Chapter 6

127 22 1
                                    

Chapter 6

SHAWN's POV

@HM Network Company

Pagkapark ko ng kotse ko sa parking lot ng network company, agad kong sinuot ang aking hood at face mask at lumabas ng aking kotse. Binati naman ako ng guard pagkapasok ko sa loob.

"Good afternoon Mr. Leandro"

"Good afternoon manong guard"

Agad akong pumasok sa elevator at pinindot ang 25th floor kung nasaan ang office ng aming CEO.

*knock knock knock*

Agad akong kumatok pagkadating ko dun. 'Di ko alam kong bakit ako kinakabahan. Parang nae-excite ng 'di ko maintindihan.

Bumukas ang pinto at sumilip ang secretary ng Mr. CEO.

"Mr. Leandro, please come in"

"O-okay" I said while removing my face mask.

He opened the door widely and I enter and flashed a nervous smile to the people inside room. My manager, Kuya Roy or should I say Sir Roy, Mr. CEO and his secretary.

"Good afternoon gentlemen and Manager J" I greeted them politely. PUTCHA, napapa English ako nang wala sa oras.

"Good afternoon too Mr. Leandro. Mr. Salazar, please bring us some coffee" utos ni Mr. CEO sa secretary niya.

"Yes sir" nag bow ang secretary niya at lumabas ng office.

*SILENCE*

Nakakakabang katahimikan naman 'to.

"Ahm. Ba't niyo po pala ako pinapunta rito at tsaka anong offer 'yung sinabi ni Kuy- - - ah Sir Roy?" tanong  ko sa kanila. Seryoso lang si Kuya Roy habang nakangiti naman sina Manager J at Mr. Marious (CEO).

"Mr. Leandro" panimula ni Mr. Marious habang nakangiting nakatingin sa 'kin.

"Po?"

"I'm offering you a project"

"Project?" anong project naman kaya yun? Akala ko pa naman sa school lang may project. WALEY!!!

"Yes"

"School project?" tanong ko naman sa kanya. Bahagya naman siyang tumawa. Waley nga.

"No. What I mean is a movie project"

"Movie project?!!!"

Muntik na akong mapasigaw nang 'di lang ako pinandilatan ng mata ni Kuya Roy. Pero, 'di nga? Movie project talaga? Matagal ko ng pinangarap magka movie project, dahil sa career ko, pa extra-extra lang ako sa mga dramas, movies at shows.

"Yes" nakangiting sabi ni Mr. Marious habang nakadekwatrong nakaupo at umiinom ng kape na dala ni Mr. Salazar. Binalingan ko naman ng tingin si Manager J.

"Why didn't you tell me about this Manager?" tanong ko sa kaniya.

"It's because I want to surprise you, so surprise?" ngiting sabi niya.

"I can't believe this, totoo po ba talaga 'to?" 'di pa rin nagsink in sa utak ko ang sinasabi niya ngayon. Parang panaginip lang.

"So, are you going to accept my offer?"

'Di pa rin masyadong nagpaprocess sa utak ko ang mga nangyayare. Bakit parang nabibilisan lang ako? Bakit parang may parte sa 'kin na ayaw tanggapin ang offer? Bakit nagdadalawang-isip at naguguluhan pa ako? Tiningnan ko Manager J na tiningnan lang ako ng 'this-is-your-chance' look, ngumiti lang ako nang alangan sa kaniya, sunod kong binalingan ng tingin si Kuya Roy na binigyan lang ako ng 'accept-it-or-else' look.

Mr. Killer Smile (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon