Chapter 15 | Sorry
“Kuya naman eh!”
“...”
“Kuya sorry na! Ginawa ko lang yun kasi nasabi ko na kay Kiepher na kaibigan kita eh... Saka may fan's club ka kasi sa school namin! Ikaw kasi! May pa sundo sundo ka pa, eh ang mga leader ng fan's club na yun ay si Cleah at Marrise! Eh mga maarte yun eh! Pag nalaman nila na kuya kita baka hindi nila ako tigilan kaya ayun!”
“...”
So ganun? Sa dami ng sinabi ko wala siyang sasabihin?! =__=
“Hindi kita ikinakahiya kuya no!” tumayo siya sa pagkakaupo sa sofa at dumeretso sa room niya. Oo nasa bahay na kami, at gutom na ako waaaaah! Hindi kasi natuloy ang pag kain namin eh!
“K-kuya..” sabi ko pero umakyat na siya pataas ng hagdan. *sigh* galit pa ata si kuya.
*kru kru*
Aww, gutom na ako. Tinignan ko ang oras at 6 PM na pala. Kanina pa kami naka uwi pero hindi pa kami nakain. Dumeretso ako sa kusina at wala pang lutong dish. Huhuhu! Hindi ako maalam mag luto... itlog, hotdog, bacon, canton, cornbeef lang kaya ko wahuhuhu!
*vibrate*
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ko at nakita kong nag text si Kiepher.
| Annoying Alien |
Hmm, friend huh?Paktay! Nakakahalata na kaya to? Sumandal ako sa table at nag reply sa kanya.
| Fayre |
Oo.Binuksan ko din ang wifi at auto connect ang password saamin kaya nag beep ang phone ko.
*beep*
Ivan: Good evening.
Jetro: Anong nangyari sa inyo kanina?
Ah! Pinatay ko na lang ang phone ko at iniligay sa table. Ayoko muna mag online at mag text ngayon!
*kru kru*
Oh gosh gutom na ako! Pumunta ako sa cabinet sa taas ng mga sink at tinignan ang mga pagkain. Nagderetso din ako sa ref at nakitang may hotdog, itlog, tocino, bacon. Kinuha ko ang hotdog at kumuha ng dalawa nago isang itlog. Hayy! Si kuya kasi ang nagluluto ng masarap dito eh! Kung umorder kaya ako? Ah! Ayoko ngang buksan ang phone ko eh!
“One... Two... Three...”
Ah! Isa pa!
“One... Two... Three...”
Ah! Napaupo ako sa upuan dito sa kusina at napahawak sa noo ko. Shocks! Ang hirap naman mag bukas ng stove.
“Kaya mo yan Fayre Hwaiting!” agad akong tumayo at binuksan ang stove.
“Bakit ba ang hirap mo?!” nasusura na ako grabe! Ang hirap =____=
“YEYYY!”
Nabuksan ko na ang gas stove! Yaaaaaaaaah! Agad akong nagtatalon habang kinukuha ang kawale at naglagay ng oil.
“Wah!” nangmaglagay ako ng hotdog ay agad na tumalsik sa akin ang langis! Bakit ganto to! Isda lang naman ang natalsik ah!
BINABASA MO ANG
DEACTIVATE
Random'Do you know the real world? Do you know the online world? What if you didn't know that two? Then where are you living?' Paano mo masasabi na ang ka chat mo ay nasa totoong mundo? Paano kung ang ka chat mo ay nasa kabilang mundo? O tinatawag na...