siyam :))

2.4K 50 2
                                    

A/N

Leave a comment J

Pov na to leslie

_____________________________________________________________________________________

Nalaman ko kila eric at fred ay halos araw araw daw ay nahuhuli nilang nilalapitan ni mr. silvas si sophie kaya eto ako napapakuyom ng kamao habang kausap ko si eric. Wala na daw silang magawa dahil may pinapagawa daw ang boss nila kaya napabusiness trip naman silang dalawa mukhang may binabalak talaga yung mokong na yun sa girlfriend ko. Hanggang ngayon kasi hindi ko pa nakakausap si sophie eh kasi nga babad ako sa pag aaral malapit na din kasi ako makapagtapos tapos mukhang macloclose na naman yung deal namin nila kuya dun sa bagong shareholder namin.

“hey frey are you okay?” tanong sa akin nung secretary ni kuya . kakatapos lang kasi ng meeting kaya eto nandito pa rin ako sa loob ng conference room si kuya naman may imemeet daw na client. Its 10pm here at alam ko busy pa din si sophie kaya hindi na kami masyadong nakakausap.

“yeah I’m fine thanks” sabi ko nalang sa kanya. Mukhang hindi naman masamang maging kaibigan si veronica. Minsan siya lang kausap ko dito sa opisina.

“would you like anything ? coffee? Tea? Or me?” paglalandi niya sa akin pero nasanay na din ako alam niya naman may girlfriend na ako.

“ha.ha.ha funny thanks , but I need to be alone” sabi ko sa kanya. Mukhang nasablay naman siya kaya bigla siya ngapout ewan ko ba naalala ko tuloy sa kanya si sophie. Kaya napatitig ako sa labi niya.

“are you sure you don’t like anything?” british accent na sabi niya mukhang nahalata niya naman na tinitigan ko ang lips niya. Sorry hindi na ako magpapaapekto sa kalibugan ko. Kaya napasmile ako.

“nothing. Oh well gotta go,. Bye” paalam ko sa kanya.. nginitian niya lang ako.

Palabas na sana ako ng conference room na tinawag ako ulit ni veronica at hindi ko napansin na malapit na pala siya sa akin at hinalikan ako sa pisngi.

“happy birthday frey” and then she left.

Oh shit hindi ko napansin birthday ko nga pala ngayon. Bat hindi ko napansin yun..

Haay mukhang si veronica lang ata nakakaalam nun , napahikab na ako at bumaba na sa building.

Nasa kotse na ako nung may tumawag sa akin hindi ko na napansin sino yun kaya sinagot ko nalang bigla.

“hello frey happy birthday, I guess hindi kapa nakakauwi. Pwedeng pwede kitang samahan ngayon” bigla naman nawala ang antok ko nung nabosesan ko sinu yung tumawag.

“stop it gwen.” Madiin na sabi ko sa kanya. Narinig kong mariin siyang tumawa .

“no I will not, unless hindi ko nakukuha ang gusto ko” sabi niya ulit sa akin.

“the hell, what do you want gwen tell me para tapusin mo na tong kabaliwan mo” sabi ko sa kanya.

“you” hindi ko siya maintindihan, may gusto pa rin ba siya sa akin? O pinaglalaruan niya lang ako.

“go fuck yourself” yun lang nasabi ko at binabaan ko na siya ng telepono.

Pinaandar ko na ang kotse ko at mabilis na pinaharurot ito. Napakamot nalang ako sa batok ko at napasuntok ang manibela ko.

“shit!” I cussed.

Anu ba tong birthday ko puro problema namimiss ko na ang mahal ko. Ni hindi man lang niya ako binati. Kunsabagay sa oras ng pinas kinabukasan pa ang birthday ko. Haay anu ba yan.

Nang nakauwi na ako sa pad hindi ko na muna binuksan yung ilaw ng pad ko gusto ko na matulog kaya napaupo ako sa sofa.

Nabigla naman ako nang may kumandong sa akin, fuck.. sino to?

At halatang babae. Ang pabango familiar. Ewan ko ba bakit naisip ko pangalan niya.

Hinawakan niya ako sa batok at bigla akong nag init. Hindi ko talaga siya maanigan at hindi ko di alam bakit hinayaan ko lang siya. Siguro napagod na ako sa kakataboy sa mga babae. And the next thing I knew hinalikan niya ako.

Hmm… I feel like I’ve been drugged.. at nasabi ko pangalan niya..

“gwen”

Humiwalay ang labi niya sa akin at biglang….

*PAK

Nagulat ako dahil biglang bumukas ang ilaw at nandyan silang lahat

“HAPPY BIRTHDAY”

“HAPPY BIRTHDAY FREY!”

Damn! Nandito silang lahat para isuprise ako si kuya, si fred at eric si jasmine at chloe even si sab nandito din at ang nasa kandungan ko ngayon..

Si sophie..

Na ngayon namumula ang mga mata, galit at pagkadisappoint ang nakikita ko.

WHAT HAVE I DONE??

And she storm off.

“soph..” yun lang at umalis na siya..

Mukhang nagtataka naman silang lahat kung bakit umalis si sophie.

Ang tanga tanga ko! At galit na galit sa sarili bat ko yun nagawa.. ohh godd sophie I’m sorry…

L

_____________________________________________________________________________________

Halaa.. bad leslie.. tsk tsk..

Anu na kaya mangyayari sa kanila.

Abangan ninyo guys

Oops wala sanang magalit sa otor hehe ito talaga ang plano ko

<evil laugh>

Biro lang haha..

Kayo na po bahala mag judge

~taku~

BADASS leslie (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon