DATV | 14 |

266 7 0
                                    


Chapter 14 | Piece

“Baba na Fayre.”

Tss, hindi man lang gentleman! Bumaba na ako ng kotche ni kuya at pinasadahan kung saan kami pumunta, sa Mall. Naka suot ako ng pale yellow off shoulder na dress at sandals lang samantalang si kuya ay checkered na polo, ripped jeans, white shoes. Ows.. mahilig talaga kami sa white shoes!

“Do you want to eat muna?” tanong ni kuya habang naglalakad kami. “Eat agad? Busog pa ako kuya eh.” sabi ko habang nag ce-cellphone, of course!

“Fayre! Can you please shut down your phone?” iritang sabi ni kuya. “Waeyo?” tanong ko at mas lalong kumunot ang noo niya.

“Mag bo-bonding tayo bunso, kapag hawak mo yang cellphone mo walang mangyayari sa araw na 'to.”

*sigh*

“Ok.” sabi ko at tinago ang phone ko.

“Look Cassy! Ang pogi nung boy!”

“Your right! Kyaaa! Ang gwapo!”

“Ang ganda din nung girl!”

“You think couple sila?”

“They're cute!”

“Ganda at Gwapo!”

Napalingon ako sa likod, kanan, kaliwa at sa harap namin para tignan kung sino ang pinag uusapan nila. Hanggang marinig ko ang tawa ni kuya.

“Hahaha, oh well.” naka ngisi niyang sabi at inakbayan pa ako.

“Oh gosh!”

“Kyaaaaa!”

“Huy. Problema mo?” tanong ko kay kuya. Nababaliw na ata to eh.

“Wala, tara sa fun house!” masaya niyang sabi at hinila ako sa fun house.

*Fun House*

“Ala! Ang duga mo naman eh!”

“Hahaha aminin mo lang kasi bunso na hindi ka magaling, hahaha!”

“Hmp!” binigyan ko si kuya ng masamang tingin bago tumingin sa bola. Nag ba-basketball kami at syempre talo ako kasi magaling siya. Saan ko kaya siya matatalo?

*ting*

Aha! Doon sa sayawan! Ano nga bang tawag doon? Eh kaso... Dalwahan nga pala yun. So hindi ko siya matatalo, hmm...

May rides ba dito? Takot si kuya sa rides eh!

“Kuya punta tayong Star City.” sabi ko kay kuya ng naka ngiti. Binigyan niya naman ako ng nagtatakang tanong.

“Why?”

“Eih! Tara na lang. Mas gusto ko dun!” sabi ko at hinila siya palabas ng fun house. Bago lumabas ng mall ay bumili muna kami ng ice cream dahil gusto ko, wahaha.

“One chocolate ang one vanilla ice cream po.” ako na ang bumili sa DQ para naman mabili ko ang gusto kong flavor. Minsan kasi ang bibilin ni kuya sa akin ay chocolate din which is hindi ko hilig, I want vanilla instead. Yan ang pagkakaiba namin ni kuya.

Habang hinihintay ko ang order ko ay napatingin ako sa mga lalake na nakatalikod sa may wall nitong DQ, dalwa sila. Bigla kong natandaan yung kay Ivan, hayy.

*beep*

Ivan: Enjoying your day? Hello!

Speaking of.

DEACTIVATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon