Dương Tịch học chuyên ngành tài chính quốc tế, thành tích xuất sắc, là ban cán sự hội sinh viên của khoa, trước đó không lâu cậu còn đoạt giải nhất cuộc thi hùng biện toàn trường. Chàng nam sinh giỏi giang như vậy nhất định được rất nhiều nữ sinh trong trường yêu mến, điều này Diệp Phiên Nhiên không cần hỏi cũng biết. Trong nỗi nhung nhớ khắc sâu tận xương tủy của cô thấp thoáng đâu đó nỗi lo sợ, sợ rằng bản tính đào hoa quấn lấy cậu chẳng rời.
Cuối cùng cũng đợi đến kỳ nghỉ hè, Diệp Phiên Nhiên không về thành phố D thăm bố mẹ. Với tuổi trẻ, tình yêu quan trọng hơn tất thảy. Cô đã hẹn cùng Dương Tịch trải qua chuyến du lịch mùa hè lãng mạn, trước tiên là vui chơi ở Hoàng Sơn rồi đến Phục Môn. Nói theo lời của Dương Tịch thì đó chính là "thề non hẹn biển".
Trần Thần và Tào Quyên nghe xong cũng muốn tham gia góp vui. Diệp Phiên Nhiên dĩ nhiên chẳng thể khước từ, bốn người cùng đi chơi chắc chắn sẽ càng thú vị hơn.
Lần này, Diệp Phiên Nhiên, Trần Thần và Tào Quyên cùng ra ga tàu đón Dương Tịch. Tàu hỏa vừa dừng, Dương Tịch đã lao ngay xuống. Chia cách nhau hơn bốn tháng ròng rã, nỗi nhung nhớ của cậu dành cho Diệp Phiên Nhiên chỉ hận một nỗi không chắp thêm đôi cách để cậu có thể bay ngay đến bên cô.
Dương Tịch mang đôi giày thể thao Nike, áo T-shirt cùng chiếc quần bò xanh đậm, tóc cắt cực ngắn, gương mặt ngăm đen cháy nắng, xuất hiện nhiều đường nét rắn rỏi, mặt mày sáng sủa. Diệp Phiên Nhiên trông ngày càng xinh xắn thanh tú, làn da mịn màng, đôi mắt mọng nước. Cô mặc chiếc váy liền trắng như tuyết, hệt như nhành hoa bách hợp thanh khiết. Cô cùng Dương Tịch đứng ở bên ga ngang nhiên ôm nhau như ở chốn không người, hệt như bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, chàng trai tuấn tú cao ráo, cô gái vóc dáng nhỏ nhắn xinh xắn, thu hút không biết bao nhiêu ánh nhìn ngưỡng mộ của hành khách qua lại.
"Hài, Dương Tịch, trong mắt cậu chỉ có mỗi mình Phiên Phiên. Chẳng trông thấy ai khác cả!" Trần Thần đứng cạnh cười đùa pha trò.
Dương Tịch buông Diệp Phiên Nhiên ra, dứ nắm đấm trước ngực Trần Thần, quay sang thì trông thấy Tào Quyên đang đứng cạnh cậu ta.
Đây quả là mẫu người con gái xinh xắn rạng ngời. Cô có mái tóc dài phấp phới, diện chiếc váy ngắn hai dây để lộ cặp đùi thon dài trắng nõn, cao ráo đầy đặn, mắt sáng răng trắng, nước da ngăm đen, sánh bên anh chàng Trần Thân thân hình vạm vỡ, trông hai người quả thực là một đôi tiên đồng ngọc nữ.
"Người đẹp này là ai thế? Cậu cũng chẳng thèm giới thiệu nữa!" Dương Tịch đưa mắt nhìn sang Tào Quyên, gương mặt ánh lên nụ cười nhẹ nhàng khoan khoái.
Thoáng chốc, Tào Quyên cảm nhận ánh mặt trời chiếu rọi khắp người cô. Gương mặt trẻ trung tuấn tú đó lọt ngay vào mắt cô. Mái tóc ngắn, làn môi mỏng manh, khuôn mặt anh tú, nhất là đôi mắt rực sáng rạng rỡ, hệt như một ngọn lửa đang rạo rực bốc cháy. Con tim cô chợt gia tăng nhịp đập. Chẳng thể ngờ, Diệp Phiên Nhiên vóc dáng thấp bé, diện mạo tầm thường lại có được bạn trai giỏi giang thế này.
"Cô ấy tên Tào Quyên, bạn gái tớ!" Trần Thần mỉm cười giới thiệu: "Đây là thằng bạn chiến hữu mà anh thường nhắc với em tên Dương Tịch, sinh viên ưu tú Đại học Nam Kinh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cớ sao mãi yêu em
Roman pour AdolescentsĐây không phải là tiểu thuyết hư cấu mà là quyển hồi kí về tuổi thanh xuân. Khi tuổi thanh xuân dần héo úa lụi tàn theo năm tháng, tôi đã dùng ngòi bút của mình từng chút gợi lại cuộc sống thời trung học, mái trường đại học, những năm tháng tươi...