Chapter TwentyOne

1.6K 74 0
                                    

(Friday)

Camila's POV

Dahil Wala Naman kaming pasok Ngayon pumunta muna kami nila Kikay at Jessie sa designer na kaibigan ng mga magulang namin para magpasukat ng gown.. oo guys totoo napa YES nila ako sumama sa ball paano pati sila mama kinuntyaba netong dalawa Kong mababait na best pren ano pa magagawa ko? Edi umoOO hayyss!

"Bessy anong kulay daw ng gown mo?" Masayang tanong ni Kikay

Syempre pipiliin ko Yong favorite color Ko..

"Black Bessy!" Sagot konaman

"So ladies makukuha nyo din to next Friday" sambit ng designer

Ngumiti nalang kami at gumora na dahil magmamall daw kami .. kahit kailan talaga tong mga to! Puro mall!

Habang naglalakad lakad kami sa mall bigla Nalang may babaeng bumangga sakin dahilan para mapaatras ako..

"Pwede ba tumingin ka sa dinadaanan mo! Di mo kilala Kung Sino binangga mo!" Sigaw nya..

And Yong tatlong alepores nya tumatawa tawa.. kala mo napakaganda masyado..

Sasagot na sana ako ng biglang nagsitilaan ang tao sa paligid at dinumog tong babae..

"Si Bianca ching! Si Bianca ching!" Gurl 1

"Halla oo nga! Si Bianca!" Gurl 2

"Ang ganda nya talaga! Tara magpapicture tayo!" Gurl 3

Tssssk! Maganda nga maldita Naman tsssk! So wrong! Dinumog na sya na halos matumba sa dami ng tao na nagpapapicture sakanya .. haha! Buti nga! Karma is everywhere my love ! Haha!

Dahil nacurious ako sa Bianca ching na to tinanong ko Yong isang babae na pilit sinisiksik Yong sarili sa tao para makapagpapicture sya..

"Te!" Pero ayaw mamansin Isa pa nga

"Ate!!" That time medyo malakas na kaya pinansin na ako

"Ano ba yon?!" Ayyy mataray si ate

"Ah eh Kasi tatanong ko Lang sana Kung Sino ba yang babae at Parang sikat na sikat?"

"Si Bianca ching Yan pinakasikat na model sa Korea and nandito yata sya sa pilipinas para balikan Yong ex nya na sikat na sikat din"

Di na ako sumagot at umalis na din.. lumapit sakin sila Kikay at Jessie na Parang tuwang Tuwa

"Uyyyy Bessy! San ka ba galing? Kanina ka pa namin hinahanap mamaya mawala ka!" Mawala agad!? Grabe tong mga to sakin para namang Bata ako!

"Wala Jan Lang nagiikot ikot"

"Halika may papakita kami.." nakangising Sabi ni Jessie at hinila na nila ako,grabe makahila te! Parang matatanggal Naman kamay ko Nyan..

Tinakpan nila ako ng panyo sa mata at bigla akong iniwan magisa.. putek Naman! Nasa mall kami tapos iiwan ako nakatakip mata kahihiyan nanaman to eh

"Kikay! Jessie! Asaan na kayo?!" Sigaw ko

"Nandito Lang kami wag ka magalala" sigaw ni Kikay pero Alam ko nasa malayo sila

Kinakabahan na ako sa nangyayari pero go with the flow Lang ako kahit kahihiyan na nangyayari sakin..

Narinig Kong may nagmusic at kumanta .. and familiar Yong boses and nagtitilian na Yong mga babae sa paligid ko.. Hindi Kaya si Ryker to? Yong boses nya! Si Ryker to for sure..

Tinanggal ko na ang panyo sa mata ko at unti unti Kong nakita si Ryker na kumakanta at palapit sakin.. at May mga Tao sa likod nya na may hawak ng letter na ..

C A N Y O U B E M Y D A T E C A M ?

Totoo ba to? Diba ako nananaginip? Si Mr Ryker lim na babaero niyayaya ako maging date sa ball? At dito pa talaga ginawa sa mall? Kaloka! Tinignan ko sila Kikay at Jessie at sumisenyas na pumayag na ako.. pero shocks! Ayoko! Nahihiya ako!

Ayan na palapit na sya ng palapit please wag Kang ngingiti! Mamamatay ako! Haha char! May hawak pa syang roses ano to!?proposal?gush! Ayan nagaassume na ako mga te!

"Cam? Can you be my date?" Sambit nya at nakamic pa sya Nyan Kaya rinig na rinig ng Tao.. ansama na Kaya ng tingin ng mga babae sakin..sa itsura ko ba Naman! Hayyss!

"Pagiisipan ko pa Ryker Hindi Kasi ako ready eh sorry" pabulong Kong Sabi diko na sinabi sa mic mamaya mapahiya eh..

"Okay I'm willing to wait" nakangiti Naman nyang sagot,,sabing wag ngingiti eh! Kulit! Hehe! Haba yata ng hair ko!

Lumapit na sila Kikay at Jessie sakin at malamang nangasar na..

"Siguro kasabwat kayo dito Noh!" Pataray Kong Sabi

"Well for the sake of your lovelife Bessy!whooo!" Sigaw na Sabi ni Kikay nakakahiya! Nandito pa Naman si Ryker..  kumain muna kaming apat nila Ryker dahil sya Naman nagyaya..

Dinala nya kami sa isang sikat na restaurant at halatang mamahalin to..

"Hi sir! Ito na po table nyo" sambit ng waiter

Taray may table agad!.. at nakaprepare na Yong foods ready ah.. sila Jessie at Kikay Naman hiwalay ng table pero malapit Lang saamin ..

"Siguro lagi ka dito Parang kilalang kilala kana ng mga waiter eh."

"Actually kami may ari nito" marahan nyang sagot

"Wow! Ang laki Naman and halatang sikat na sikat" papuri Kong Sabi..

"Di Naman sige kumain kana Jan"

Sus pahumble pa si kuya..

"By the way bakit mo Naman naisipang gawin yon?tska bakit ako pa? Eh andami namang babaeng mas maganda Jan"

"Well ikaw gusto ko eh Wala silang magagawa"

"Pero bakit nga ako?!"

"Kasi I like you Camila!" Pasigaw nyang Sabi Kya napatingin mga Tao samin Lalo na sila Kikay at Jessie na halatang kinikilig

"Ha? Ano?"

Shocks! Yong heartbeat ko! Mahuhulog na ata puso ko..

"Wala kumain kana Jan" at halatang iniwas nya ang mukha nya at nagpatuloy sya sa pagkain..

After so many chuchubellss natapos na din kami.hinatid kami ni Ryker sa bahay Kaya nalibre na din sa pamasahe .. hehe!

"So dito nalang,aantayin ko sagot mo cam " nakangiti nyang Sabi

Ngumiti nalang ako at bumaba na dahil Yong dalawa Kong kaibigan nakangiti na at kinikilig na..

Pumasok na kami sa bahay at etong dalawa tumalon talon sa sofa sa kilig..

"Hoyyy!! Tumigil nga kayong dalawa" nakangisi Kong Sabi

"Pero aminin mo kinikilig ka din Bessy!" Pangaasar ni Kikay with matching kiliti pa sa bewang ko..

"Uyyy Hindi ah!"

"Sus deny pa te halata kana!" Sambit Naman ni Jessie

"Matulog na nga Lang tayo inaantok na ako"

"Sus iniiwasan nya!" -kikay

"Hindi Kaya!"

Inirapan ko nalang sila at umakyat nasa kwarto.. humiga ako agad at bigla Nalang pumasok sa isip ko Yong ginawa kanina ni Ryker sa mall .. Lalo na Yong sinabi nyang I LIKE YOU... Shocks! Di natanggal sa isip ko! Erase erase Camila! Forget everything!

_______________////////////____________

Another update guys! Hope you like it keep on supporting me guys! Wait Lang sa next chapter ..

End of chapter 21

"Four Boys Inlove In a Boyish Girl"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon