng banyo at nag ayos na sinusuot ko na yung pinili na damit na binigay sa akin ni sophie.
May kumakatok sa pinto nang habang nagsusuot na ako ng sapatos.
"pasok" sabi ko habang inaayos ko ang buhok ko medyo humaba na to ulit hanggang bewang ko na din hinayaan ko anlang inilugay. Habang tinitingnan ko ang reflection ko sa salamain ang kyut lang nang suot ko na long sleeve na white the may bow na kulay red then coat na itim at jeans na may ripped sa may tuhod banda at nakavans ako na may gum soles.
"naks ampogi natin ah" gulat naman ako kasi kala ko si sophie yung pumasok.
"jasmine, kaw pala yan" sabi ko sabay beso sa kanya.
"hmm pianpasundo ka nila sa akin baka daw nalunod kana sa kama mo haha" napangiti naman ako sa sinabi niya mukang nakaayos din siya ngayong gabi. Ang gara naman ng welcome party naming.
" ay ganun? Ang oa niyo asan nga pala si sophie?" pero nagulat ako sa ginawa niya.
"haay parang nung isang araw lang tayo nagkita ah namiss talaga kita les" habang yakap pa din niya ako. Niyakap ko nalang din siya muka nga namiss ko din naman si jasmine isa sya sa mga taong tinulungan ako makabangon.
"may hindi pa pala ako nasasabi sayo mahigit limang taon ko din ito tinago sayo" sabi niya sa akin ng seryoso.
Kaya napaupo kami sa kama at habang hawak niya ang kamay ko tinitingnan niya ako.
"anu un jas?" taking tanong ko sa kanya.
"uhm ganto kasi yun ako yung dating may gusto sayo nung highschool pa tayo ako yung kulot atpangit na jasmine na valedictorian sa san ruiz high school." Deretsong sabi niya sa akin
Talagang nagulat ako sa rebelasyon na sinabi niya sa akin hindi ko akalain matagl ko na palang kialal si jasmine, I mean I know her the valedictorian geek na may gusto sa akin. Medyo gago pa ako back then I admit marami din ako pinaiyak at naalala ko yung mga pinapahiya ko pa siya nung reunion naming.
"shit! I'm really sorry jas ikaw pala yun? Hindi ko talaga akalain magkikita pa tayo at ganto kana.. sorry sa mga nagawa ko dati" sabay hug sa kanya.
"anu kaba okay lang yun, tsaka pasesnya na talaga leslie talagang plinano ko yung pagkikita natin sa diner" hindi ko inaasahan na matgal na palang may pagnanasa sa akin si jas lahat inamin niya. At alam din pala to ni fred. Pinatawad niya na ako at pinatawad ko na din siya sa nangyari.
BINABASA MO ANG
BADASS leslie (book 2)
Romancetribute chapter of my badass leslie dalawang taon na pala tayo guys! hahaha..