Chương 32

945 12 0
                                    

Bắt đầu năm học mới đã là học kỳ hai năm thứ hai đại học, hai người vẫn chia cắt hai miền Nam – Bắc, vẫn tiếp tục nỗi tương tư nhớ nhung cháy bỏng. Diệp Phiên Nhiên trời sinh gương mặt búp bê, làn da mịn màng, cô thường xuyên bị người khác hiểu lầm là sinh viên đại học năm nhất. Càng khiến người ta dở khóc dở cười hơn chính là, một lần Diệp Phiên Nhiên bước ra từ thư viện, một chàng nam sinh mặc chiếc áo sơ mi điểm hoa giữ rịt cô tại cầu thang. Cô ngước mắt nhìn, gương mặt chàng nam sinh đó sưng phồng như màu gan lợn, mái tóc ngố dài thườn thượt, thấp thoáng che phủ vầng trán, hai hàng mí mắt sâu thẳm, vẻ mặt e thẹn phiền muộn trông rất giống Châu Du D

Mình muốn làm bạn với cậu!" Diệp Phiên Nhiên chưa kịp phản ứng thì trong tay cô đã có một bức thư tình. Đến khi cô hoàn hồn lại thì người con trai đó đã bỏ đi xa, bóng dáng cao ráo gầy gò biến mất nơi chân cầu thang.

Về đến phòng ký túc xá, Diệp Phiên Nhiên mở bức thư ra, chính là chàng nam sinh năm nhất khác khoa, học chuyên ngành mỹ thuật. Chiều thứ Sáu hàng tuần cậu ta đều đến thư viện, ánh mắt chẳng rõ tự bao giờ luôn bị Diệp Phiên Nhiên ngồi tại hàng ghế cuối cùng ngay góc tường cuốn hút. Cô cụp hàng mi, mỗi khi đọc đến đoạn cảm động, khóe môi khẽ nhoẻn cười. Chính phong cách lặng lẽ trầm tĩnh trong khuôn viên trường càng khiến cô trở nên nổi bật.

Khổng Thiên Thiên giật phắt lấy lá thư của cô, đọc diễm cảm trước mặt đám chị em, rồi xuýt xoa nói: "Diệp Phiên Nhiên, mình dám đánh cược là cậu chạy không thoát được mệnh đào hoa đâu! Những chàng trai theo đuổi cậu chắc chắn là xếp dài kẻ sau nối đuôi kẻ trước, hệt như nước sông Giang cuồn cuộn, trải dài không ngớt!"

Quả nhiên, khi Diệp Phiên Nhiên từ chối cậu sinh viên học khác khoa đó thì lại tiếp tục xuất hiện người khác dùng đủ mọi cách để đeo đuổi cô, nào là viết thư tình, tặng hoa hồng, thậm chí còn tặng bài hát trên chương trình phát thanh của trường hòng bày tỏ tình cảm với cô. Diệp Phiên Nhiên dần dà cảm thấy rất khó chịu, cô hận một nỗi mình không thể viết hàng chữ to trên trán: "Đã có bạn trai, làm ơn đừng quấy rối!"

Đứng trước biết bao lời nói mật ngọt chết ruồi, con tim Diệp Phiên Nhiên đã sớm có sự phòng bị, hệt như một bức tường đồng kiên cố vững chắc, bất kể mũi tên thần tình ái Cupid cũng chẳng thể lọt vào được. Tình yêu với cô mà nói là một đức tin, hệt như trong lời bài hát Trương Tính Triết thể hiện.

"Tình yêu anh dành cho em là niềm tin vững vàng mạnh mẽ.

Tình yêu anh dành cho em là sức mạnh dịu dàng dũng cảm biết bao.

Anh mặc kệ con tim đau đớn tổn thương, bất chấp yên khổ sở ra sao.

Mặc kệ người khác nghĩ mình thế nào đi chăng nữa

Tình yêu là niềm tin kéo anh đến gần bên em..."

Nửa đêm, cô trốn trong chăn, đọc từng tin nhắn của Dương Tịch, đọc đến đoạn "Em yêu à, ngày 1 tháng 5 anh đến trường tìm em. Không cần ra bến đón anh, cứ ngoan ngoãn ở ký túc xá đợi anh nhé!", cô không nhịn được mỉm cười, nhắn trả lời: "Được, em đợi anh!"

Vốn dĩ, đó là buổi hẹn hò đầy ngọt ngào. Ngày 1 tháng 5, Dương Tịch vai đeo ba lô xuất hiện trước cửa phòng ký túc xá của Diệp Phiên Nhiên khiến bao ánh mắt kinh ngạc ngưỡng mộ đều hướng về cô: "Thảo nào Diệp Phiên Nhiên đao chém không đổ, hàng trăm thuốc độc quyết không uống. Hóa ra là vì anh bạn cực phẩm bảnh trai này!"

Cớ sao mãi yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ