Sáu vạn năm trước, nơi đây, biên giới giữa Ma tộc và Cửu Trùng Thiên, Thần Phụ Thần Mẫu đã tự nguyện hủy nguyên thần, cùng đồng quy vu tận với Ma Tôn.
Sáu vạn năm sau, cũng tại nơi đây, lại là trận chiến giữa Ma tộc và Cửu Trùng Thiên. Chỉ khác cảnh vẫn còn, nhưng người đã sớm thay đổi.
Một nữ tử thân vận áo giáp đỏ rực lửa, trên tay là cây thương Hỏa Liễm sắc bén, mái tóc dài của nàng ấy tung bay dưới nón sắt, Xích Lân thú thời thượng cổ nàng cưỡi gầm lên, tiếng gầm oai phong đầy nội lực truyền khắp Tam giới, còn âm vang mãi chưa phiêu tán. Dung mạo nàng tuyệt sắc, nhưng lại lãnh đạm lạnh lẽo như hàn băng vạn năm, mày sắc sảo cau nhẹ, ánh mắt nhuộm đỏ lửa nhìn thẳng.
Phía sau nàng thiên binh thiên tướng dàn trận sẵn sàng giao chiến. Từng người từng người anh tuấn khinh diễm, giáp bạc lóe sáng, sạch sẽ đẹp mắt, khí thế bừng bừng.
Đối diện, từng luồng ma khí ô uế đầy oán niệm trải ngập khắp một phương trời, cạnh tranh với quý khí màu trắng trong thuần khiết. Nam tử hắc bào uy nghiêm cưỡi trên một con đại xà to lớn không thua cự long, hai mắt hắn ta đỏ sậm hằn tơ máu, lệ khí tụ lại giữa ấn đường một màu đỏ sẫm. Đại xà há cái miệng đỏ như chậu máu của nó, lè lưỡi, nhìn Xích Lân bên kia trắng trợn khiêu khích.
Đội quân bên phía Ma tộc có phần ít hơn thiên binh thiên tướng, tuy nhiên tên nào cũng là tà đạo trong tà đạo, không thể xem thường. Đủ thứ hình thù kì dị đáng sợ đều được phô bày, chúng nhìn về phía thiên binh thiên tướng với con mắt thèm thuồng ghê tởm.
"Ma tôn năm xưa bị Thần Phụ Thần Mẫu giết chết, Ma Đế nay sao lại không xem đó là bài học?" Giằng co một hồi, Nguyên Quang đế cơ mở miệng trước, thanh âm của nàng tràn đầy uy nghiêm, tuy không rõ hỉ nộ cũng khiến người khác không nhịn được sợ hãi
Huyết Hiên cong môi, lộ ra ranh năng sắc bén. Lúc ấy, cuồng phong nổi lên gào thét, tóc đen của hắn tung bay. Chỉ thấy đại mãng xà lắc lư, tiếp đến nó lao thẳng đến Nguyên Quang đế cơ với tốc độ kinh khủng. Nguyên Quang đế cơ phút chốc sững sờ, hóa ra tên Ma Đế này vô sỉ vô cùng, cũng không buồn ba hoa chích chòe, đánh nhanh thắng nhanh! Hỏa Liễm thương của nàng nhanh chóng tiếp chiêu.
Hai người đứng đầu đã khai chiến, tất nhiên phía sau cũng không đứng yên. Tiên Ma hỗn loạn hòa vào nhau.
Quay lại với hai vị đứng đầu, mỗi khi đại xà lắc mình lại là một trận cuồng phong nổi lên, mỗi khi Xích Lân gầm là trời đất rung chuyển dữ dội. Đánh một hồi bất phân thắng bại, hai người xuống thú cưỡi, đạp mây tiếp tục giao chiến.
Lúc đó, Nguyên Quang đế cơ mới nghe được một câu từ miệng hắn nói: "Bổn tọa hủy diệt Tam giới, bái tế cho Ma phụ"
Hỏa Liễm thương lại đỡ một đòn. Nguyên Quang đế cơ cau mày, nàng xưa nay vốn không nhiều lời cũng không nhịn được mở miệng: "Ngươi điên rồi! Ma phụ ngươi làm việc trái với Thiên Đạo, sớm muộn cũng bị trời đất trừng phạt. Ngươi sao lại không biết hối cãi, còn muốn hủy thiên diệt địa làm gì? Đúng là đồ điên!"
Luồn lực đen ngòm biến thành một cái tay, bắt lấy Hỏa Liễm thương, ném nó đi. Nguyên Quang đế cơ biết bản thân chọc giận hắn, nàng cũng không sợ, Hồng Liên nghiệp hòa từ trong tay ánh ra, tung chưởng về đối diện.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỦY MẠN ĐẾ CƠ
Ficción históricaTên truyện: Thủy Mạn Đế Cơ Tác giả: Đới Xuân Trúc Thể loại: cổ trang, huyền huyễn, ngôn tình, có chút ngược Tình trạng: rùa bò... Ngày sinh: 8/4/2018 Vài nét giới thiệu: Hố mới của Trúc ạ mọi người, trong truyện này xin báo trước nữ chính rất bình t...