Camila's POV
Hindi ako makakapasok ngayon dahil sa sobrang taas ng lagnat ko kahapon.. Dito na din natulog sila Kikay at Jessie .. Bumaba na ako para makapagalmusal
"Goodmorning bessy,Okay na ba pakiramdam mo?" Ani Jessie
"Ammm okay naman na konti bessy"
Lumapit sakin si Kikay at hinawakan ako sa forehead..
"Medyo mainit ka pa bessy maupo kana jan para maiserve ko na pagkain mo" bait naman ng mga kaibigan ko nanay lang peg nila huh!
Umupo naman na ako at inantay ang iseserve ni Kikay..
"Bessy nga pala iiwan ka namin dito later ha need kasi namin pumasok may test kasi kami" Sambit ni Kikay.. awwwww kala ko pa naman may kasama nako dito..Bigla akong nalungkot at napayuko
"Pero dont worry after class naman didiretso kami dito tska sasamahan ka na namin kukuha lang kami ng mga gamit namin sa bahay" nakangiting paliwanag ni Kikay
Bigla akong nabuhayan ng marinig ko yon.. Yeeeey! Di nako magisa dito! Di nako nagsalita at ngumiti sakanila ng abot hanggang tenga at niyakap ko sila..
"Ano bayan para kang bata" nakangising sabi ni Jessie
Inirapan ko lang siya at tumawa kaming tatlo.. Sabay sabay na kami kumain .. Puno ng tawanan at asaran ang nangyayari samin tuwing magkakasama kami..
Kikay's POV
Iniwan na muna namin si Cam sa bahay nila . hindi naman kasi kami pwede umabsent ..
Habang nakaupo ako sa may bakanteng upuan dito sa library bigla nalang may lumapit sakin.. Unti unti ko tong tinignan mulo paa hanggang makarating sa mukha..
Oh my geee!!!! Anghel ba to! 0_0
Napakagwapong nilalang niya! Shoccckkss! Di ako makagalaw feeling ko naglue na pwet ko sa upuan.."Hi! Diba ikaw yong friend ni Camila" ani ni Ace..
Oo guys si Ace yon! Hehe! Gwapo kasi kaya diko masabi pangalan..
"Ah eh kasi OO ako nga bakit?" Nauutal ko pang sagot sakanya
Halatang nahalata niyang nautal ako kaya napailing siya at ngumiti..
"Kamusta siya?" Umupo siya sa harap ko
Halla ka Kikay! Ayan na natuluyan na talaga! Pati bungaga ko naglue na.. Buong katawan ko naglue na talaga..
Di ako makasagot at tinititigan ko lang siya.. Hehe! Opportunity is coming na ba?hahaha! Yong campus crush na pinagkakaguluhan ng mga babae kinakausap ako! Wtf men oh men oh men oh men! Hahaha!
"Hello?" Sambit niya ulit habang kinakaway kamay niya sa malapit sa mukha ko dahilan para matauhan ako sa pagiging tulala..
"Ah so-sorry" sagot ko sabay iwas ng aking mukhang namumula na
"Ano ulit yon?" Pahabol kong tanong sakanya
"Sabi ko kamusta na si Camila?" Nakangisi niyang sabi..
"Ah eh ayun okay na siya" umayos ka nga Kikay!
"Pwede ko ba siya madalaw mamaya?"
Aba oo naman no! Basta ikaw.. Hihi! Stop it kikay! Tumango nalang ako at ngumiti i can't speak na kasi eh.. Hihi!
"Sige see you later" Sabay kindat niyang sabi
Oh mygushh! Mahihimatay na yata ako! Pakisalo naman ako
. hehe..Camila's POV
Dahil sobrang boring dito sa bahay nanuod muna ako ng movies ang tahimik di ako sanay.. Nakakaloka na! Diko alam kung makakaya ko dito magisa ng 2 years na wala sila mama.. Hahaha! Buti nalang at kasama ko sila Kikay at Jessie.. Habang nakain ako ng PopCorn .. Bigla ko nalang nabato ang isusubo ko sanang popcorn dahil sa sobrang gulat ko sa lakas ng katok ng taong kung sino man tong nakakainis na to na aakalain mong gigibain yong pinto sa lakas ng katok
"Besssyyyy!!!" Alam ko na sigaw palang si kikay to .. Nakakaloka talaga tong babaeng to akala mo laging may kaaway..
Binuksan ko ang pinto and im shock! Anghel?! O_O
"Hi Camila!" Bating sabi ni Ace daladala ang kanyang napakagandang ngiti
Naiinlove ako lalo Ace dont smile please! Hehez ..
"Ah eh pasok kayo" mahinang sabi ko siguro naman narinig nila eh no .. Haha!
"Uyyy bessy ano nangyayari sayo?" Bulong na sabi ni Kikay at may pakiliti pa siya ah..
Pinaupo ko muna sila sa sofa at hinandaan ng meryenda..
"Ayy by the way bessy i need to go home muna,kukuha muna ako ng gamit tska aantayin ko pa si Jessie sa bahay sabay kami pupunta dito," Ani ni Kikay habang nakangiti ng nakakaasar
Tinignan ko siya ng nakakatakot look pero tinawanan lang ako.. Aba matindi to! Di na natatakot..
"Bye bessy!bye Ace! Iwan ko muna kayo" nakangising sabi ni Kikay habang palapit sakin.. Kiniliti niya muna ako bago siya tuluyang makalabas..
Paano ba to Camila! Ano na gagawin mo! Nakakainis naman! Diko alam sasabihin ko!
"Ammm kamusta kana?" Gussshh sabay pa kami ..
"Ammm e-eto a-ayos lang" nauutal kong sagot,Camila umayos ka!
"Ikaw?" Pahabol kong say
"Ammm okay lang naman"
Dalawang minuto din kami natahimik.. And nagulat ako ng bigla akong hawakan ni Ace sa forehead ..
"Mainit ka pa,nagtake kana ba ng gamot?" Tanong niya na makikita mo sa mukha niya ang pagaaalala
Paano ako di iinit eh sobra nakong nekekeleg dete dehel seye! Hihi!
Luh landiii! Umayos ka Camila!
"Ammm oo nagtake nako siguro pahinga lang kailangan nito" naiilang kong sagot ..
Di nako makapagsalita naglue na yata si lips ko.. Hehe! Habang nagtititigan kami bigla nalang may kumatok ulit..
Ano panira moment?nakakainis huh! Moment ko na to uyy! Tumayo ako ng padabog at binuksan ang pinto..
"Hi Camila!" Agad na bati ni Bakulaw.
Bakulaw?
Bakulaw?
Tristan?!
"Teka ano ginagawa mo dito?okay lang ako diko kailangan ng pangangamusta mo!"pagtataray ko habang nakacross arm pa
"Napaka mo naman chill lang! Di naman ikaw pinunta namin dito eh!assumera ka rin eh no" nakangisi niyang sagot
Oo nga naman Cam infernes ikaw ang reyna ng assumera dun sa part na yon ah! Hehe .. Oo na ako na!
"Che!"
Sinirado ko ang pinto ng padabog pero ang kulit din eh no! Ayaw tumigil!
"Ano ba?!!" Sigaw ko
"Si Ace? Kailangan na namin siya sunduin!"
Wag muna! Dito muna siya sakin.. Haha!
Siguro narinig ni Ace kaya lumabas na siya..
"Ano ba meron pre?" Narinig kong tanong ni Ace
"Kasi pre skfdgjdf" diko na maintindihan ang mga sumunod na sinabi ni Tristan dahil medyo malayo na sila sakin..
Mga ilang minuto lang lumapit ulit sakin si Ace at nagpaalam na.. Ano bayan! Wala pa nga siyang isang oras dito eh! Si tristan bakulaw kasi!
_______
After 1 hour dumating na din sila Kikay at Jessie kaya maingay ulit ang bahay!habang nasa kwarto kami nanuod muna kami ng horror movie! Haha! Takot pa naman si Kikay sa ganto! Haha!
Puro sigaw lang naririnig namin kay Kikay at nakatakip siya ng kumot.. Habang kami ni Jessie tawa ng tawa dahil sa itsura niya sa sobrang takot.. Nakakaloka tong babaeng to! Hehe..
Dahil medyo late na din napagusapan na naming magpahinga na dahil maaga pa kami bukas ..
______________________
What can you say about this chapter? Please support me guys! Please keep on reading and write a comment and please vote!
End of chapter 12!
BINABASA MO ANG
"Four Boys Inlove In a Boyish Girl"
Teen FictionIsang Tomboy tomboy na babae na magpapahulog at magpapabago sa takbo ng buhay ng apat na magtotropang lalaki..