Chương 2: Tìm mắt trận Tuyệt Nhai Cốc- Trận pháp thứ nhất hỏa hệ

174 26 11
                                    

Nàng là Mạn Mạn, nghĩa là chậm, rất chậm, hầu như không di chuyển. Cái tên cũng hệt bản chất con người nàng.

Thiên giới Cửu Trùng Thiên có ba tầng. Tầng một là tầng dành cho những người tu tiên, những yêu tinh vừa phi thăng, là nơi vẫn còn hỗn tạp như trần gian thu nhỏ. Tầng hai dành cho các vị tiên liêu bắt đầu có phẩm cấp, có tiên pháp mạnh mẽ. Tầng thứ ba chính là nơi cao nhất, là nơi ở của các thiên tộc sống từ thời Thượng cổ, cũng là nơi mà Mạn Mạn sinh sống.

Thần phụ nàng chân thân là Thủy Long, Thần mẫu nàng chân thân là Hỏa Phượng. Long tộc gốc đều là thủy long Tiên Thiên Huyền Thủy, khắc chế qua lại với các đời phượng tộc Hồng Liên Nghiệp Hỏa. Hai bên thủy hỏa mạnh nhất tam giới cân bằng với nhau, tạo nên sự yên tĩnh thanh bình.

Ngày nàng sinh ra, tiết trời lạnh lẽo lất phất mưa rơi, cầu vồng sau điện Nguyên Tiêu ẩn hiện, là điềm đại cát. Chân thân của nàng chính là vạn năm có một, thủy phượng hoàng. Đã từng có nhiều người Long tộc liên hôn với Phượng tộc, đa phần đều sinh hạ hỏa phượng hoặc hỏa long, thủy phượng như nàng chính là đầu tiên xuất hiện. Thần phụ là người vui mừng nhất, bởi vì cuối cùng cũng có một nhi tử có chung ngũ hành với ngài, còn là chân thân quý hiếm, liền ban danh Thủy Mạn đế cơ.

Đáng tiếc, Ma Tôn quấy đến. Thần phụ Thần mẫu liền quyết định đồng vu quy tận với gã. Thần phụ Thần mẫu nếu nói nuối tiếc nhất, còn không phải là tiểu nữ nhi trân bảo vừa hạ sinh được bảy ngày sao? Thần mẫu chia đều nửa tu vi của bản thân tặng cho đôi song thai, một hỏa long một hỏa phượng. Thần phụ vì ngũ hành tương khắc với đôi song thai, dĩ nhiên không thể tặng tu vi. Thế là vốn Thần phụ đã sủng ái nàng vô biên, cho thú cưỡi Trấn Ngục Thần Sư theo nàng bảo hộ, còn cả gần một đời tu vi đều truyền cho nàng, nhưng cũng vì sợ nàng không chịu nổi luồn linh lực quá mạnh mà phong ấn lại, để khi nàng đột phá thượng thần, phong ấn tự biến mất. Lo chu toàn xong, hai người liền dùng ít tiên pháp còn sót lại, cưỡi mây đến gặp Ma Tôn...tự hủy nguyên thần, chấm dứt thời thượng cổ, mở ra một kỉ nguyên mới.

Mạn Mạn lớn lên dưới sự dạy dỗ của hai vị huynh tỷ thay phụ mẫu. Họ thương yêu nàng, sủng nàng cũng vô pháp vô thiên. Thiên đế và Nguyên Quang đế cơ cảm thấy nàng bị thiệt thòi khi sinh ra không còn phụ mẫu, một chút xíu dơ bẩn đều không muốn vấy bẩn trước mắt nàng. Nàng được bảo bọc kĩ lưỡng, mà cũng phải nói, không cần bảo bọc nàng quá kĩ, với tính tình lười nhác của nàng cũng không nhàn rỗi mà tìm hiểu nhân sinh. Chỉ đếm số lần nàng thức giấc tỉnh táo tu luyện cũng ít đến khó coi.

Lần đó, nàng dạo chơi liền đến tầng một Cửu Trùng Thiên, lạc vào động ủ rượu của các tửu nhưỡng tiên tử. Tất nhiên, Mạn Mạn là người rất biết hưởng thụ, liền chọn loại rượu ngon nhất thường đem cho ca ca dùng, gục đầu uống. Uống say, nàng cưỡi mây ra khỏi động, dạo chơi thêm vài vòng, rồi ngủ lúc nào không hay.

Thật xui xẻo, nơi nàng ngủ lại là cửa vào Tuyệt Nhai Cốc. Càng xui xẻo hơn, gần một trăm năm sau nơi đây tỷ tỷ lại đại chiến với một hắc nam tử, rồi kết quả là nàng bị hắn kéo xuống Tuyệt Nhai Cốc chơi chung.

Mạn Mạn tức giận, phi thường tức giận, âm thầm chửi rủa không dứt.

"Ngươi rốt cuộc có tỉnh hay không!"

THỦY MẠN ĐẾ CƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ