Six

2.1K 70 10
                                    

Nagising si Kyungsoo dahil sa sobrang sakit ng ulo. Ang huling natatandaan niya ay sumasayaw siya kagabi and after that, wala na.

"What were you doing?" sabi ng boses sa tabi niya. The hell, sino naman kaya ito? Tinignan ito ni Kyungsoo and found out that it was just Krystal.

"What?" iritang sagot ni Kyungsoo sa kanya. Punyemas, kakagising lang ni kuwago tas ganito bubungad sa kanya. Nakakainis!

"You were drunk! How could you---" Di na pinagpatuloy ni Kyungsoo ang sinasabi niya dahil hinalikan niya si Krystal sa labi. Gulat kayo 'no? Huehue.

"I love you..." ani nito kay Krystal, Napanganga naman si Krystal sa narinig. Krystal never heard Kyungsoo saying he loves her kaya't napangiti ito sa narinig.

"..but I love your brother more..." pagpapatuloy ni Kyungsoo. Yup, he still loves Jongin after all these years. He was his first love...his everything.

"Don't go..." sabi ni Krystal. Alam niyo naman sigurong mahal na mahal ni Krystal si Kyungsoo diba? He was her world.

"Please don't go...I love you." pagpapatuloy ni Krystal. She wants to beg Kyungsoo to not leave her but it will just hurt her pride. "Sorry, I don't deserve your love, Krystal." sagot ni Kyungsoo sa kanya at siya naman, walk out ang peg. Naligo si Kyungsoo at nag-ayos. Magbobook na lang daw siya ng ticket pabalik ng Seoul.

Papasok na siya ng office nang may nakabanggaan siya.

"Watch where you're going, you sh*t!" sabi ng nakabanggan niya.

"Excuse me, aren't you the one---" sagot sana ni Kyungsoo nang biglang may sumingit. "What's goin' on here, babe?" tanong ng lalake sa babae.

Napanganga si Kyungsoo.

It was Jongin.

Laging nagkukrus ang landas nitong dalawang 'to ah. Anong meron? And oh, ang fiance ni Jongin ang nakabanggaan ni Kyungsoo.

It was fucking destiny for them, I guess..

"Jo-Jongin." Ang tanging nyang nasabi.

Ngunit tinitigan lang siya nito at ..

"Let's go." sabay hawak sa bewang ng babae niya at umalis. Si Kyungsoo? Ayun, nganga na, broken hearted pa. Sakit diba? Pinigilan niyang maluha at pumasok sa building para bumili ng ticket pabalik ng Seoul.

Halos 6 na oras ang naging proseso ng pagbili niya ng ticket and it's already 7pm. Pumunta siya sa isang cafe at doon kumain. He texted Krystal, asking if she'd already eaten her dinner and she said yes. Sinabi rin ni Kyungsoo na babalik siya agad and he has a surprise for her, which made Krystal excited.

He decided to marry Krystal. May pera na din naman siya, 'yung premyo niya sa contest. At sa gayun daw ay makakalimutan niya na si Jongin. Pagkatapos niyang kumain sa cafe, pumunta siya sa isang jewelry store para bumili ng singsing. He's gonna propose na, emeged. Matapos ang 3 oras na paghihintay para sa inorder niyang singsing, nakaalis na din si Kyungsoo. Naglalakad siya ngayon sa isang madilim na eskinita dito sa America nang may nadaanan siyang club. Malakas ang tugtog, napagdesisyunan niyang pumasok doon at magpakalasing so that he'll have the courage to propose, even if he doesn't want to.

Pagpasok niya sa club, umorder agad siya sa lalaking may malaking eyebag at may dalang wushu stick.

"Long Island Iced Tea please." order niya kay boy eyebag. Oh ayan, talagang nagsearch pa ako ng name ng alak ni kwago. Nakakalasing daw agad yan.

His Private Dancer » kji.dksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon