anim ;))

2.5K 63 9
                                    

Hindi ko na kayo ibibitin pa next update na ulit hehe..

Sophie pov pa rin to

Vomment J

~shin~

_____________________________________________________________________________________

Napaiyak nalang ako , lumapit ako sa laptop hindi ko napansin may malaking led tv sa gilid nito kaya nakikita ko siya ng maayos kaya humarap ako dun..

“hey mahal ko why are you crying?” taranta naman na sabi niya na para bang gusto niya ako lapitan kaya lumapit nalang sa camera at tiningnan ako.

“ka-kasi hi-hindi ko na-naalala n-na ma-monthsary pa-pala na natin na-ngayon” hagulgol kong sabi . and I really feel bad kasi first time tong nangyari.

“kaw naman.. hindi naman problema yun mahal ko, well I feel a little sad about it pero hindi naman nababawasan ang love ko sayo, kaya don’t cry na okay? Gusto tuloy kitang yakapin ngayon” sabi niyang nakangiti.. grabe nakakahiya tuloy kasi umiiyak ako may tumutulo na uhog buti wala yung dalawang kambal lumabas ata.

“kaya pala may nareceive akong white roses and chocolates kanina, salamat mahal ko” nakita ko naman na medyo natigilan siya at pero bumawi din na ngiti.

“did you like it?” tanong niya sa akin at tumango lang ako..

“oh dinner na tayo mahal ko alam ko gutom kana” nakakatuwa lang kasi yung pwesto niya rin parang nakaharap lang din sa pwesto ko yung set ng tables nang sakanya ay kagaya ng sa akin except lang sa loob siya ng pad niya samantalang ako nasa labas. Nagsimula na kami kumain at nagkuwentuhan na rin

“kinuntyaba mo na naman pala yung dalawa ha” sabi ko sa kanya..

“oo naman mahal ko I really love to surprise you” sabay kindat sa akin, napakilig naman ako dun at napangiti.

“and you never failed to surprise me leslie ko” sabi ko with sincerity.

Tapos na kami ng main course kaya sinunod na yung dessert syempre nag cake kami ang sarap nun at uminom kami ng white wine..

“I’m really sorry mahal ko, nahihiya tuloy ako sayo” talagang nahihiya ako kasi hindi ako nakapagprepare ng monthsary namin.

“that’s okay soph don’t worry about that. Tsaka alam ko naman nagtatampo ka sa akin kaya nakalimutan mo, anu kaba hindi ko naman pinapansin yung mga nakapost sa wall ko gusto ko nga ibura na yung account ko at gumawa ng bago para hindi kana nakakakita na ikakasira ng mood mo. Balita ko kay tita pati sila ang sungit mo” ay grabe ang daldal ni mama..

“at nagsumbong pa sayo ha, lage ba kayo nagkakausap ni mama?” tanong ko sa kanya tapos ngumiti lang

“secret na yun mahal ko haha” hanggang sa nag hikab na ako.

“mukhang antok kana sige na bukas na ulit, pahatid kana kila eric ha? Ingat ka always I love you sophie” ngiti niya at hinalikan ako.. syempre sa camera niya pero parang hinalikan nya na rin ako..

“opo.. thanks dito mahal ko babawi ako I promise. I love you too and happy monthsary” at pinatay na rin niya. Umalis na ako at nakita ko yung dalawa nag chichill sa loob ng resort.

“tapos na? haha mukhang nakalimutan mo nuh?” sabay tawa ni fred sira ulo talaga to..kaya siniko ko siya. Kaya napangiwi siya buti nga sa kanya.

“uy wag mo na tuksuhin yang si soph halatang umiyak yan oh” pero hindi niya din napigilan at tumawa din siya.

“ay bahala kayo diyan isusumbong ko kayo kay leslie inaaway niyo ako” sabi ko sa kanila.

“sorry na huy hindi na mauulit” sabay akbay sa akin ni fred takot lang to kay leslie eh haha..

At hinatid na nila ako sa bahay..

Hindi ko na kakaligtaan yung mga bagay na importante pagdating sa amin ni leslie at sisisguraduhin ko yun. Napaisip naman ako na after two weeks birthday na nga pala ni leslie at isusuprise ko din siya.. humanda ka mahal ko..

****

LESLIE

Nung hinang up ko yung skype account ko . kaagad ako tumawag kay fred alam ko sa mga oras na to nakahatid si sophie

“sup bro?” tugon ni fred

“ I want you to investigate that mr. silvas “ sabi ko sa kanya

“woah his really serious about sophie?, paano na yan siya ang boss namin ni soph” oo si mr. Dickhead na boss ni sophie na tangkang pa ata lumigaw sa girlfriend ko.

“that’s why you two also in the company with sophie right? Para bantayan sa mga mangahas manligaw sa mahal ko at pumorma. Even though may tiwala naman ako kay sophie I think that guy really into her. He even gave her white roses and chocolates this morning.” Napakuyom ako habang hawak ang phone ko.

Kaya sinabi ko nalang kay sophie na ako yung bumigay ng mga rosas para hindi siya mailang sa boss niya at baka magkaroon pa ng chance na makipag close yung mokong na yun kay sophie ko.

I know I’m little possessive pero hindi ko lang mapigilan na magalit na meron lalaking manligaw sa mahal ko.

“okay no problem bro kami na ni eric bahala dun.” Alam ko naman na maasahan ko yung dalawa.

“thanks bro” sabay hang up na rin..

Kung anu man ang binabalak mo mr. silvas just be sure don’t mess with my sophie hindi mo kilala sinong binabanggaan mo.

_____________________________________________________________________________________

Gusto niyo ba ng pov ni Lucifer? Haha este yung boss ni sophie?

Haha vote po kayo

I’m really sorry sa mga inconvenience minsan hindi ako nakakapag update kagad. Syempre po graduating student na ako at medyo madugo po yung course na it hehe pero yakang yaka naman ni otor.

Salamat ulit and lablab ko kayo

Feel free to comment J

~shintaku~

BADASS leslie (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon