Chương 10: Bách vương

35 5 4
                                    

Ở Ma giới vĩnh viễn không có ánh nắng rọi đến, nhưng như vậy cũng không sao, ma nhân vốn dĩ bài xích ánh nắng, trời sáng ở nhân giới thì ma giới âm u, trời vào đêm càng đen kịt, ma khí bao trùm. Tác phong sinh hoạt ma nhân cũng vì vậy thay đổi, buổi sáng là giờ ngủ, buổi tối mới là lúc bọn hắn sinh sống.

Ma giới cũng có sinh tử không khác gì Nhân giới, khác ở chỗ tuổi thọ bọn hắn cao hơn, có thể tu luyện ma pháp dễ dàng. Ăn uống đối với ma nhân chỉ dành khi còn bé hoặc ma pháp thấp kém, với những ma nhân đạt đến một bậc nhất định liền không cần thiết.

Vạn năm trước khi còn Ma Tôn tại thế, huyết mạch chính thống của Ma Tôn mới là hoàng thất, ngoài ra miễn cưỡng dung nạp thêm vị công chúa mà Ma Tôn nhận làm nghĩa muội. Còn hậu nhân những tướng quân theo Ma Tôn chinh chiến sau này hiếm có ai anh dũng như tổ tiên, đa phần là một đám thất phu công phu võ mồm vang xa, nhát gan sợ chết lại hám quyền lực, khổ nỗi tiền quyền thế hệ trước để vẫn còn mạnh mẽ, bọn thất phu nắm giữ chức vị quan trọng ở Ma giới không ít, dần dà hình thành lên giới quý tộc của Ma giới.

Từ ngày Ma Đế Huyết Hiên lên ngôi, hắn luôn nỗ lực phá vỡ thế cục kia, tìm kiếm nhân tài bổ nhiệm, muốn nâng đỡ thành tâm phúc của hắn. Giới quý tộc dần nhận ra tức đến giậm chân, bọn hắn ý thức được nguy cơ ập đến, trong tối ngoài sáng phản đối tạo áp lực, gây khó dễ cho Ma Đế. Ma Đế cũng không dễ ức hiếp, một loạt hành động tựa sấm sét vũ bão, dạy cho bọn hắn an phận hơn. Bọn hắn lo đến bức tóc, bỗng dưng tìm ra được một con đường khác...

Phải nói đến vị công chúa Ma giới kia, ma pháp cũng miễn cưỡng chấp nhận, sau không biết bằng cách nào nhất quyết thành thân với một yêu lang đọa ma, sinh hạ duy nhất nhi tử hiện nay là Bách vương. Bách vương không phải ma nhân thuần khiết, sinh sống ở kinh đô Ma giới, nơi dồi dào ma khí nhất, từ nhỏ liền yếu ớt không chịu nổi, thường xuyên bệnh vặt, không có thiên phú tu ma. Năm xưa vì sợ Bách vương vong mạng, công chúa từng mang hài tử đến Nhân giới tránh ma khí, đến khi hắn ta có thee tu được thuật hộ thể mới trở về. Lại qua vài trăm năm, công chúa cùng yêu nhân kia vong mạng, huyết mạch hoàng thất trừ Ma Đế thì còn mỗi Bách vương.

Giới quý tộc nghĩ sao cũng thấy tình thế bọn hắn với Bách vương hiện tại cùng chung chiến tuyến, dứt khoát đầu quân cho Bách vương, thề thốt hỗ trợ Bách vương ngồi lên vị trí Sát Thần điện.

Nội chiến như vậy nhưng Ma Đế vẫn có thể nắm giữ thế cục, tấn công Cửu Trọng Thiên chính là dựa vào khẩu dụ báo thù cho phụ vương Ma Tôn của hắn.

Bây giờ đang là buổi sáng, chính là thời điểm Ma giới chìm trong giấc ngủ say nồng. Thủ vệ Bách vương phủ lại lục tục mở cửa, đón tiếp Hộ pháp Ma giới đến đây.

Bách vương khoác áo, mái tóc trắng dài đến tận gót chân hắn, giữa hai bên thái dương lại xuất hiện một nhóm tóc đen, đôi mắt màu đỏ, khác với huyết mâu của Ma Đế, mắt hắn màu đỏ tươi như máu, môi cũng đỏ như mắt, chỉ cần hắn hé môi dễ dàng nhìn thấy răng nanh sắc bén bên trong. Tùy tùng thiếp thân đỡ hắn ngồi dậy dựa vào thành giường, cẩn thận thêm y phục cho hắn. Ma nữ hầu hạ muốn vấn tóc cho hắn, hắn hơi liếc mắt, khoác tay:

THỦY MẠN ĐẾ CƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ