"Let go of my son." utos ni Mr. Kim sa kanya but instead of letting go of Jongin's hand, Kyungsoo gave him a smug face. "Why would I? So you'd take him to Europe? No, thanks." sagot niya. Disrespectful, I know.
"Why you little brat-"
"Nah-uh-uh. Step back, Mr. Kim." banta ni Kyungsoo sa kanya. Bigla namang bumunot ng samurai sword si Mr. Kim na siyang ikinagulat ni Kyungsoo. Umatras siya ng kaunti at binitawan si Jongin. "Sign this, quick!" sabi niya kay Jongin at may inabot na papel at ballpen bago hinalikan ito sa labi. Bumunot din siya ng isang samurai sa kanyang bulsa. O-kay, how the hell did that fit there?
"Let's have a battle. Kung sino ang mananalo sa labang ito ay siyang kukuha kay Jongin." nakangising sambit ni Kyungsoo at nagpose. Gawin daw bang prize si Jongin. "You little scum- fine!" sagot naman ni Mr. Kim at nagsimula silang maglaban.
Unang umatake si Kyungsoo gamit ang kanyang special technique; the wasiswas move, iwinasiwas niya ang samurai sword kay Mr. Kim na siya namang iniwasan ito ng matanda. "Jongin might be your son but he belongs to me." galit na sabi ni Kyungsoo at itinapat ang espada sa leeg ni Mr. Kim. Muntik na matamaan si Kyungsoo ng espada sa dibdib at buti na lang at nakaiwas siya. Nakuha niyang sugatan ang pisngi ni Mr. Kim kaya naman umatake ulit ito. Natamaan si Kyungsoo sa braso kaya umagos ang dugo. "Father! Kyungsoo! Stop it, both of you!" sigaw naman ni Jongin mula sa gilid. Naagaw naman ang atensyon ni Mr. Kim kaya nagkaroon ng pagkakataon si Kyungsoo na itapat ang espada sa leeg nito. Itinaas naman ni Mr. Kim ang kamay niya, which means he admit defeat. "Game's over, Mr. Kim." sabi niya at ibinaba ang espada. Ngumiti siya dito at tumalikod para lapitan si Jongin. But alas, Mr. Kim pulled a gun from his waist and shot Kyungsoo. Everything was in a slow motion. The bullet landed on Kyungsoo's chest near his heart and left Jongin in panic.
"W-What..." sambit ni Kyungsoo before falling down on his knees. "Kyungsoo!" sigaw ni Jongin at niyapos si Kyungsoo. Bakit ba kasi nanunuod lang siya sa laban?
"Come along now, Jongin. We've got a flight to catch. Jonghyun, throw his corpse out later." sabi ni Mr. Kim at ngumisi nang makita niyang nakatingin sa kanya si Kyungsoo. He was about to drag Jongin out when Jongin pointed a gun on his neck.
"What did I tell you?!" sigaw ni Jongin sa kanya. He was mad as fuck. Kyungsoo coughed blood and it scared the shit out of Jongin. He was about to pull the trigger when Kyungsoo hugged his legs and whispered, "N-No. Don't kill your father..." at hinablot mula sa bulsa ni Jongin ang papel. With all his strength, Kyungsoo stood up and shoved the paper onto Mr. Kim's face.
"R-Read that shit..." sabi nito at ngumiti. Kunot noong binasa naman ni Mr. Kim ang nakasulat at napahawak ito sa leeg niya. "Y-You know, we can always t-talk about it in a n-nice way..." nakangiting sabi ni Kyungsoo before fainting. Bago pa man makasagot si Mr. Kim ay biglang kinarga ni Jongin si Kyungsoo. "Save the talk for later, I need to take him to the hospital!" sabi nito at sumenyas sa driver nila. Good thing that Mr. Kim didn't stop them.
-
Kanina pa palakad-lakad si Jongin. He's terrified as fuck since Kyungsoo is in the operating room right now. What if he wouldn't make it? What if he dies? Sinuntok ni Jongin ang sarili dahil sa naisip niya. No, Kyungsoo will live. Jongin needs him so much. Humahangos naman na dumating si Taemin. Tinawagan siya ni Jongin para pumunta doon.
"Dude, are you alright?" concerned na tanong ni Taemin. Jongin gave him a death glare. "Do you think I'm alright? Kyungsoo's about to die right now! What if he leaves me? What am I going to do? I'm going to die, Taemin. I'd rather kill myself than live without him!" Jongin shouted before bursting out in tears. Taemin hugged him, "He'll be fine. I'll go buy some food. You've been here for a couple of hours already." sabi nito at umalis papuntang cafeteria ng hospital. Naiwan naman si Jongin na nakaupo sa waiting area na tulala. He's a total mess right now.
BINABASA MO ANG
His Private Dancer » kji.dks
RomanceHave you ever been in so much depression na kinailangan mong mag-club? Kyungsoo lost the competition. And there he saw him. Book cover by: alphami Original Story by: iiSTARiiRAii Copyright Ⓒ 2014