Weird. This past few days lagi akong nakakarinig ng tunog ng gitara sa kwarto ni Prince P. Magjo-join ba siya sa banda?
Hmph. Ewan. Basta, magii-skateboard na lang ako dito. Yes, yung skateboard ko binigay ni Mother (akalain mo yun! binigyan ako ng skateboard? himala!), so, ipinapadyak ko ang paa ko papunta sa skating park.
" Woohoo!"
Tumalon ako ng mataas at bumagsak sa railings ang skateboard ko. Pababa akong dumudulas.
Hanggang sa....
BLAG!
" Aray! puwet ko!"halos mapa-iyak na ako sa sakit. Nahulog ba naman ako sa railing ng hagdan!
" Maria!"
" Ate Maria!"
I heard girls say in sync.
Si Gillian at si Karen pala " Ano'ng nangyari sa'yo?"
" Wala, nahulog lang naman ako sa railing ng hagdan....okey lang, hindi masakit...." umiyak ako ng pabiro.
" haha, Ate Maria talaga oh" tinulungan akong bumangon ni Karen at ni Gillian.
Pagtayo ko, sumakit lalo ang puwitan ko nung nabanat." Aray ko puuuu!!!!" tinignan ako ni Karen at ni Gillian maglakad, at natawa sila.
" hahaha! sori, sori, ang kulet mo kasing tignan!"
" haha, oo nga ate Maria, mukha kang may arthritis!"
Lintek naman 'tong dalawang 'to oh...tawanan ba naman ako sa pagdudusa ko?! ayos ah! mga kaibigan nga naman....
Teka! magkasama sila? hindi naman sila magkasundo ah....
(may bad history kasi silang dalawa)
" bakit magkasama kayong dalawa?"
" bakit, masama?"
"hindi naman....ano lang kasi--"
" it's all in the past Maria, isa pa, isip bata pa kami nun kaya, it's nothing personal"
All in the past.....yaan din yung sinabi ko last chapter ah....Hmm...does that mean, I should start all over again with Chris?? that I shoul start liking men all over again?
Is that what you're trying to say, God?
No! no way! engaged na ako!....why am I even thinking this? why am I thinking that I belong to that pervert?! Geez, pull yourself together Willy!
Oh, BTW, naka-crossdress pala ako ngayon. Forgot to mention.
Inalalayan ako pauwi ni Karen at ni Gillian. Ramdam na ramdam ko ang pagpipigil nila ng halakhak habang naglalakad ako.
" Oh Maria, what happened to you?" Mother asked worriedly
" I fell, bumisita kasi si katangahan eh..." sagot ko habang malamyang itinatabi ang skateboard ko.
Narinig kong pigilan din ni Mother ang tawa niya. Siguro pinanood niya akong maglakad.
Pumasok ako sa kwarto ko, nagpalit ng damit (naka-crossdress pa rin) at lumabas uli ng palasyo. Ain't I rebellious?
-- -- -- -- --
Paglabas ko may nakita ako mula sa malayo.
isang lalaki?
hazel brown ang buhok?
could it be?
Bumwelo ako at tumakbo papunta sa kanya
BINABASA MO ANG
Princess Tomboy (On Hold for who knows how long..)
RandomIto po ay isang istorya tungkol sa prinsesang tomboy na nagngangalang Maria Sunshine Wilhelmina Evangeline Renee de Clarin...*hingal* *hingal* Siya po ay nagcro-crossdress,at mayroon siyang dalawang katauhan.Si Willy ang tomboy mode,at si Maria ang...