Chẳng rõ khóc trrong bao lâu, Diệp Phiên Nhiên bắt đầu cảm thấy thấm mệt, hốc mắt khô khốc trũng đỏ, lòng trống trải nhưng tâm trạng bỗng chốc hoàn toàn sáng tỏ thông suốt. Sau cơn khóc lóc cùng trận trút giận tổng sỉ vả, tâm tình cô dường như đã bình tĩnh trở lại.
Cô đứng dậy lặng lẽ trở về.
Đến trước tòa nhà, vừa ngẩng đầu lên trong lúc vô thức thì cô trông thấy bóng dáng một người đứng dưới ánh trăng mát lạnh, gương mặt anh tuấn, vóc dángảnh khảnh cao gấy, hệt như một pho tượng.
Trông thấy anh, cô chẳng hề tỏ vẻ vui mừng, cũng không tỏ vẻ kinh ngạc. Những lời muốn nói, phải nói cô đều nói trong điện thoại cả rồi.
Sắc mặt Diệp Phiên Nhiên vẫn lạnh như băng, cô nhướng mày nói: "Dương Tịch, em chẳng phải đã bảo là không yêu anh đó sao? Anh còn đến làm gì nữa?"
"Phiên Phiên, bao giờ em mới thôi bỏ cái kiểu nói một đằng nghĩ một nẻo ?"
"Ai bảo em nói một đằng nghĩ một nẻo chứ?" Diệp Phiên Nhiên xúc động, nói giọng kiên cường: "Dương Tịch, em ghét anh!" Quay người toan bỏ đi thì Dương Tịch tiến đến trước, chụp ngay lấy cổ tay cô: "Thế nhưng, anh thích em, từ năm mười sáu tuổi anh đã thích em rồi. Anh vẫn mãi ở đây, trước nay vẫn chưa bao giờ thay đổi!"
Cô dừng lại, quay sang nhìn anh, cổ họng như đang mắc nghẹn thứ gì.
"Còn nhớ chăng? Phiên Phiên, cách đây rất lâu, em từng nói với anh rằng: "Dương Tịch, cầu xin cậu, cậu đừng thích tôi, được không?" Khi đó anh đã trả lời em rằng, tình cảm không phải đến từ vòi nước, anh chẳng thể nào làm được những việc như thu vào phát ra. Chia tay ngần ấy năm, anh cũng thử quên em, đón nhận người khác. Thế nhưng... hiện giờ, đáp án của anh vẫn là, Phiên Phiên, anh chẳng có cách nào không yêu em cả!"
Diệp Phiên Nhiên ngẩng đầu nhìn anh chăm chú, hàng lông mi khẽ nhếch lên, thấp giọng gọi: "Dương Tịch, anh là kẻ ngốc!" Trước khi hàng nước mắt tuôn rơi, Dương Tịch chìa tay, ôm cô chặt cứng không chừa lại chút kẻ hở.
Dịch thể nóng hổi, từng giọt, rơi trên bộ âu phục đen tuyền của anh, thấm ướt ngực áo anh.
Dương Tịch ôm lấy cô, nói giọng than thở: "Nước mắt nói đến là đến, em còn mau nước mắt hơn cả mấy cô nữ chính trong phim của Quỳnh Giao nữa. Em trở nên thích khóc tự bao giờ vậy, sao anh chẳng hề hay biết vậy!"
"Đáng ghét!" Diệp Phiên Nhiên mỉm cười trong làn nước mắt, đẩy anh ra, che lấy hốc mắt sưng đỏ.
"Phiên Phiên!" Dương Tịch rụt tay khỏi mặt Diệp Phiên Nhiên, gương mặt sáng sủa tuấn tú của anh hằn đậm trong làn nước mắt long lanh, nhập nhòe của cô: "Vừa rồi trong điện thoại em nhắc đến tin nhắn, là chuyện gì vậy? Em thực sự tìm anh ư?"
Vẻ mặt Diệp Phiên Nhiên khó xử, cô úp úp mở mở, không đáp trả.
"Nói đi, nói cho anh nghe rốt cuộc là chuyện gì?" Anh hỏi gặng.
"Chính là... chính là... sau khi chúng mình chia tay, em có nhắn tin cho anh, hỏi rằng bọn mình còn có thể bắt đầu lại từ đầu không. Anh nói rằng tình đã cạn, bát nước hắt đi khó mà lấy lại được, muốn em quên anh đi... Nếu đã như vậy, thì vì sao anh tìm đến em nữa chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cớ sao mãi yêu em
Ficção AdolescenteĐây không phải là tiểu thuyết hư cấu mà là quyển hồi kí về tuổi thanh xuân. Khi tuổi thanh xuân dần héo úa lụi tàn theo năm tháng, tôi đã dùng ngòi bút của mình từng chút gợi lại cuộc sống thời trung học, mái trường đại học, những năm tháng tươi...