Dương Tịch từ Sơn Đông trở về liền vội vàng quấn quýt bên Diệp Phiên Nhiên, chẳng còn bao ngày sau Tết Nguyên tiêu nữa là hai người lại phải chia xa rồi.
Tại ga tàu biển người mênh mông, Diệp Phiên Nhiên rút chiếc khăn trong túi ra, nói: "Dương Tịch, đây là chiếc khăn em đan cho anh làm quà mừng Lễ Tình nhân đầu tiên, em cũng không biết có đẹp không nữa!"
"Lễ Tình nhân cũng có quà ư? Anh không ngờ đấy!" Dương Tịch thực sự vui mừng khôn xiết, cậu vội vàng quàng chiếc khăn lên cổ, luôn miệng nói: "Đẹp lắm, đẹp lắm, anh chưa từng trông thấy chiếc khăn nào đẹp hơn thế này!"
Vì thời gian gấp rút, vội vàng đan móc, giờ đây nhìn chiếc khăn trước ngực Dương Tịch cô mới phát hiện hơi ngắn một đoạn, ai bảo cậu cao quá làm gì! Cô chau mày ngắm nghía, tỏ vẻ không hài lòng, nói: "Hình như hơi ngắn thì phải, anh mau tháo ra đi, để em về móc thêm vài mũi đan nữa!"
Dương Tịch vội vàng ghì tay cô lại, nói: "Anh thấy vừa lắm, khăn quàng cổ nam không cần dài quá đâu. Anh thích là được mà!"
Diệp Phiên Nhiên không nhịn được cười: "Ngốc ạ, giờ đang tháng Ba, thời tiết nóng thế này, anh quàng khăn vào cổ không sợ nổi rôm sẩy à?"
Dương Tịch cũng cảm thấy hơi nóng nhưng vẫn không chịu tháo ra. Đây là món quà đầu tiên Diệp Phiên Nhiên tặng cho cậu, dù bị nổi rôm sẩy thì cậu cũng cam tâm tình ng
Nghĩ đến chuyện Diệp Phiên Nhiên móc từng mũi đan khăn dưới ánh đèn mờ ảo, không kìm nén được tâm trạng đầy phấn khích, cậu nói: "Cảm ơn em, Phiên Phiên, anh thực sự rất vui!"
Nhìn cậu vui như đứa trẻ, tận đáy lòng Diệp Phiên Nhiên trào dâng một cảm giác ấm áp. Không cầm lòng được, cô kiễng gót chân, đặt lên gò má cậu một nụ hôn.
Dương Tịch ngơ ngác, Diệp Phiên Nhiên lại chỉ động hôn cậu! Cậu nhìn cô, đôi mắt lóe sáng, làn môi nhoẻn nụ cười ma mãnh, thấp giọng nói: "Tại sao hôn lên má mà không phải là môi?"
Với Diệp Phiên Nhiên mà nói, giữa ban ngày ban mặt tại chốn công cộng bày tỏ sự thân mật trên gò má Dương Tịch đã là việc làm ở ngưỡng giới hạn cao nhất của cô rồi, vậy mà cậu còn muốn tiến xa hơn nữa! Gương mặt cô đỏ ửng, quay người lại, cô nói: "Được rồi, Dương Tịch à, đừng quá đáng quá!"
Dương Tịch tiến đến trước ôm chầm lấy cô, áp mặt vào mái tóc dày đen nhánh của cô, giọng nói càng trầm hơn: "Phiên Phiên, anh rất muốn em đi Nam Kinh cùng anh!"
Con tim Diệp Phiên Nhiên khẽ thắt lại, biết bao nỗi buồn biệt ly cùng cảm xúc chia ly đè nén bấy lâu tựa như một cơn hồng thủy một khi đã bùng phát thì không thể nào thu hồi lại được. Cô quay ngoắt lại, ôm chặt lấy cánh tay cậu, thổn thức nói: "Dương Tịch..."
Dương Tịch cuối đầu, trao cô một nụ hôn thật sâu. Tại ga tàu ồn ào huyên náo, ngày nào cũng trông thấy cảnh lưu luyến bịn rịn, ôm hôn say đắm của những cặp tình nhân, những hành khách khác vai đeo hành lý với dáng vẻ vội vã hấp tấp đã chẳng còn lấy làm lạ trước cảnh tượng thế này.
Diệp Phiên Nhiên bị Dương Tịch ôm chặt cứng trong lòng, đón nhận nụ hôm mãnh liệt kéo dài da diết của cậu khiến toàn thân cô khẽ run rẩy. Cô ước gì mình có thể tan chảy vào tận cơ thể cậu, hóa thành ruột thịt máu mủ của cậu. Có như vậy thì bọn họ mới mãi mãi không bao giờ rời xa nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cớ sao mãi yêu em
Ficção AdolescenteĐây không phải là tiểu thuyết hư cấu mà là quyển hồi kí về tuổi thanh xuân. Khi tuổi thanh xuân dần héo úa lụi tàn theo năm tháng, tôi đã dùng ngòi bút của mình từng chút gợi lại cuộc sống thời trung học, mái trường đại học, những năm tháng tươi...