labinganim :)

2K 57 4
                                    

a/n

whoo ang haba na yung nasulat ko kanina tapos biglang nalowbat phone ko. :((.hindi pa pala yun nasave

AMAZING!

anyways uulitin ko nalang po..  hehe

—————————————

LESLIE

"are you okay frey?" hindi ko napansin tapos na pala ang meeting. nasa office ako ngayon nasa business trip si kuya kaya ako nalang ang umetend sa meeting with the boardmembers.

"yeah i'm fine" nginitian ko nalang si veronica.  actually ang naintindihan ko lang ay matutuloy ata ang branch namin sa korea.

" are you sure? is there anything i can do?"  kaya lang naman ako tulala ngayon kasi iniisip ko pa rin si sophie.

ting!

at may namuo akong plano sa utak ko..

"hey veronica i think there is one thing you can do for me" and i flashed my  best smile to her.

****

SOPHIE

Nandito ako ulit sa coffee shop kung saan nakita ko si les the last time.

hindi ko din alam bat dito ako napadpad. bahala na. habang humihigop ako ng kape bigla ako may nahagip sa mata ko.

"hahaha you're so funny" at nung nakita ko yun.  biglang uminit ang dugo ko. hindi ko alam bigla ko nalang pala nacrush yung baso na hawak ko kasi paper cup lang din.

"miss are you ok?" tanong nang isang crew sa akin.

"ah ye-yeah" bumalik kagad ang tingin ko sa dlawa..

"oohh baby haha. say ahh" at sinusubuan naman sya ngayon. ang gagong leslie nagpasubo naman. kakairita. bat naman kasi pa ako pumunta dito. nasaksihan ko tuloy ang sakit na naman.sakit na nga sa puso sakit pa sa mata.

ang landi talaga.

"hey" bigla ako napalingon sa gilid ko. si leslie.

gulat ako kasi parang kanina kasama niya yung babaeng hitad.

at hindi ko siya pinansin. kapal nang mukha. sarap batukan.

"hi miss napansin ko lang kanina mo pa kami tinitingnan" shit!  nakakahiya . aalis na sana ako pero pinigilan niya ako.

"anu ba.let go" sabi ko sakanya nakahawak kasi ba naman sa kamay ko. magkakapasa na ako sa ginagawa niya.

" i don't want to let go of you again" medyo may pinapahiwatig na pagsabi niya.

hindi ako nakapagsalita...  kelangan ko nang umalis.

"uhm i gotta go,so please let me" hindi ko namamalayan na umiiyak na pala ako. traydor din tong mga luha ko. kaya dali dali ako tumalikod sa kanya kahit na hawak niya pa rin ang mga kamay ko.

"sophie... i know you're just pretending. kasi nasaktan kita ng sobra.  alam ko hindi mo ko mapapatawad sa nangyari pero eto ang totoo mahal na mahal kita. i want to be with you halos mabaliw ako sa mga oras na hindi kita nakakausap at nakikita. please give me another chance that i do love you seriously" hingal niyang sabi. ang haba naman ng explanation ng gagong to. ganito ba talaga dapat? ung mga taong manloloko talaga.

at the back of my mind i'll give her another chance pero papahirapan ko nalang muna.

teka nga.??! diba nagpapanggap ako na may amnesia ako.

"sophie halata ka naman na nagpapanggap ka lang okay? halata kaya na nagseselos ka knina nung kasama ko si veronica" and seh flashed her smiles again. letse bat ba ako nagpapauto dito. siguro nga mahal ko lang talaga siya.

"ewan ko sayo. aalis nako pag iisipan ko yang another chance na yan, at wag moko susundan ha" at dali dali na ako umalis.

shit shit! did i just said that? agad agad pinansin mo na kagad siya? eh malay mo lolokohin ka lang nung gagong un.

aaiissh bahala na.

pagdating ko sa pad ni erika pumunta kagad ako sa ref para. kumuha ng tubig. pero may napansin akong note na nakadikit sa ref.

hey,
sophie i'm reaallly sorry kasi may emergency pupuntahan ko daw muna si mama kasi ako ang pinapasama niya sa business trip niya. eh sinabihan ko siya na wala kang kasama. pero don' t worry uuwi si mama jan after two days.

love you couz mmuah ingat ka ha. and always lock the door. wag magpapasok ng stranger.

                                               lovelots,
                                                 erika

-_- lanya.

para naman ako bata sa last message niya. anyways iintayin ko nalang si tita dumating.

haaaaay..

hihiga nalang muna ako.

(after a minute has passed)

Ding Dong

Ding Dong

urgh. sino ba yun?

-————————————

hehehe bitinin ko na muna kayooo..

love you guys..

malapit na to matatapos i can feel it na. hehehe. :*

~taku~

BADASS leslie (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon