Chương 44

1K 20 0
                                    

Diệp Phiên Nhiên hẹn hò cùng Tiết Sam, hệt như những đôi tình nhân khác họ đều đi đến tiệm cà phê, rạp chiếu phim hòng giết thời gian. Nhưng hai người tiến triển rất chậm, quen biết nhau hơn cả tháng nhưng bọn họ chỉ mới dừng lại giai đoạn nắm tay nhau.

Chính tại thời điểm đó, mùa xuân đến cận kề.

Tiết Sam vốn là người bản xứ thành phố S, Diệp Phiên Nhiên phải về quê ăn Tết, cậu mua cho cô vé tàu, còn tiễn cô ra sân ga.

Diệp Phiên Nhiên chẳng hề buồn bã trước sự chia ly, trái lại cô còn nhớ lại cảnh tượng trước kia cô cùng Dương Tịch đứng ở sân ga biển người, ôm hôn thắm thiết như đang ở giữa chốn không người.

Chung Ni từ Nam Kinh trở về, Diệp Phiên Nhiên chẳng gặp mặt cô cũng không hề hé môi nói với cô về chuyện bệnh tình của mình.

Ngồi hơn ba tiếng đồng hồ trên tàu hỏa, về đến nhà, trông thấy cô, câu đầu tiên bố mẹ hỏi chính là: "Phiên Nhiên, sao con gầy thế? Sắc mặt kém quá, hay là con bị bệnh?"

"Không có, con bị say xe thôi, bố mẹ đâu phải không biết con say xe!" Diệp Phiên Nhiên vứt túi hành lý xuống, bước đến trước bá lấy cổ mẹ, nũng nịu nói: "Con thích ăn nhất là món canh lòng lợn. Nếu như mấy ngày Tết được ăn món đó, con cam đoan là một tuần sẽ béo trở lại!".

"Hài!" Mẹ thở dài: "Lớn tướng rồi mà chỉ biết làm người khác lo lắng thôi. Lúc đầu bảo con quay về thành phố D, có bố mẹ bên cạnh chăm sóc con, con cứ nhất định ở lại tỉnh thành, cô đơn một mình, ăn uống không tốt, hành hạ thân xác mình chẳng ra con người nữa!"

Trước mặt bố mẹ, cô xưa nay thường chỉ nói chuyện vui không nhắc chuyện buồn, miệng cười tủm tỉm, nói: "Cơ hội ở tỉnh thành nhiều hơn mà, có không gian phát triển. Các sếp và đồng nghiệp đều đốỉ xử rất tốt với con, con lại được tăng lương nữa rồi!"

Điều bố mẹ quan tâm đến chính là chuyện trọng đại hạnh phúc cả đời của Diệp Phiên Nhiên: "Trong công ty con có tìm được người bạn trai nào phù hợp với mình không? Tuổi con không nhỏ nữa, cũng nên xem xét đến chuyện này đi thôi!"

"Đúng vậy!" Mẹ Diệp nói: "Nghe cô con bảo, Tiểu Ni cũng tìm được bạn trai rồi, là thạc sĩ du học bên nước ngoài, điều kiện mọi mặt đều rất tốt!"

Lòng Diệp Phiên Nhiên bỗng chốc trĩu nặng, cô buông bàn tay bá lấy cổ mẹ ra, kiếm cớ thu dọn hành lý rồi về phòng mình.

Cô ngồi bên giường hồi lâu, đẩy ngăn kéo bàn rút ra một chiếc hộp thiếc nhỏ, mở ổ khóa, bên trong là xấp thư màu hồng dày cộm.

Đây là bức thư tình trung học năm hai Dương Tịch viết cho cô, cô vẫn giữ nguyên không nỡ vứt bỏ. Thực tế Dương Tịch từng viết cho cô hai bức thư. Bức thư kia cậu mạo danh Thẩm Vỹ, bắt chước nét chữ của Thẩm Vỹ để viết cho cô.

Thẩm Vỹ, Dương Tịch, hai chàng trai từng lướt qua ký ức tuổi thanh xuân của cô, để cô nếm trải được thế nào là tình yêu nhưng đến phút cuổỉ cùng chẳng thể thoát khỏi sự xa cách, cứ thế lui dần bước ra khỏi cuộc đời cô.

Cô đọc lại lần nữa bức thư tình, hồi tưởng chuyện dĩ vãng xưa kia, về quãng thời gian trong sáng không chút tì vết, về những hồi ức năm tháng tuổi trẻ, tựa như ánh nắng mặt trời mùa xuân chan hòa rực rỡ đầ

Cớ sao mãi yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ