Lumipas ang araw, linggo, buwan at taon. Pero nandito pa rin si Zeke at Abigail. Nananatiling nag-mamahalan kahit marami na silang pinagdaanan ay matatag pa rin sila.
At ngayon, ginaganap ang isa sa nga pinaka-importanteng araw sa mga buhay nila, ang kasal. Suot ang mga importanteng mga damit. ( Nasa multimedia po. )
"Abigail Gonzales, do you take Zeke Martin Rivera as your lawfully wedded husband, to have and to hold, from this day forward, for better or for worse, for richer or for poorer, in sickness and in health, to love and cherish until death do you part?"
"I do." Umiiyak man ay naka-sagot pa rin si Abi.
"Zeke Martin Rivera, do you take Abigail Gonzales as your lawfully wedded wife, to have and to hold, from this day forward, for better or for worse, for richer or for poorer, in sickness and in health, to love and cherish until death do you part?"
"I do."
"GROOM, as you place the ring on bride's finger, please repeat after me: I give you this ring as a reminder that I will love, honor, and cherish you in all times, in all places, and in all ways, forever." Nang matapos ang speech ng pari at ni Zeke ay sinenyasan sya na maaari ng isuot ni Zeke ang singsing kay Abigail.
Halos lahat sa simbahan ay umiiyak. Dahil hindi nila inakala na aabot sa kasalan ang simpleng pag-rs ng dalawa sa RPW.
"BRIDE, as you place the ring on grooms’s finger, please repeat after me: I give you this ring as a reminder that I will love, honor, and cherish you in all times, in all places, and in all ways, forever." Naisuot na ni Abigail ang singsing kay Zeke na umiiyak ngayon dahil kaharap nya ang babaeng pinaka-mamahal nya.
"You may now kiss your bride." Naka-ngiting sambit ng pari sa mag-asawa. Dahan-dahang itinaas ni Zeke ang belo ni Abi at hinalikan ito ng mahinhin sa mga labi nya.
"You're so gorgeous my love. I love you."
"I love you too Zeke."
Nag-hiyawan ang lahat ng kumalas sila sa halik. Humarap sila sa mga tao ng may mga ngiti at luha.
Binuhat ni Zeke si Abigail na ikinagulat nito saka itinakbo palabas ng simbahan. Natawa naman ang lahat pati pari sa inasal ng binata
"HONEYMOON NA!" Sigaw nya habang buhat ang asawa papunta sa bridal car nila.
"Zeke nakaka-hiya!" Sambit nya sa asawa bago nito paandarin ang kotse.
"WOOOOOOH! ASAWA KO NA ANG PINAKA-MAGANDA SA BUONG MUNDOOOO!" Sigaw nito, halos lahat ng nakarinig ay napangiti dahil proud na proud si Zeke kay Abi.
"Akalain mo love, dahil sa RPW ngayon asawa na kita... Mahal na mahal kita asawa ko." Hinalikan nito ang asawang nag-mamaneho at tumugon naman ito.
"Mahal na mahal rin kita asawa ko."
RPW lang noon pero eto na sila ngayon, mag-asawa na. Wala pa ring poreber oki? Huhu sana all!!
YOU ARE READING
Liar, Liar
Humoran RPW story. by lavidalunaa, 2018. ♡ Highest Rank Achieved: #6 in rpw #4 in roleplayer (current) #4 in markse #9 in roleplaying