DATV | 11 |

301 7 0
                                    

Chapter 11 | Cold Guy

“S-sigurado ka? B-baka naman kadadating mo lang.”

“I'm sure.” tumalikod na siya at umaktong maglalakad kaya pinigilan ko siya. “Wait!”

“What now?” medyo iritang sabi niya habang naka talikod pa rin. Sinilip silip ko naman siya.

“W-wala ka bang narinig? O something na s-sinabi ko?” kinakabahan na tanong ko. Jeez! Bakit kasi sinabi sabi ko pa yun!

“Nothing.” maikli niyang sabi at saka umalis na. “Sandali! Where are you going?” takang tanong ko.

“You're my tutor right? Hindi mo alam kung saan ako pupunta?” huh? Ano bang sinasabi nito?

“A-ah, huh?”

“Tss.”

Ah!

“I know, I know! Tara na ngang bumaba at magsimula! Ang tagal mo namang maligo eh, kaya nakapag ikot ako sa bahay niyo.” sabi ko na inunahan siyang maglakad pababa ng hagdan. I get it.

[Few hours later]

“Hmm it's good that you read our topic yesterday.‘”

“Because it's POPs, only POPs.” hmm! Nagsasawa na ba siya sa lesson namin? Eh sa iyon ang simulan sabi ni Prof.

“Ok naman ang mga sagot mo at saka mukhang nag saulo ka ng sagot. Im a right?” tanong ko habang nakatingin sa kanya. Naka upo lang naman siya ng prente sa sofa nila, yeah sa baba kami nag aral.

“No I just remember it.” tss, di ikaw na. “Oh sige, ito na lang ang huling pagagawa ko sa iyo.” kumuha ako ng papel at saka sumulat ng limang tanong na dapat ang sagot ay SA.

“You have still *tingin sa relo* 2 hours to do that essay writing.”

“W-what? E-essay?” ay, mahina nga pala siya dito. “Yes. You need to learn how to write essay. Science, Filipino, ESP etc. Lahat yan may essay kaya kailangan mong matuto.” kinuha ko ang ballpen na nasa table at kinuha ang kamay niya, nilagay ko dito ang papel at ballpen.

“Timer starts now!” kinuha niya na ang papel at saka umupo ng maayos bago sinimulan mag sagot. Hwaiting!

Habang nagsasagot siya hindi ko maiwasan na mapatitig sa kanya. Hmm, gwapo nga siya. Masyado kasing perfect ang mukha niya parang si V (Taehyung) ang gwapo nun perfect ang mukha. Pero mas type ko si Jungkook wahaha. (Sorry adik)

“Stop staring at me.” napa ayos ako ng upo ng sabihin niya yun. Tss, ang bilis talaga makiramdam!

*beep*

Napatingin ako sa phone ko ng mag beep yun. Tinignan ko yun at nagulat na si Jetro ang nag chat. Feeling close to no?

Jetro: Hey Lady? Doing something?

Tss, rereplyan ko ba? Hmm, wala namang masama.

Fayre: Yeah.

Oopps! Bawal sabihin ang tungkol sa tutor ko kay Kiepher kaya dapat secret lang. Tumingin ako kay Kiepher ng makitang naka tingin siya sa akin.

“Hmm?” tanong ko while raising my kilay bago ibinalik ang tingin sa papel na sinusulatan niya at sa kanya. Na gets naman niya, very good.

Jetro: What is it, Lady?

Ano ba yung Lady na yun. Para namang ano to eh.

Fayre: Nothing special. You? What are you doing?

DEACTIVATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon