"Hàn Tích hộ pháp, Bích Hoa tôn giả Ma giới bái kiến Thiên Đế."
Trong đại điện to lớn kim bích huy hoàng không hề có tiên nhân hầu hạ, Thiên Đế uy nghiêm ngồi trên long ỷ, dưới tay y là Nguyên Quang Đế Cơ, từng đợt từng đợt hào quang lóe sáng, tôn thêm dung mạo như đúc của hai huynh muội họ.
"Hàn hộ pháp cùng Bích tôn giả đa lễ. Ban tọa" Thiên Đế không mặn không nhạt gật đầu.
Y vừa dứt lời thì dưới sảnh xuất hiện hai bàn nhỏ, trên có đặt điểm tâm cùng trà nóng, ghế cũng mạ vàng kim lấp lánh. Hàn Tích cùng Bích Hoa vội tạ ơn, không khách khí ngồi xuống.
"Tiên Ma đại chiến đã bao nhiêu năm vẫn bất phân thắng bại, chiến sự liên miên, ta biết hôm nay muốn diện kiến Thiên Đế cùng Đế Cơ rất khó khăn. Trước hết vẫn là đa tạ Thiên Đế đồng ý gặp mặt chúng ta. Thứ hai, quả thật chúng ta có việc muốn nhờ cậy Cửu Trọng Thiên giúp." Hàn Tích đứng dậy, nàng nói xong liền vẩy nhẹ tay, trên tay xuất hiện một bức thư, nàng thận trọng cúi đầu, hướng bức thư về phía Thiên Đế.
Nguyên Quang Đế Cơ khẽ động ngón tay, bức thư kia từ trên tay của Hàn Tích nhẹ nhàng bay đến, rơi trong lòng Thiên Đế. Hàn Tích thấy vậy ngồi xuống.
"Dám hỏi Hàn hộ pháp, tại sao lại tìm đến trẫm cầu xin sự giúp đỡ?" Thiên Đế thong dong đọc thư, tựa tếu phi tếu hỏi lại.
Ma tộc lòng tự tôn cực kì lớn, nay có chuyện đến cầu y? Là cầu đấy! Chắc chắn phải có chuyện gì đó mới khiến hộ pháp dưới một người trên vạn người của Ma giới bất chấp đại chiến đến đây. Có lẽ địa vị của Ma đế kia vốn không ổn định như y tưởng, hoặc cũng có thể là một hồi âm mưu khác. Chuyện này nghĩ thế nào cũng không đơn giản như vẻ ngoài.
"Thiên Đế dĩ nhiên cũng biết Ma Đế chúng ta cùng Đế Cơ rơi xuống Tuyệt Nhai cốc, hiện nay sinh tử không rõ. Chúng ta cũng phái người nỗ lực tìm kiếm cửa ra Tuyệt Nhai cốc, đáng tiếc tất cả đều không có tin tức khả quan. Tuyệt Nhai cốc tuy nói không thuộc tiên ma, thế nhưng Cửu Trọng Thiên lưu giữ bí tịch trước thời thượng cổ nhiều như vậy, người mất tích cùng lại là bảo bối của Thiên Đế ngài, ta tin tưởng người cũng rất quan tâm đến việc tìm kiếm cửa Tuyệt Nhai cốc. Về việc này quả thật Ma giới không bì được, liền mặt dày đến đây xin Cửu Trọng Thiên cùng hợp sức tìm Ma Đế cùng Đế Cơ trở về." Bích Hoa thay Hàn Tích nói chuyện. Hắn đã tìm hiểu qua Thiến Đế hồ ly này, thà rằng trực tiếp vào vấn đề, bày tỏ mục đích chính của bọn hắn, còn hơn vòng vo lấy cớ, Thiên Đế tuyệt sẽ không trợ giúp.
"Rất thẳng thắn, không dong dài. Bổn đế cơ hài lòng." Nguyên Quang Đế Cơ tán thưởng Bích Hoa, thế hệ Ma nhân này rất có tài năng, công lực không tồi, quả thật đe dọa đến Cửu Trọng Thiên, cũng làm nàng hưng phấn. Đương nhiên là hưng phấn rồi, có đối thủ mạnh như vậy, dĩ nhiên mới khơi dậy tính háo thắng trong nàng, hận không thể lập tức lôi tên Ma Đế quay về đấu một trận vẫn chưa phân thắng bại lần trước.
Thiên Đế làm sao không hiểu tính bào muội của y, gân xanh trên trán giựt giựt. Yên bình vài ngàn năm, muội muội sắp buồn chán hỏng mất rồi à? Ánh mắt cũng không cần tỏa sáng như vậy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỦY MẠN ĐẾ CƠ
Historical FictionTên truyện: Thủy Mạn Đế Cơ Tác giả: Đới Xuân Trúc Thể loại: cổ trang, huyền huyễn, ngôn tình, có chút ngược Tình trạng: rùa bò... Ngày sinh: 8/4/2018 Vài nét giới thiệu: Hố mới của Trúc ạ mọi người, trong truyện này xin báo trước nữ chính rất bình t...