Chương 34

844 9 0
                                    

Nhà Dương Tịch tọa lạc ven sông Thành Bắc, một căn hộ hai tầng mái ngói đỏ được xây dựng theo phong cách châu Âu, bên ngoài là mảnh đất rất rộng rãi, hoa cỏ cây cối mọc um tùm quanh sân nhà. Giữa sân là bốn cây trụ đá chống lấy giàn nho leo, từng nhành dây leo chắc khỏe vươn rộng mãi ra tận trước lầu. Trên nhành cây khô cằn rụng trụi lá lác đác rơi rớt lại một vài phiến lá nho. Dưới ánh nắng mặt trời mùa đông ảm đạm, vạn vật đều trở nên vắng lặng đìu hiu.

Dương Tịch nói với Diệp Phiên Nhiên rằng, căn nhà mái ngó theo phong cách châu Âu nhìn ra sông này là căn hộ của cựu chiến binh cấp thành phố, trước kia là nơi ở của ông nội cậu. Từ sau khi ông nội quay về Sơn Đông thì bố cậu mua lại căn này và dọn về đây ở. Ông nội cậu có một người con trai và hai cô con gái. Hai người cô, một người sinh sống tại Bắc Kinh, người còn lại thì ở Mỹ. Cô út và cậu út đều là những nhà ngoại giao công tác tại lãnh sự quán Mỹ. Hiện giờ, sinh sống tại thành phố D, chỉ có gia đình cậu.

"Trong số ba anh chị em, bố anh chức vụ thấp nhất, kiếm được ít tiền nhất!" Bàn tay Dương Tịch kéo lấy bờ vai Diệp Phiên Nhiên, ghé sát tai cô nói: "Mẹ anh còn nói chỉ trông mong anh sau này có thể thay họ đổi đời!"

Đến tận lúc này Diệp Phiên Nhiên mới biết, sự cao quý trong thân phận của Dương Tịch cùng tất thảy sự ngạo nghễ, sự tự tin đến mức không coi ai ra gì của cậu ở đâu mà ra.

"Nói một thôi một hồi, hóa ra anh là công tử cao quý, những người con gái bình thường như em, quả thực là mộng trèo cao!" Cô khẽ gạt tay Dương Tịch ra, vờ tỏ vẻ muốn bỏ đi. Mặc dù niềm vui chiếm đa số nhưng khoảnh khắc này cô thực sự cảm nhận được sự tầm thường cùng sự tự ti nhỏ bé của mình. Lòng tự tin trước kia khó khăn lắm mới tạo dựng được giờ lại bị lung lay suýt sụp đổ.

"Em không biết, con em cán bộ thường thích mẫu con gái bình dân hay sao?" Dương Tịch mỉm cười kéo cô lại gần: "Huống hồ chúng mình chẳng phải gạo đã nấu thành cơm rồi hay sao, em có muốn trốn chạy khỏi anh cũng chẳng thể được đâu!"

Đúng vậy, cô chẳng còn chỗ nào để trốn chạy nữa, tình yêu đã ép cô vào thế tuyệt vọng. Thấp thỏm lo âu lùi bước thì chi bằng ưỡn cao ngực, dũng cảm đón nhận.

Ông Dương Giang Nam không có nhà, tiếp đón hai người là mẹ Dương Tịch – Phùng Diệu Hoa, một người phụ nữ với vóc dáng cao lớn mạnh mẽ, đường nét khuôn mặt rõ ràng sáng sủa, ánh mắt sắc nhọn, khác hoàn toàn hình tượng quý bà với gương mặt xinh đẹp quyến rũ thanh lịch trong trưởng tượng trước đây của Diệp Phiên Nhiên. Bà ăn mặc giản dị, sạch sẽ, nhanh nhẹn, gương mặt lạnh lùng, dáng vẻ uy nghiêm.

"Mẹ ơi, đây là Phiên Phiên!" Dương Tịch nói, kéo Diệp Phiên Nhiên lại ngồi bên ghế sofa: "Hôm nay con dẫn cô ấy đến chúc T bố mẹ!"

Dương Tịch và mẹ cậu trông rất giống nhau, hệt như từ một khuôn đúc ra. Nhất là nơi đáy mắt thi thoảng vô tình để lộ vẻ ngạo mạn. Diệp Phiên Nhiên chẳng tài nào tìm thấy sự cởi mở ở người mẹ này. Bà quan sát cô từ trên xuống dưới bằng ánh mắt lạnh băng chèn ép đến nghẹn người, như muốn nhìn xuyên thấu con người cô.

"Cháu chào bác!" Diệp Phiên Nhiên chào bà, khổ sở cúi gằm. Gương mặt Phùng Diệu Hoa ánh lên nụ cười như không cười, rất nhanh di chuyển ánh mắt sang Dương Tịch, bà nói: "Bố con vừa ra ngoài rồi, có cuộc họp đột xuất. Buổi trưa ở lại đó ăn cơm luôn, để mẹ kêu Tiểu Trương chuẩn bị làm vài món." Tiểu Trương chính là cô gái thôn quê giúp việc nhà với gương mặt thanh tú.

Cớ sao mãi yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ