DATV | 19 |

246 6 1
                                    

Chapter 19 | The 2 Hunks

Hanna's POV

“Half day?”

“Yes Mom.” sagot ko kay Mom na nasa kusina at naghahanda ng lunch. It's 12: 34 in the afternoon, kakauwi ko lang galing school.

Lumapit ako kay Mom ang gave her a peck of kiss in the cheeks. “Mom, pupunta ako sa mall later.” I said when I got closer to her. Tumaas ang kilay niya pero naka ngiti pa rin.

“Why?” my mom asked. “Me and Fayre will buy snacks for tomorrow Mom.” I said, tumango naman siya.

Pagkatapos nun, tumaas ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit bago bumaba at kumain kasama si Mom.

“Kamusta si Fayre?” tanong ni Mom ng maka upo ako sa tabi niya, we're eating na.

“She's fine Mom.” I said with a smile. “Hmm, I miss Fayre.” sabi ni Mom kaya napangiti ako lalo.

“Do you want to see her mom?” tanong ko. She nodded her head as a yes. I smile and then continue my food, I have plan.

×××

Bago magpalit ng damit para sa mall namin ni Fayre ay tinawagan ko siya para masabi ang plano ko.

[Hello Hanna?]

“Hi Fayre! Can you please go in our house later? Gusto ka makita ni Mom!” oh gosh! I'm excited wahaha.

[Sure I want to see Tita too. Anong oras ba? Bago pumuntang mall?]

“Hmm, yes.”

[Sige.]

“Ok bye! See ya later!”

[Bye.]

Pagkatapos kong maka usap si Fayre ay pumunta na ako sa closet para mamili ng susootin ko. What should I wear? Hmm...

This one or this one?

I asked to myself habang tinitignan ang mga damit—wait. Magpapalit ba si Mika ng damit or she's going to wear uniform? Of course not Hanna. She said na pupunta siya sa bahay nila so magpapalit siya. Ah!

“I want this.” turo ko sa pink dress na nakita ko. Umupo ako sa kama at nilapag ang dress bago pumili ng sandals. Hmm! Pink too!

And done! My dress is settled. Now I need to put my make up, I prefer light make up. Habang papunta ako sa vanity table ay nakita ko ang picture namin ng kambal ko.

Yes. I had a twin.

Had and not have. Because she is...

She is dead.

Namatay siya nung bata pa kami Hindu ko alam ang dahilan kung bakit nawala ang kapatid ko. Nagising na lang ako ng isang araw na wala na siya.

Lumapit ako sa picture at hinawakan ito,

“I badly miss you my twin...” I said.

DEACTIVATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon