Chapter 21: Wanna go on a date?

43 2 1
                                    

A/N: Yow! I'm back, pero hindi ko alam kung hanggang kelan ako dito sa wattpad! hindi naman ako nagsasabi ng specific date kung kelan ako maga-upload diba? sarreh, please just bear with me

*POP!* *BOOM!* *PRRT!*

Bigla nalang ako nakakita ng confetti kung saan-saan. Si Karen, Gillian, Gerard, Sebastian at iba pang maids amg nasa kwarto.

Tinulak ko palayo si William sa yakap namin. At as usual, nagba-blush na kaming dalawa.

" The Princess chose Prince William! all hail the future King and Queen of Aisitti!! hip hip-" "hooray!" "hip hip-" " stop! what is this ruckus all about?" I exclaimed with a flushed expression.

" Didn't you hear Maria? future KING and QUEEN of Aisitti" Karen explained while removing confetti in her hair. " Congratulations, Ate Maria" lumapit si Gillian at binigyan kaming dalawa ni William ng flower crown sa ulo.

" Wha?" this is all going too fast. King and Queen kaagad? hindi pa nga kami kinakasal. . .teka, ilang buwan na lang ba bago ang kasal namin? (not like I care or anything)

" Good luck, you two" nginitian ako ni Karen at nakita ko na inilagay ni Sebastian ang kamay niya sa baywang ni Karen. I raised my eyebrow

" What happened to you two?"

Biglang nag-blush ang dalawa"

" Well. . . we're dating" sagot ni Karen na halos 'di ko madinig. " CONGRATULATIONS!" ako naman ang sumigaw.

Nakakabusog naman, kasi si Cassandra nagluto rin ng maraming pagkain. Parang piyesta nga kami dito eh. Kung ganito kapag mag-MU kami, pa'no pa kaya kung kasal na?!

Speaking of Cassandra, kasama ko siyang mag-hugas ng pinggan. Hindi naman kasi porke prinsesa ako (A/N: she's admitting it!!), eh, hayahay na ang buhay ko noh. " Princess, it's alright, I can take care of this" " no, I insist" hindi na nakaangal pa si Cassandra at hinayaan na lang ako.

Hindi ko maiwasang sumulyap kay Cassandra. Suddenly, she reminds me of someone. . .Maganda siya, mahaba ang buhok at tingin ko around my age lang ang edad niya. yung mata niya, kulay blue, it reminds me of someone...

" How old are you?" I asked out of the blue." Hm? I'm 16 turning 17 this Saturday" "really?! we need to celebrate your birthday then!" she shot me a surprised look " No, your Highness that's too much trouble--" " Cassandra, everyone living in this palace is important, 'cept for the pests..." I mumbled the last part " Sure, I don't know all the maids' names, but even though I'm like that, i treat each of the people living in this palace important. You all do your job well, and for all of what you've donethis is the least I could do" Cassandra stood dumbfounded (A/N: BIG word!)

" But Princess. . .please, don't throw an extravagant party, like the Earl of Manners'. . ." I chucled " a simple party it is"

-- -- -- -- --

Prince Pervert and I are walking along the Green Fields (sa school na kami), sabi niya may kailangan daw siyang sabihin sa'kin eh. . .Ano kaya yun?

" Do yopu like playgrounds?" sinimulan niya " Yes, of course" " do you remember the boy you played with?" Oo, yung batang anghel! wait a second..." How did you know that?"

Princess Tomboy (On Hold for who knows how long..)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon