Chapter 8- Feelings

77 3 0
                                    

=====================

Amethyst

Damn him! Damn him! How dare him kissed me! That bastard! That was my..my...He stole my f-first kiss! Call me old fashion, but I've been saving it for a very special person. Para dapat yun sa unang lalaking mamahalin ko. Pero wala na...wala na... gumuho na lang nang ganun ang aking pangarap. I never thought na ganun-ganun lang yun mawawala. Kaya ito tuloy di ko mapigilang umiyak. Nakakadepress naman kasi, and at the same time nakakafrustrate kasi sampal lang ang inabot niya sa akin. I should have at least broke one or two of his bones.

"Miss ayos ka lang?"  I looked around, I was too caught up of my  thoughts and emotions. I forgot where I was.

"Mukha ka kasing papatay ng tao pero umiiyak ka naman. May problema ka ba? Namatayan ka ba ng kamag-anak? o may masakit ba sa iyo? " mayroon, masakit ang tainga ko sa katatanong mo manong..... Pero syempre, Di ko naman sabihin yan kay manong driver, mukha naman siyang concern at hindi nakikiusyuso lang. Wala lang talaga ako sa mood magkwento.

"Wala manong, ayos lang ako. Thank you. Focus ka na lang po sa daan." 

________

Nasa pinto pa lang ako ng apartment nang biglang nagsalita si Sapphire na nasa harapan ko na pala.

"Bakit namumula yata yang mata mo? Napuwing ka?"  Pag namumula ba ang mata, napuwing lang yung dahilan..tss. Lalim talaga nitong mag-isip O trip lang nitong mang-asar ngayon.

"Oo napuwing ako. Napuwing ako nang isang malaki bato, kasing laki ng utak mo."  I said sarcastically. I put my bag on the table and drank a glass of water.

"Wow.. Miss sungit ka ngayon, what happened? Sinong lamang lupa ang nakapagpagalit sa iyo?" Kahit kailan talaga usyoserang palaka itong si Sapphire.

"Gusto ko nang--" The door opened.

"Nandito na ako."  Oh Great! Ang isa pang usyosera. Hindi ako makakatulog nang maaga nito.

" Mabuti Pearl nandito kana. Halika. I think something great happened to Amethyst today." Nagniningning pa mata niya, usyosera talaga at ano raw?  Something great? mas tamang something worst happened.

Tiningnan ako ni Pearl tapos bumalik ang tingin niya kay Sapphire.

"Really? kung something great happened to her, e bat namumula mata niyan?" Exactly!

"Great pa rin yun, ibig sabihin  beyond her normal and boring days ang nangyari ngayon. diba?" Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya.

"Sabagay, you're right." At sumang-ayon pa ang bruha.

Minsan talaga ang hirap pakisamahan nang dalawang ito. Kung nang-aasar ako sa kanila, ganun rin sila sa akin. Nakakapikon minsan pero dahil sanay na ako sa kanila at sila sa akin ay nagkakaintindihan pa rin kami.

Chasing The ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon