This is it....ang araw na gaganapin ko ang parte ni prinsesa Aurora.
Today is friday at dinala ni Karen yung costume niya. Siguro nalaman ni Mother ang tungkol sa project kaya pinadala niya itong damit na hawak ko ngayon.
Nasa backstage kami, yung iba nagde-decorate pa ng props, yung iba naman inaayos yung gagamitin naming lapel. Ang ganda nga rin ng mga background namin, makatotohanan, sino kaya ang nag-drawing?
"O Karen! suot mo na kaagad yang costume mo?" tanong ko "Ang ganda nga eh, kahit dark yung kulay bagay sa'kin" she grinned. " suotin mo na rin kaya yung costume mo? ang ganda mo tignan kapag nakagown-" " shut up!" I narrowed my eyebrows. She laughed, obviously entertained by my reaction.
"glomp!" "waah!" may lumambitin sa katawan ko! at grabe kung makakapit sa'kin! paglingon ko nakita ko si....
"Gerard! what are you doing here?" he has a lollipop in his mouth, and he smiled." what do you think?" the moment he said that I felt goosebumps.
Binitiwan na niya ako
"say cheese!"
flash!
" kailangan ko 'to para sa before and after!" inexplain niya.
" paano ka ba nakapasok dito?" tanong ni Karen. And Gerard smiled again " I have my ways" he has that smug look.
Hinila ako ni Karen papunta sa girls dressing room. Pagdating namin doon, nagsuguran yung mga babae sa'min
"princess, let me do your hair!"
"princess, I can do your makeup!"
"princess!"
Princess,princess,princess...ano ba ang gagawin ko sa buhay ko? " Now, now I can take care of the princess myself. You girls go back and make yourselves pretty" in-announce ni Karen.
" Awwwww...." the girls said in sync.
The girls frowned and went back to their business.
Pumasok na kami sa dressing room at sinuot na sa'kin ni Karen yung damit. She giggled.
" Stop giggling"
" but pink looks good on you"
" i hate it. It brings back memories..."
Inaayos na rin ni Karen yung buhok ko, sunod niyang ginawa ay yung makeup ko. Pagkatapos, nilagay niya yung final touch. Yung 'tiara'
" This is the first time I saw you look like a princess again" nag-acting pa siya na parang umiiyak.
Ugh, ang awkward. Ang awkward ng nararamdaman ko ngayon. Kasi nakagown ako....(-___-)
"Kyaaaa!"
"the prince is so dreamy!"
And there goes the fangirls' squeal. May feeling ako na lumalapit siya sa'kin sa likod ko. Ayokong lumingon sa kanya. Sana hindi niya ma-realize na ako 'to...
dugdug, dugdug, dugdug (nervous mode)
"Princess?" he said in a soft tone. He's probably wearing his costume right now. What does he look like?
*turn around*
" Kya! they look good together!"
Grrrrr.....I really, really, really, really, really, really hate to admit this...but he looks so...hot and...handsome in his oufit..
BINABASA MO ANG
Princess Tomboy (On Hold for who knows how long..)
LosoweIto po ay isang istorya tungkol sa prinsesang tomboy na nagngangalang Maria Sunshine Wilhelmina Evangeline Renee de Clarin...*hingal* *hingal* Siya po ay nagcro-crossdress,at mayroon siyang dalawang katauhan.Si Willy ang tomboy mode,at si Maria ang...