Chapter 8 | Home Tutor
“Kaya nga. Surely I wil miss mama.”
[It's ok Fayre. I think it's for your sake.]
“Yeah, sabi nga nila.” I laugh. Kausap ko si Hanna ngayon habang naka-dapa ako sa kama. Its 7:00 pm in the evening at kakatapos lang namin mag dinner sa Vikings.
[But Fayre! Change topic! Who's that boy na sumundo sa iyo?!]
Ouch!
“Don't shout Hanna.”
[Ok sorry. But who is it? Gosh!]
Ang sikat na talaga ni kuya no?
“Si kuya nga.” pag amin ko sa kanya.
[Omo! Your brother?! Gosh Fayre! You didn't tell me! You know what? Yung kuya mo yung sinasabi ko sa'yo!]
“Huh?” sabi saan?
[The boy in kanto! Si 'kanto boy' my mr right!]
Eh?! Si kuya yun?!
“Are you sure? Hindi ka nagkakamali?” baka naman crush niya lang si kuya kaya ganyan.
[Hmm, but I'm a little bit confused. But I think siya talaga yun!]
“Hahaha oh sige na.” bahala siya sa mr right niya kuno.
[Ok support me Fayre ah! Goodnight! See you tomorrow!]
“Good night.” binaba ko na ang phone at humarap sa laptop ko. Sakto naman na nag pop up ang messenger.
Ivan: Hey! You bussy? How are you?
Nag reply na siya! Pero? Bakit sabi niya kanina...
Fayre: Hi, sorry I'm bussy. Ok lang ako pero—you said you're waiting for me kanina. Anong hinihintay mo?
Kagat labi kong tinitignan ang chat niya ng pumasok sa isip ko na i-accept si Harry. Ok naman, mabait siya. Pero gosh! Ang dami biglang nag friend request sa akin! Hindi ko to pina-private kasi di naman ako yung famous na snob, pero jinja? Ang dami talagang nag add sa akin ngayon! Kasama na yung mga sec 3.
*Beep*
Ivan: Waiting for your reply.
*sigh*
Somehow parang may part sa akin na hindi nagustuhan ang sagot niya. Sino nga ba kasi siya?
Fayre: Diba we're friends na. Can I ask something?
Ivan: Go on. Well, I don't have a girlfriend just so you know.
=__________= I don't care.
Fayre: You said it yourself you don't have a brother. But where do you live? Do you have a family? How old are you? Do you have a friends?
Ivan: Whoa! Is that a bio question?
Fayre: Just answer it.
Medyo matagal bago siya mag reply kaya tinignan ko muna ang timeline ko.
O________________________O
What the hell!
May naka-tag sa aking picture na kami ni kuya which is naka akbay siya sa akin at habang naglalakad kami. This is the caption...
‘Who is it Fayre? Do you have a boufriend?’
Shocks! They must be crazy! Nakita ko na marami ang likes at comments doon. Sino ba to?! Sino ba nag post nito! Ah! Chat ko si kuya dahil nakita ko na online naman to.
BINABASA MO ANG
DEACTIVATE
Random'Do you know the real world? Do you know the online world? What if you didn't know that two? Then where are you living?' Paano mo masasabi na ang ka chat mo ay nasa totoong mundo? Paano kung ang ka chat mo ay nasa kabilang mundo? O tinatawag na...