Chapter Twentythree (grand ball)

1.9K 87 8
                                    

Camila's POV

It's the big day! Maaga nagising sila Kikay at Jessie dahil sa excitement nila.. pero ako? Eto Parang normal day Lang for me .. hehe! It's already 12pm and 2pm dadating Yong magmemake up sa Amin 7 pm pa Naman start ng ball and may service na din kami para pumunta sa ball.. nagluto muna ako ng makakain namin for lunch para pag nagmake up Wala ng Hussle sa lipstick hehe!

"Ayy Bessy! Antayin ka nalang daw ni Mark sa venue," ani ni Jessie tumango nalang ako at nagpatuloy sa pagluluto

" For sure sobrang ganda ni Camila mamaya head Turner na to te!" Pangaasar nanaman ni Kikay napakabait talaga ..

"Tssssk! Tigil tigilan mo ako di Naman talaga ako sasama Kung di Lang dahil Kay mama at Papa eh" pagtataray ko

"For sure mapapanganga Yong apat mong prince charming yiiieee!!!" -kikay

Inirapan ko nalang sya at nagtawanan Naman sila ni Jessie..

.
.
.

.
.

Habang nakain kami dumating na din Yong magmemake up samin ang aga putcha! Haha! Mas excited pa talaga ibang Tao eh! Hehe!

Nagmadali Naman sila Kikay at Jessie sa pagkain dahil naguunahan sila Kung sinong unang memake upan ..

Habang ako naiwan sa kusinan para ligpitin at maghugas ng pinagkainan namin.. galing talaga napakaexcited!

____________________

Makalipas ang dalawang oras it's my turn na .. it's already 4pm kaya mahaba haba pa.. 6pm Kasi dating ng service namin .. sila Jessie at Kikay eto nakaabang sa harap ko tinitignan ko habang minimake upan excited daw sila eh .. hayyss! First time daw nila ako makikitang nakamake up! Putcha di pa tumatagal sa mukha ko Yong make up naiirita na ako! Kati Kati sa mukha! Gusssh!!

/
/
/
/
/
/
/

After so many chuchubellss na ginawa sakin natapos na din..

"Ohhhhhh myyyyyyyy guuuusssshhhhhhh!!!!!! Besssssyyyyyy!!!!!!!" Sigaw nila Kikay at Jessie...

" Aray ah sakit sa tenga te!" Sambit ko

" Halla! Bessy! Ikaw ba Yan?! Labas mo Bessy naming tomboy! Hayiip! Bessy! Ang ganda mong buset ka!" Masayang masaya na sambit ni kikay with matching talon pa.. natatawa nalang kami ng make up artist sa kabaliwan netong si Kikay..

"Sige na magbibihis na ako 5pm na ako nalang di nakabihis"

" Sige sige excited na kami te! Bilisan mo!"

Umakyat muna ako ng kwarto para magbihis ..after 20 mins. Siguro bumababa na din ako.. at sila Kikay at Jessie Ayan na! Dadada nanaman to! Nakatulala Lang sila habang tinitignan ako pababa at nakangiti..

"Guys? Okay Lang ba? Bagay ba sakin?" Tanong ko

"Ohh my g to the h to the f! Bessyyy!!! Ang ganda mo! Ikaw ba Yan?" Sigaw nanaman ni Kikay

This is my look Kasi Guys ⬇️⬇️⬇️⬇️⬇️⬇️⬇️

This is my look Kasi Guys ⬇️⬇️⬇️⬇️⬇️⬇️⬇️

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
"Four Boys Inlove In a Boyish Girl"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon