Naglalakad kami ni William sa hallway sa loob ng palasyo, hinahanap namin si Mother pati yung kapatid niya.
Pababa kami ng hagdan,habang bumababa kami ako pinipilit maglakad ng mukhang astig. Para ipamukha ko sa kanya na 'di kami talo! ano na'ng ibig sabihin niya kanina? may 'I'll make you believe' pang nalalaman!
Suddenly I tripped. Oh s****! Baka mabagok yung ulo ko! ayoko pang mamatay, bata pa ako! yung naisip ko habang nagso-slow mo. mahulog sa hagdan. Is this the end?
Nakapikit ako inaantay yung impact,pero wala. And then, I felt hands wrap around me,keeping me from falling. When I open my eyes I saw a pair of light blue eyes looking at mine.
dugdug. I immediately got out of his grasp. I look away from him.He did too.
Ano 'to? parang.....familiar yung feeling?
"T-thanks" I stuttered. Eh? why the hell did I frickin' stutter? "You're always welcome" he smiled.Stupid creepy smile!
Nandoon na kami sa Music Hall at salamat naman! andito na sila! "Mother,where have you been?" "Oh,you're just in time,King Colin here is a master at playing piano." mukhang excited si Mother. "So you're gonna show-off right now huh?"sabi ni William kay King Colin."Relax lil' bro,I'll just play a song"sagot ng King."but it would be better if Her Highness sings" he added.
"Who?me?"tanong ko. "Go on and sing darling,I haven't heard you sing for a long time" Mother insisted. She means,haven't heard me sing in my girly-girl voice.
Nagsimula nang tugtugin nung Hari yung piano.Hala! nagko-concert lang naman ako sa banyo,'di ko alam kung kaya ko'ng live! Buti na lang familiar yung tinutugtog ng Hari. Stay ni Rihanna. Inhale,exhale,kaya ko 'to! Pinikit ko ang mga mata ko.
~All along it was a fever
A cold sweat hot-headed believer
I threw my hands in the air, said, "Show me something,"
He said, "If you dare, come a little closer."
Round and around and around and around we go
Oh now, tell me now, tell me now, tell me now you know.
Not really sure how to feel about it.
Something in the way you move
Makes me feel like I can't live without you.
It takes me all the way.
I want you to stay~
Pagdilat ko si Mother pumapalakpak na, si King Colin nakangiti habang nagpi-piano pa rin, yung prince nakangiti habang nakatitig sa'kin. Ang creepy talaga niya!
Ang tagal na rin na panahon nang gamitin ko'tong girly-girl na boses ko.
"Ehem,Maria,I need to notify you that...." Si Mother kung tignan ako parang inaantay niya yung reaksyon ko."That Prince William will stay in our castle" What? holy crap! "Well,right from the start, your father and his bestfriend (King Gordon I) planned a marriagefor you two. And your father's the first to think of that idea" inexplain ni Mother. Pinipigilan niya yung tawa niya kasi yung mga mata ko kasing-size ng plato.
So si Father pala ang may pasimuno nitong lahat.Crap. Natawa si Prince William sa reaksyon ko,nung napansin ni King Colin siniko niya si William.
-- -- -- -- -- -- -- -- --
Nasa kwarto ako at pinagpa-ratisan yung dummy gamit si Mr.slice-a-lot.
Sa dummy ko nilabas lahat ng inis ko: Pagsusuot ng dress simula ngayon,bawal na mag cross-dress (pwera lang kung wala si Mother),'di pwede makipag-relasyon sa babae (bawal 3rd party),yung prince,at ang pagiging prinsesa! Bakit ba ako pinanganak na prinsesa!
slash! slash! slash!
Nahati ko yung dummy sa tatlo.Tsk,nasira ko nanaman. Pang-anim ko na 'to ah...
Tinakpan ko na si Mr.slice-a-lot at nilagay sa lalagyanan ng mga spada ko. Marami akong spada, may makapal, manipis, mahaba, maikli, mabigat, magaan. Meron din akong daggers at 'di ako lumalabas ng wala 'yon. Tinatago ko sa katawan ko (parang ninja) just in case of emergency. 'Di ako lumalabas ng walang daggers. Pwera lang kung pupunta sa mall.
Nakaupo ako sa higaan ko at napasandal sa unan, pagtingin ko sa drawer ko may nakita akong cellphone. Totoo ba 'tong nakikita ko? Hinawakan ko yung cellphone at inobserbahan. Totoo nga! ang saya ko! May nakadikit na note sa likuran ng cellphone.'Here's your new ang first cellphone,-Mom'.Grabe na talaga, iba pala ang epekto ng sinusunod mo ang utos ng nanay mo no?
Andun yung number ni Karen,Gerard,Ni Sebastian,ni Cassandra,yung kay Mother, pati na rin yung kay Prince William at King Colin?!
~dun dun.dun dun.dun dun~
Yung ring tone ko shark attack? Baliw talaga.Dahil sa taga-bundok ako at ngayon lang nagka-cellphone,aksidente kong napindot yung drop call
*sweatdrop*
~dun dun.dun dun- ~
Napindot ko na yung answer! tumawag ulit siya. Si Karen.
"Hello Maria,salamat at nagka-CP(A/N:cellphone hindi creepypasta) ka na rin!" she exclaimed "Karen,ikaw ba yan? bakit iba yung boses mo?" I asked. "Aba'y siyempre tunog robot ako kasi nag-uusap tayo gamit ang machine" she answered.
Buong gabi kami nag-usap ni Karen sa phone,at nag-usap tungkol sa walang katuturang bagay.Bigla kong naalala si Prince William nasa kabilang room lang.
patay...
Ang ingay ko sa kwarto at halos lahat ng pinag-usapan namin ni Karen dapat kaming dalawa lang ang nakaka-alam. Hala.paano yan? si Karen puro Prince William ang dinadala sa usapan. Alam na kasi niya na pareho kami ng tinitirahan ni Prince William. Wala siyang ibang ginawa kundi asarin ako....
"Pero cute siya diba? ay hindi pala,he's handsome,siyempre Prince siya ibang level dapat!" sigaw ni Karen yung last part.
"Nakakabingi po,paki-hinaan yung volume"asar ko sa kanya.
"Wag mo'ng ibahin yung topic,isn't he handsome,like he came from heaven?" Obviously,nangiinis yung tone niya.
'Di ako sumagot.
"Uy! buhay ka pa ba?"
"Loud'n clear!"
"So ano nga?,hindi kita tatantanan hanggang bukas kapag 'di ka nagsabi ng totoo!" dinemand pa niyang sabihin ko.
"Okay,okay,he's so handsome like he came from heaven!" napalakas yung sagot ko. Nakakainis kasi si Karen.
Na-realize ko yung sinabi ko at napatakip na lang ako sa bibig ko. Hala! anong pinag-sasasabi ko!?! Tomboy pa rin ba ako? Ano na lang ang sasabihin sa'kin ni William kung sakalingnarinig niya ako? Anong mangyayari bukas?!
BINABASA MO ANG
Princess Tomboy (On Hold for who knows how long..)
De TodoIto po ay isang istorya tungkol sa prinsesang tomboy na nagngangalang Maria Sunshine Wilhelmina Evangeline Renee de Clarin...*hingal* *hingal* Siya po ay nagcro-crossdress,at mayroon siyang dalawang katauhan.Si Willy ang tomboy mode,at si Maria ang...